Chapter 2:
(Pat's P.O.V)
Tinignan ko ito sandali. Ah. Si Jane Abalos pala. 4th year. Mechanical Engineering. Pano ko sya nakilala?
Nagkatagpo kami dahil sa isang magazine ad. 4 Years na ang nakakaraan.
FLASHBACK: 4 YEARS AGO.
Joax: Yo. You don't look so good brotha.
Lloyd: Oo nga Pat. Away nanaman kayo ni Mycs?
(Yes. Si Mycs sa First Chapter is my ex)
Pat: Sa tingin nyo?
Boggs: Easy ka lang men.
Joax: Alam mo, kausapin mo muna.
Lloyd: E ba't ba kayo nag-away? Ulit. Fourth time this week pre. Ano nanamang dahilan?
Pat: Di daw kasi ako nagreply kagabi. E may pinuntahan nga ako diba?
Joax: Dude. You can't be serious.
Boggs: Wag mo sabihing pinuntahan mo yung party na nakalagay dun sa magazine ad na pinakita mo samin.
Pat: Edi hindi ko sasabihin. Hindi ko ikkwento kung gano karaming babae yung nandun kagabi. Chicks silang lahat. O kung gano kasaya kagabi kasi most were drunk. O kahit na lahat sila umiinom, di parin ako uminom. O na may nakahalikan akong babae kagabi. Nakuha ko pa yung number.
Yung Tatlo: SERYOSO?!
Pat: Yep. Nakapost lahat ng pic dun sa group natin. Tignan nyo.
Syempre, usapang chicks, tinignan nga nila.
Pat: Kung gusto nyong malaman yung name, age at cel. no nila, tanungin nyo nalang ako.
At ayun nga. Tinanong nila yung mga pangalan at cel. no nung mga nakasayaw ko kagabi.
Boggs: Pero teka. Sabi namin kay Mycs may sakit ka. Anong sabi mo?
Pat: Nilalagnat ako. Nagpahinga ako kaya di ko na nareplyan.
Lloyd: Gago ka talaga. Teka. WOAAAAAH! Mga chongs. Tignan nyo.
At pinakita niya yung picture ko na may kahalikan kagabi.
Pat: Pre. Off limits dyan. She's mine.
Lloyd: Oo na. Pero may kamukha sya. Parang pamilyar. Anong pangalan nya?
Pat: Secret.
Lloyd: Gago. Sabihin mo na.
Pat: Kiss muna. Pero seryoso. Kagabi lang ako naging sobrang wild. Wild kaya nyan. Kung saan- saan nagpupunta yung kamay.
Lloyd: Ano ngang pangalan?
Pat: Jane Abalos daw.
Lloyd: Aba gago. Ex ko 'yan e.
Nabuga ni Pat yung iniinom nyang Rootbeer.
Pat: ANO?!
Lloyd: Sabi ko sayo pamilyar e. Don't worry pre. Walang nangyari. Takot ko lang sa nanay nya.
Pat: Whoo! Buti naman.
Joax: Jane? Batchmate ko 'yan gago.
Pat: Batchmate?
(Oo. Fourth Year na si Joax. Si Boggs lang ka year ko. Si Lloyd? Graduate na.)
Joax: Oo. Taga school 'yan. Girlfriend nya yung parating emcee.
Pat: Teka. Wag mo sabihing sya yung... tapos yung... ay sht naman oh.
Joax: Ano? Nagsisisi ka?
BINABASA MO ANG
L.L.L.
Roman pour AdolescentsIsang lalakeng playboy. Isang babaeng manhater. Magkakatagpo ang landas ng dahil sa isang magazine ad. Ano kayang magyayari sa kanila? Lalo na kung napupuno sila ng... kalibugan.