Hindi ako mapakali. Iniisip ko parin si Jhon. Ang cold nya kasi sakin nung sinabi kong bestfriends lang talaga sya sakin. Sabi naman nya kasi may gusto syang babae kaso hindi daw sya gusto. Sabi ko naman sakanya, try nyang ligawan kaso sabi nya may iba daw gusto ung girl. Ang gulo eh!
So eto ako ngayon, nakaupo sa garden namin. Ako lang tao dito samin, si Papa nasa work. Si Mama naman hindi ko alam kung saan nagpunta, si Kuya? as usual, laging nasa Barkada. So eto, sabi bawal daw akong umalis. Haay. Boring. -_______-
I try to call Bes, Chrissy. Hindi sumasagot mukhang busy. My other friends? They're on their vaca.
Last choice....... Jhon.
Nagtatampo yun sakin alam ko pero syempre kailangan kong bawin yun.
3 ring palang sinagot na nya.
"Hello?" halatang nagtatampo. >:(
"Ah.... Jhon? bestfriend."
"Caze. Napatawag ka? may kailangan ka?"
"Ano kasi... ah.."
"Ano yun Caze? may ginagawa kasi ako kaya sabihin mo na."
"Ah ganun ba. Sge Jhon wag nalang... salamat."
Binaba ko na. Haay, wala na ba talagang makakausap? @__@
Maya maya ng vibrate yung phone ko.
From: Bestfriend Jhon
Im sorry for that Caze. Open your gate please?
Tumingin ako sa gate. He's there! Pumunta agad ako then I opened it.
"Jhon! Sinurprise mo naaman ako!"
"Namiss mo ko? ;)" sabay wink nya. Cute lang! Haha!
"Hahaha! cute mo!" nag blush sya. Yieeee. <3 "Uyyy! bat ka nag b-blush? Hahaha! kaw ah!!"
"Ha? hindi noh! p-pasok na nga tayo!" Tinitignan ko sya... He's smiling! sa wakas!
"Ano, nagtatampo ka pa sakin?" We're sitting sa sofa.
"Hmmmm...." nilagay nya yung pointer nya sa head.
"Sus nagisip pa! ano bang dapat kong gawin para makabawi?"
"Libre mo ko!"
"Yun lang ba? sus kayang kaya!" tumayo ako tapos hinihila ko sya... "Tara na!"
"Ng pagmamahal mo...." then sya humila skin dahilan para masubsob ako sakanya. He just kissed me.
Hindi ko alam pero hinayaan ko nalang sya. Hinalikan ko na rin sya.
"Jhon...." I moaned. His exploring my whole body with his right hand.
When his about to take of my shirt.
"No..." Hinawakan ko yung kamay nyang tatanggalin sana yung shirt ko. Tinignan ko sya sa mata nya. Parang nagmamakaawa syang mahalin ko sya.
"S-sorry...." tumayo ako then umupo sa sofa. Magkatabi lang kami....
1 minute ding tahimik. Nagpasya nakong magsalita.
"Ah alam ko na! lets watch movie nalang!" I smiled at him...
"G-good idea.. Hehe.."
May scene na yung boy and girl may kissing scene.. AWKWARD.
"Ah kukuha lang ako ng makukutkot natin."
"S-sure... *smiled*"
Habang tagtitimpla ako ng juice... may yumakap sakin from the back.
Pinilit kong tanggalin. "Jhon..."
"Caze.... I... l.." nalaglag yung baso. Nabasag.
"Ay..." natanggal ko yung pagkayakap nya sakin. Nilinis ko. Napansin ko nasugatan ako...
"Caze... nasugatan ka." lumapit sya then kinuha nya yung kamay kong nasugatan.
"Hindi Jhon kaya ko na to..." umalis ako then dumiretso sa room.
Pagdating ko, napahinga nalng ako ng malalim.
Jhon's Side.
Hi. Im Daniel Jhon Dela Cruz. 20 years old. Gusto ko si Caze. Since pinanganak na ko at si Caze magkasama na kami nyan. Close Mama nya tska si Mommy. So sabay kami lumaki. Nung nagkasip ako, crush ko na sya. Nakwento sakin ni Mama nung mga bata palang daw kami lagi ko syang binibigyan ng roses. Tapos daw nung 8 years old na ko sya 7, binigyan o daw sya ng ring. Tapos naalala ko, nung nagpunta sila ng France iyak ako ng iyak nun, ilang days akong hndi kumakain. Tapos nung nalaman kong nagka-boyfriend sya. Nainis ako dun sa lalaki. Pero kailangan kong maging masaya para kay Caze. Nung nag break sila, nainis ako sobra kay James. Dahil sakanya nag iba si Caze. So ayon, ngayon tyinatsaga ko sya. Pero hindi nya alam na may gusto ako sakanya.
Andito ako ngayon sa Salas. Hinihintay ko syang bumaba from her room. Pinapanood ko nalng yung movie.
"Jhon..."
"Okay ka na?"
"Uwi ka nalng. Medyo masama kasi pakiramdam ko."
"Ha? eh aalagaan nalng kita."
"Wag na. Kaya ko na sarili ko."
"Kung inaalala mo ung nangyari kanina, sorry. Hindi ko gusto yun."
"No its okay. Sige na aakyat nako. Sara mo nalng yung gate pag umalis ka."
Sya namn ngayon yung galit sakin. Sinunod ko nalng sya. Umalis nako. Bago ako umalis, tumingin munna ako sa bintana nya. I saw her, nginitian ko sya. Pero sinara nya naaman.
Iba si Caze eh. Gusto ko talaga sya. Hindi ako susuko hanggat hindi sya napapasaakin. I fell inlove with my bestfriend.
BINABASA MO ANG
Stupid Love.
Short StoryHi everyone! Please read my first short story. I'll make everything to make the flow of story the one that you'll all like. Please support! Thanks! :*