CHAPTER 2 : paBONAkid !

9 0 0
                                    

Chapter 2

PEACE or FAME …

Pa-BONA ka teh aa !

Habang naglalakad kami ng bestfriend ko sa loob ng mall …

“OUCH !” sigaw ng nasa gilid ko.

“Sorry Ms.” Sabi ko.

“WHAT !? SORRY LANG ? NASAKTAN KAYA AKO !” pag-iinarte nito

“I said sorry, I think it’s enough !” nagtataas na ko ng boses.

“And who do you think you are ? napakaYABANG mo kala mo maganda ka ? PA-BONA ka naman yata ee !” panlalait nito

“Hoy ! ikaw ! oo ikaw ! hinayupak na to, sino ka para sabihan ng PA-BONA yung bestfriend ko ?!” pagtatanggol ni haildren na tila nanggagalaiti na.

“Wag ka ngang ..” naputol na sambit ng babae.

“Wag mong aawayin bestfriend ko kung ayaw mung kalbuhin kita sa harap ng maraming tao.” Pagbabanta ko.

“PaBONA ka kase the ! pasorry sorry ka pa ?” sagot nito

“HOY ! KAPAL NG PESLAK MO AT NG BILBIL MO PARA SABIHAN AKO NG PABONA ?! BAKA NGA MAS MALUWAG KA PA SAKIN EE ! HAYUP NA TO ! WAG MO KONG GAGALITIN, BINAGO KO NA PAGIGING TAONG KANTO KO KAYA WAG MO KONG PILITING PUMATOL,HINDI PA KO ULOL LIKE YOU, HINDI MO KO KAKAYANIN.. haha” paghahamon ko.

Tila natigilan yung babae ..

“Ano ? Tapos ka na ha ? MURAT KA ! kung taong kanto ka, GRADUATE na ko jan girl, Papunta ka palang, Pabalik na ko.” Huling sambit ko, sabay walk out na kme ng bestfriend ko.

“Ms. Yumi, pa-autograph naman oh” request ng ilang college students na nasa mall din.

Lumapit yung girl na nakaaway ko at sumabat,

“HOY ! BAKIT KAYO NAGPAPA-AUTOGRAPH SA BABAE NA YAN ? SINO BA SIYA?” pagaangas nito.

“Gosh ! are you out of your mind Ms. ? siya lang naman si Ms. Yumi, sikat na fashion designer at blogger.” Sagot nung isang nagpapa-autograph

Tinalikuran ko sandal yung mga nagpapa-autograph sakin para harapin yung PAMPAM at PABONA na babae nay un.

“Sa susunod, Wag kang mag-aangas,lalo na kung di mo kilala aangasan mo ha ?, Itago mo nalang yang kaangasan mo, HINDI MO NAMAN KAYANG DALIN.” Sabi ko sa knya.

Pagharap ko ay napansin ko yung mga nagpapa-Autograph sakin na masama ang tingin nila .. Masama ang tingin nila dun sa babaeng kala mo VIRGIN pa .. hmmp ! masyadong feeling Maganda !

PEACE OR FAME ... ? (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon