“Okay, since I have already prepared the names, all we need to do is for the EXO members to pick their partners. Are you ready? Anyway, before I forget, I am Jung Myun Dae.” Pagpapakilala ni Myun Dae sa sarili niya.
“Can we speak in their dialect? We learned the Filipino language anyway so it’d be okay.” Suggestion ni Suho. Tumango-tango ang mga members. “Kaya po namin.” Sabi nila in-sync, namangha rin ang mga fans nila.
Karamihan sa kanila ay Pilipino at ang iba naman ay half-Korean at half-Filipino. “Ang galing naman nila~” sabi ni Keila.
“Okay, if that’s your choice.” pag-sang-ayon ni Myun Dae. "So, shall we start with the leaders?" Lumapit naman si Kris at Suho at isa-isang kumuha ng mga papel. Una muna itong binuksan ni Suho at binasa ng malakas.
"Keila Coline Go." sabi ni Suho habang nakangiti. Napatili si Keila at lumapit kay Suho. Nakatayo na sila sa isang sulok. Sunod naman si Kris, binasa rin niya ang pangalan na nakalagay sa papel niya.
"Childie Irina Del Valle." cold na sabi ni Kris. Tumalon-talon naman si Childie dahil sa sobrang saya. Ngumiti ng kaunti si Kris.
"Uy, tumawa si duizhang!" panunuya ni Tao. Sinamaan naman siya ng tingin ni Kris, tumawa naman si Myun Dae dahil sa kakulitan ng dalawa.
[A/N: TAORISSSSSSSSS! XD Sorreh, palasingit ako. Mwehehehe. XD]
Tumabi naman sina Kris at Childie kina Suho at Keila. At dahil sunod na ang mga vocal line, tinawag na sina Baekhyun, D.O, Chen at Luhan. "The vocal range is up next. Please pick your partners now." pagkasabi ni Myun Dae tumayo na rin ang apat na main vocalists.
Unang bumunot si Baekhyun. "Maze Nicole Adriano." Lumapit na si Maze at nahihiyang tumabikay Baekhyun. "Salamat." mahinang bulong ni Maze.
Sumunod si D.O. Binuksan niya na ang pangalang nakalagay sa papel niya at sinabi ng malakas,eyes wide open. XD
"Lova Capulong." masayang tumayo si Lova at lumapit kay D.O. "Yehet!" sabi niya. Ngumiti ang naka pokerface na si Sehun. Trending word niya raw eh. 'Di nagtagal, ngumiti na siya ng nakakaloko.
Sumunod naman si Luhan. Dahan-dahan siyang bumunot ng papel. Para daw my thrill. Binuksan at ginnusot nia na yung papel at binasa si lucky girl na nakabunot RAW sa manly na tao na gaya niya.
{PEACE PO TAYO. OHORAT! XD}
"Min Yoon-Soo." pag-anounce ni Luhan. Nagmadaling tumayo si Yoona, nickname niya po 'yun, at tumabi kay Luhan. Tumawa naman si Luhan.
At dahil si Chen nalang ang natitira sa kanilang apat, bumunt na rin siya ng papel at binasa si lucky girl na nabunot niya.
"Jessa May Kim." mahinang sabi ni Chen. Tumayo si Jessa at tumabi kay Chen. Pintang-pinta sa mukha ni Jey.
"Okay, we'll proceed to our rappers then?" senyales ni Myundae at agad namang tumayo sina Kris, Chanyeol, Tao, Sehun at Xiumin.
"Kris, you're already done so please sit down." pang-aasar ni Myun-Dae. Nagbigay naman ng cold look si Kris. "Fine." bulong niya.
Unang pumili si Chanyeol. "Hello~ Congratulations~ Kyhan Lu~!!" sabi ni happy-virus na parang budoy na si Chanyeol. XD
"Yesssssssss!" Kyhan cooed. Ansaya niya talaga eh, huwag niyo nang angalan. Yay, baliw si author eh. LOL.
"Magkamag-anak ba tayo?" joke ni Luhan. Namula naman si Kyhan dahil doon at umiling ng napakalakas na kulang nalang ay lumipad na rin ang sarili niya. :>
Sumunod na ring bumunot si Tao. "Annyeonghaseyo, I am EXO's Kung fu panda Tao and........Emiko Hoshi Muchizuki, congratulations on being picked by me~!" masayahing saad ni Tao. Lumait sa kanya si Miks at nagbow at nag-thank you. Tumabi naman siya kay Tao.
Pumili na rin si Sehun at binasa niya ng naka-pokerface. "Mera Angelu Roman." saad niya. Napatalon sa saya si Mera, or si Angie. gumiti si Sehun. Hindi niya pa muna napakita ang lis niya, Wala kasing 's' sa pangalan ni Mera. :x
At last nalang pumili si Xiumin. Kanina pa siya tahimik at binasa na niya si lucky winner. Pagtingin niya sa papel ay napangiti siya.
"Xiumin-ssi is smiling. Who could the girl be?" tanong ni Myun-Dae at namula naman si Xiumin.
"J-Jeon Chae Jin." nauutal na sabi ni Xiumin. Ngumiting ng eyesmile si Chae Jin at tumayo at lumapit kay Xiumin at kinurot ang pisngi ni Baoziiiiii.
"I smell something fishyyyy!" Chen jeered. Inirapan siya ni Xiumin. XD
"Okay, and lastly our amazing dancing machines are up next!" announcement ni MyunDae.
Lumapit na si Kai at Lay at isa-isang bumunot ng pangalan. Kinakabahan na sina Mi-Young at si Lena. Isa sa kanila, mapupunta kay Lay, at yung isa kay Kai.
Nauna si Lay.
"Lena Nagaosa." sabi ni Lay at nagsmile ng angelic smile. Sumama na sa kanya si Lena sa mga rainbows. Uy joke lang. XD
At dahil si Mia nalang nag naiiwan, pagkasabi palang ng surname niya ay tumabi na siya kay Kai.
"Kyung Mi-Young." sabi ni Kai.
Nagpalakpakan naman an members at nag-thank you.
Kinabukasan, kailangan pa nilang mag-ayos ng mabuti para sa first day ng kanilang date. Yiee, kinikilig na sila. ^_^V Hintayin niyo nalang ang update, lalabas kasi kami ng bansa sa 25. So baka late-update nanaman. Yehet, sorry ngayon ko lang po na-post. May mga clues rin dyan tungkol sa mga love at first-sight tapos yung iba naman, di magtagl may mangyayari. abangan niyo po. thank you, kapatid po ako ni Kim Soohyun. JOKE, X3
BINABASA MO ANG
7 Days With EXO?!
Fanfiction12 lucky girls will be lucky to be with EXO for 7 days! Want to be one? Apply now!