Prologue

154 14 6
                                    

Kalat ang mga tao sa loob ng studio. Malapit nang i-announce kung sino-sino ang mga napiliupang makasama ang EXO sa loob ng isang linggo. 

Bawat sulok ng studio a puno na rin, sadyang napakarami talagang atat na malaman kung sila ba ay nakasali sa mga napili.

Ilang minuto pa, nagsimula ng maghiyawan ang mga fangirls sa loob ng studio,hudyat na dumating na ang kanilang pinakahinihintay na EXO kasama ang host na mag-aanounce ng mga napiling fangirls na makakasama ng EXO.

Isang linya nakatayo ang EXO bago nagsalita.

"Annyeonghaseyo, EXO imnida. We Are One, EXO!" sabay sabay na sabi nila habang nagbow,

Nagsimula na namang maghiyawan ang mga fangirls.

"Okay,it seems like our fangirls here are excited for the results! Let's not make this any longer and choose our lucky fangirls."

Sumigaw pa ang mga fans ng mas malakas. Umubo naman yung host at tumahimik ang studio.

Sa may plastic container,dahang-dahang binunot nung host ang isang papel at binasa ng malakas.

"Keila Coline Go! Congratulations, please come here in stage!" Umakyat naman si Keila na nakatakip ang bunganga. Mukhang na-starstruck yata e. Medyo kabado siyang umakyat ng stage at tumayo sa pwesto ng mga napili. Maya-maya pa, ngumiti na siya ng malapad, ngayon lang ata natapos mag-buffering na nakuha siya sa milyun-milyong mga fans  na umapply.

"Another lucky winner, Mera Angelu Roman! Congratulations~" the host playfully said. Some girls started squealing, sa tingin koay barkada sila ni Mera. Umakyat rin si MEra at abot langit ang ngiti. Tumawa naman sina Chen at Chanyeol sa inasal ng dalaga.

Nahiya naman si Mera it iniyuko ang kanyang ulo.

"Nice name we got here!" nakangiting sabi nung host. Tumahimik uliang studio at inaabangan nilaang susunod na mabubunot. "Congratulations, Maze Nicole Adriano!" Tumayo naman si Maze at umakyat ng tahimik sa stage. Nakayuko siya dahil nahihiya siyang ipakita ang namumula niyang mukha.

"Okaaaayyyy~ Want to know who is the next lucky winner?" The host asked and received squeals from the audience. "Should we ask one of our idols here to pick the next winner?"

Naghiyawan nanaman ang mga fans. "Then, Baekhyun-ssi, can you please pick the next winner?" Tumayo naman si Baekhyun at bumunot ng isang papel. Iniabot sa kanya ng host ang microphone at binasa namn ni Baekhyun ng malakas kung sino ang susunod na makakasama. 

"Lova Capulong~ Congratulations!" Baekhyun cooed. Tumayo naman si Lova at umakyat sa stage habang pinipilit na hindi sumigaw. Ubod ng saya ang nararamdaman niya ngayon.

Bumulong siya ng maikling 'Kamsahamnida' at nag-bowat tumabi naman sa mga kasama niyang napili na mga fan.

"I'll pick the next one." sabi ni Kris with his oh-so-deep voice. Naghiyawan uli ang mga fans. Hindi raw kasi sila mauubusan ng boses.vPagpasensyahan niyo angutak,may sayad ako. De joke lang. XDDD

"Jessa May Kim. Congratulations." tugon ni Kris at bumalik sa pgaka-upo niya.Mine-mantain niya ang pagka-cold guy niya. ^_^

"Ne, shall I continue?" The host inquired, flashing a bright smile. Bumunot namn siyag tatlong papel at binasa ang mga lucky winners.

Nagsigawan nanaman ang mga fans, punong tension ang atmosphere. At nung sasabihin na nung host yung mga susunod na nanalo, tumahimik uli sa studio, inaabangan nilakung matatawag ba ang kanilang mahiwagang pangalan.

"Congratulations to...Kyung Mi-Young, Emiko Hoshi Muchizuki and......Min Yoon-Soo! We've got some lucky fans out here~" sabay-sabay na umakyat ang tatloat nakahawak-kamay. Pagka-akyat nila sa stage ay sabay-sabay rin silang nagbow at nagsabi ng Thank you. Ngumiti ang mga EXO members sa kanila.

"Our next winner is.........Jeon Chae Jin! Congratulations! And for also winning the "Best Message" category award. Exo will have a short message for you.

"Annyeonghaseyo, I am Exo-K's leader, Suho. I thank you in behalf of my members for sending as a heartwarming message." 

Suho said, at medyo napa-iyaknaman si ChaeJin. Nagbow siya ng 90 degrees at tumabi sa mga kasama niya. Nagcongratulaterin namn ang mga kasaam niya sa kanya at nagpapasalamat rin siya sa mga kaibigan niya.


Bumunot uli yung host at tumahimik ang studio.Congratulations, Childie Irina Del Valle!" Umakyat si childie. Pokerface siya,pero sa loob-loobin niya ay kont nalang at puputok na ang puso niya.

"And now......the other winner is.....Kyhan Lu! Congratulations and please come here on stage." sabi host at umakyat ng stage si Kyhan. Abot langit rin ang ngiti niya. Niyakap niya yung host na naging dahilan ng tawanan sa studio.

"Looks like Kyhan here is super happy. So! This winner will be the last......" naghiyawan ang mga fans at sinigaw ang pangalan nila. Bumunot uli ang host ng papelat dahan-dahang binuksan at binasakung sino ang nanalo. 

"Congratulations......." nagsitunugan ang mga drums na ewan korin kung saang lupalop ng mundo galing.

"Lena Nagaosa! congratulations, this is the end of the program. the winners are quested to stay,the other fangirls,you maygo now, better luck next time!"

~~

"Now, each of you needs to be with your partner. Our EXO members here, shall pick from these tiny pieces of paper with each of your names in it.  Are you ready?"

-----------------

A/N: Sorry po kung panget ang prologue. Hahaha, hintayin niyo lang po yung mga susunod na chapters. Annyeonghigaseyo~

7 Days With EXO?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon