CHAPTER 3: 90 DAYS BEFORE

39 2 6
                                    

Use your resources wisely....

Hindi ako makapag TGIF ngayon kasi nga may pasok pa rin ng Saturday.

Buti na lang talaga gusto ko ung course na kinuha ko. At least nag eenjoy ako ng konti.

Sandamakmak na assignments ang pinaparesearch samin syempre kasi first year pa lang kami and we need to know daw the basics of each subject matter.

BIGLANG NAGRING ANG BELL.

.

.

.

.

AY SALAMAT!!!! LUNCH BREAK NA!!!! YEHEY!!!!

Pumunta kami agad sa canteen, nanguna sa pila at VIOLA!!!! Kakain na kami!!! YEHEY!!!

KAMI ang gamit ko kasi apat kami ngayon. Yung bff kong si Cheska at yung dalawa pa naming friends: si Aica at si Ica. Kambal sila. Maganda sila pareho. Syempre maganda naman talaga kaming magkakaibigan. Pero magkaibang magkaiba sila ng ugali. Si Aica napakapalaban niyan at bully pa. Si Ica role model yan. Mabait siya, mahinhin, matalino. Parang si Cheska lang. Pero si Cheska medyo bitch pa.:)

Kaya namin sila hindi nakasama last week kasi last Sunday lang sila umuwi galing sa bakasyon nila sa Paris.

"So... Kilala mo na ba yung guy na ikinukwento mo sa amin?", tanong ni Aica

"Hindi pa. But I'm one step closer to knowing his identity.", sagot ko

.

"Mukhang nahihirapan ata ang Game Master ah?", ani Aica

"Not really. Medyo busy lang ako sa pang-aalila this past few days. Oh eto na pala ang alipin ko eh. Hi Renz!!!", and I gave my alipin my sweetest smile. Swerte niya...

"Hi.", matipid na bati nito.

Si Renz, if you guys remember, ay yung nahuli kong may kalampungan sa likod ng gym. Member siya ng basketball varsity team. Inggit na inggit mga team mates niya dahil lagi daw kami kasama. Kung alam lang nila... BWAHAHAHA.

"Renz, nauuhaw kami. Can you buy us drinks, please?", I asked him with puppy eyes,

Agad naman itong tumayo at bumili ng drinks. Subukan lang niyang suwayin ako at malalagot siya sa akin. BWAHAHAHA!!!!

Someone caught my attention. Biglang may pumasok sa canteen na lalaki. And that guy is him. The one who is watching me from afar.

Pagbalik ni Renz, agad ko siyang tinanong.

"Renz, do you know that guy?",tanong ko sa kanya.

"Why?", abat may gana pa itong magtanong pabalik. Ipinaaalala ko lang po yung photos niyo ng haliparot mong ex-girlfriend!!!!

"Wala lang. I'm just curious.", safe na sagot ko.

"He is Sky James Lee. He is an engineering student. If you are interested in him, I am warning you. Never mess up with him or you'll be a dead meat. He will ruin your life.",ani Renz

" Do I have to be scared now? I won't mess up with him. I will just play my little game.", with matching evil smile.

Hindi na nakapagsalita yung tatlo. Busy na sila sa pagkain. Samantalang ako naman, tinititigan ko yung Sky na yun habang kumakain. Sky pala ha... Well, his name suits him. His disheveled hair looks good on him. He wears his shirt as if he's on a commercial. I want to know more about him.

IT'S STALKING TIME!!!!

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sa mga nagbasa at magbabasa pa nito (HEHEHEHE),

Sana po tulungan niyo ako maimprove story ko.. Salamat din po sa pagbabasa. Pinaltan ko na po cover. Ang dumi ng edit. Pasensya na.HAHAHA. Pag nakahanap ako ng inspirasyin papaltan ko yan at mag iisip po muna ako ng pangsunod na chapter. Thank you...:*

Lovelots,

tamedandlost

P.S. Sana po may magbasa pa..:)

 

 

 

Mind GamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon