Flash backs …
How do we really became bestfriends nga ba ?
Sometimes sa sobrang busy at stress ko, hindi ko na maalala kung kelan at saan, pero dahil alam kong curious kayo, I’ll try my best na maikwento sa inyo .. hmm .. ok It all started here ..
First day of school namin, nagtransfer ako sa school ng kinakapatid ko, si Caroline, grade 5 kami that time, una nagflag ceremony kami then a handsome guy guided us to our classroom, He’s Mr. Sam Yutchengco our adviser. Tahimik lang akong pumasok at umupo na kami, like the other transferies out there syempre tahimik at medyo shy type pa. Pero kalaunan kumapal narin ang mukha ko. :D
“Hi ! my name is Allysa and you are ?” tanong ng isang kong classmate ..
(napaka-talkative naman !)
“hmm .. hi, my name is Yumi.” Then nagkwentuhan na kami until we became friends narin, friend din sya ni carol kaya naman 3 na kaming lagi magkakasama that time ..
Galing kami sa canteen and exactly kakapasok naming sa room at wala pa ang other classmates naming .. then suddenly ..
** craks craks ..
May kamay na dumukot ng chitchira sa hawak ko ..
“ay ! nakakagulat naman tong si ..” sabi ko ..
“Si ralfh jestine yan, cmates naming yan dati pa, at talagang ganyang yan..”
Dun ko nakilala si ralfh, di sya kagwapuhan pero magaling sumayaw at mabait. Naging one of us narin sya. Tapos meron isang payat na girl ang pumasok, maputi sya at medyo kagandahan din.
“Oy! haildren, halika nga dito.”
Tinawag siya ni Allysa at ipinakilala siya sa akin .. mahinhin kumilos si haildren, mabait, tahimik pero palatawa ..
“Yumi, meet Haildren, Haildren meet Yumi,,” sabi ni allysa.
“Hello haildren, nice to meet you :))” bati ko sa kaklase ko.
“Nice meeting you too :))” sagot nito.
Maya maya pa ay naging part narin siya ng friendship group naming, sabay sabay kami lagi nila Carol,Allysa,Ralf, at haildren kumain sa canteen at umuwi.
BINABASA MO ANG
PEACE OR FAME ... ? (ON GOING)
Literatura FaktuAll Rights Reserve .. Story Issued ApriL 2014 .. RESTRICTLY ! NO COPYRIGHTS ! SteaLing is a crime, make your own. Property of PeacefulHeart