Hôm nay đã bước vào cuối thu, thời gian mà trên từng con đường, góc phố đã rãi một tầng vàng ươm màu lá, lát đát theo cái se lạnh của con gió mà rơi trên mặt đường.Vừa kết thúc một kì nghĩ mùa hè đăng đẳng, nhàm chán, tôi hiện tại đã đứng trước cổng ngôi trường TQF danh giá. Hôm nay tôi nhập học một mình biểu tỷ Lý Trí Hiền cùng biểu ca Lý Duẫn Hiên của tôi còn đang vi vu bên kia đại dương ngắm phong cách rồi. Dù sao thì tôi cũng đã quen, học tại ngôi trường này đã hai năm rồi có còn xa lạ gì nữa mà cần người giám hộ đi theo.
Tự nhìn lại bản thân, váy ngắn xanh dương tới đùi, ổn, giày gấu dễ thương, ổn, áo sơ mi trắng có huy hiệu trường, ổn, tóc đen dài quá vai, ổn. Lại một lần nửa liếc nhìn chiếc vali nhỏ màu hồng, ổn. Mọi thứ đã sẳn sàng, tôi cất bước lẫn vào đám tân thiếu niên thiếu nữ vào trường, lòng tự cười trộm, ta cao hơn các ngươi nhé hắc hắc. Ta vừa cười thầm, chân trước chân sau vào trường lại bị một tiếng kêu oanh tạc gọi lại
-" Tĩnh Tĩnh, cậu chạy đi đâu mà không cùng bọn tớ đón tân binh năm nhất đây, đừng quên cậu là hội phó hội học sinh đấy. " là Hiếu Mẫn, đồng học cùng lớp, cùng bàn của tôi đây chứ còn ai vào đây.
-" Hiếu Mẫn a, là tớ thất trách, tớ lập tức giúp cậu một tay." Lây hoay một thân vali cặp sách đứng tại một đám đông trước cổng trường cũng rất bất tiện, tôi nói Hiếu Mẫn đợi một chút, tôi đem đồ đi gởi ở hội học sinh rồi trở lại, vì phòng kí túc xá cách khá xa cổng trường.
Đem hành lí một lần gởi tại hội học sinh, tôi thuận tay lấy truy băng đeo lên cánh tay, lập tức ra khỏi phòng, tiến về phía cổng mà đi. Chỉ có điều lúc ra cửa tôi va phải một người.
-" À, hội trưởng xin chào, tôi đi giúp mọi người rồi sẽ trở lại điểm danh sau" tôi theo lễ chào một tiếng, hướng hội trưởng gật đầu.
-" Không cần đâu, tôi giúp cậu điểm danh, đi giúp mọi người đi, hôm nay hẳn sẽ rất bận" giọng nói âm lãnh, mặt cũng không có cái gì quá nhiều biểu cảm, đơn giản nói một câu rồi tiến vào phòng. Tôi cũng hướng hội trưởng cám ơn một tiếng rồi lập tức rời đi.
Đến nơi đã thấy Hiếu Mẫn ồn ồn ào ào mà vừa nói vừa cười chào đón tân binh. Tôi giúp hướng dẫn vài tiểu nữ sinh đến hội trường, rồi lại đến kí túc xá, biết thế tôi mang đồ theo thuận tiện để lại rồi, ngốc thật, tôi tự nhủ. Hướng dẫn một chút, lại nói trước một số nội quy cơ bản trong kí túc xá, vì hôm nay là ngày đầu nhập học nên có phụ huynh của các tiểu bằng hữu đi theo, tôi một lượt nói rõ giờ giấc rồi rời đi, để họ ở lại thu xếp đồ đạt mang theo . Cứ thế mà tầm mười phút lại hướng dẫn một số nhóm khác, có một số bạn nhỏ đến trường một mình, muốn sớm làm quen với môi trường mới nên nhờ tôi làm hướng dẫn viên, dẫn tụi nhỏ đi tham quan một vòng trường học, tôi cũng nhiệt tình đáp ứng. Bận rộn một buổi chớp mắt đã gần đến buổi trưa, kết thúc lễ nhập học thì một số học sinh ở lại kí túc xá, số khác trở về nhà, đợi đến tuần sau chính thức khai giảng rồi mới ở lại.
-" Này Tĩnh Tĩnh, đói bụng không?" Hiếu Mẫn từ nơi nào đột nhiên xuất hiện, một phát vỗ vào vai tôi làm tôi chút nửa từ trên ghế bay xuống. Con người này bạo lực thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Jijung/Eunyeon] Một nơi, một vị trí
HumorTrực típ đọc văn án, ta k mô tả nhiều * cuối đầu * * tung tăng đi chơi* Yêu, quên mất. Vẫn là Eunyeon, vẫn HE * nháy mắt*