Hi everyone! Im Caze Kathlyn Torres. 18 years old. Hindi ako rich girl, hindi rin ako poor girl. Sakto lang. Pero we own a village. Pamana yun ni Lolo, Pappa ng Papa ko. Mayamman sina Papa, sina Mama sakto lang. Pero ayaw ni Papa'ng sobrang yaman. Gusto nya sakto lang, para chill. We lived in France for 4 years. Dun ako nagtapos ng Highschool ko, tapos dito na sa Manila nagtapos ng college. I have Kuya. Girl bestfriend and Boy bestfriend. Nagkaboyfriend na din ako, pero isa lang. Si Daniel James Ford. Paano? wag nyo ng alamin! :P Yoko mag drama. :)
Pag gising ko, sobrang sakit ng ulo ko. Bakit masakit ulo ko? Everytime na naaalala ko si James sa Bar ako dumideretso. Since nag break kami sabi nila nag iba na daw talaga ako. Dati hindi namn ako na ba-bbar daw. Pero nung nag break kami, super nag iba na daw ako, nag iinom na, naging party girl, bitch, bad girl.
My phone vibrated. It was a text from my bestfriend.
From: .Bes
Hoy bes! umayos ka ah. Sabi naglasing ka nanaman daw. Si James nanaman?
Napahinga nalang ako ng malalim. Hindi ko na sya nireplayan. Manenermon lang to eh....
In another life..
You would be my girl...
We'll keep full our promises be us againts the world....
Since hindi ako nagreply. Tumawag sya....
"Hoy bes! ba't hindi ka nagrereply?! ano ba?! huy sumagot ka nga! pati ba namn dto sa phone hindi ka sasagot... huy!"
Napahawak nalng ako sa noo ko. Aga aga nanenermon eh....
"Bes... wag muna ngayon please? may hangover pako eh..." paliwanag ko sakanya.
"Ayan kasi! inom ng inom hindi namn kaya! pwede ba.. kalimutan mo na si James. Nagmumukha ka lang tanga habang sya nakkamove on na."
"Bes naman.... Osya sige na... Oo na. Tsss."
Binaba ko na. Ang aga aga eh noh? sermon agad. Haay...
Tama nga si Bes, nagmumukha lang akong tanga habang sya nakamove on na. Time na rin siguro para mag move on na rin ako.... This is the reality. Past na sya. Starting today, mag momove on na ko. Promise!!!!
"Caze! Caze!!" Eto namang isang bestfriend ko!
"-____- pasok...." pagkapasok nya, lumapit aggad sya sakin.
"Kamusta ka Caze? okay ka lang?" Alalang alala nya. Nakahawak lang sya sa mukha ko....
"Jhon.... *hingang malalim* okay lang ako... Hindi mo na kailangang mag alala. Okay?" nag iba ung aura nya.
"Ba't hindi ka pa kasi mag move on kay James? tss."
"Kala mo lang ganun kadali..."
*Whispered* "Andito lang namn kasi ako. Hindi mo lang pinapansin..." Bulong nya pero narinig ko sya.
"Tayo nalng kaya?" pang-asar ko sakanya.
"Ikaw lang mamn hinihintay ko. Hindi mo kasi ako napappansin..." lumungkot sya bigla... :( bestfriend ko malungkot.
I kissed him...........
sa cheeks! Kayo naman.
O______O ganto ung reaction nya...
"Yan nalang.... alam mo namang bestfriend lang ang tingin ko sayo diba?"
"Jinojooke mo lang pala ako. Kala ko namn seryoso ka. Haay..."
"Jhon..." Hinawakn ko ung kamay nya.
"Sige na Caze. Got to go. Text mo nalng ako if you need me. Bye."
Ang cold nya bigla sakin. Bakit ganun? alam naman nyang bestfriend lang talga kami eh. >:(
BINABASA MO ANG
Stupid Love.
Short StoryHi everyone! Please read my first short story. I'll make everything to make the flow of story the one that you'll all like. Please support! Thanks! :*