Chapter 13

118 4 2
                                    

"Nothing is so common as the wish to be remarkable."
                          - William Shakespeare

CHAPTER 13
Napunta sa harapan ang atensyon ng lahat nang magsalita si sir X

"For the confirmation of your  transferred file dito sa klase ko Mr. Phoenix,  I need your confirmation letter galing mismo sa Student Council President.  "- sabi nito

Nagbulong bulungan ang mga estudyante

"The president?  Eh para lang akong nakikipagusap sa Vice. Bakit sa president Pa?  It could be Ms. Charlotte or so whoever"- protesta ni Phoenix

"Are you questioning my rule? "
Lahat ay napatingin sa lalaking nasa pintuan habang nakapamulsa. 

Nanlaki ang mata ko hindi dahil sa andito siya.  Kundi sa dala dala niyang armas na isang scythe.

"Mr. Vice president. This is a surprise visit"- seryosong sabi ni sir X

"I'm asking you Phoenix,  are you having a problem with my rule? "- cold at seryosong tanong ni kamatayan sa taong nasa likod ko. 

Lahat ay hindi makagalaw.  Everybody seems felt the tension between them.  Or is it just because of the chilling aura of the Vice president? 

"*smirk* no Mr. Vice president.  I don't have any problem at all.  "- sabi nito. Kahit naka talikod ako sa kanya ay ramdam ko ang aura nito. 

Damn this people,  bat ang lalakas ng aura nila?  O naghahhallucinate lang ako?

"First is Phoenix then Ikaw naman ngayon King? Ano ba talaga mga problema niyo at ginugulo Niyo ang buhay ko ngayong semester? "- bored na bored na sabi ni Victor habang nakasandal sa kanyan upuan. 

"Pfff wag kang assuming weid, hindi Ikaw ang sadya ko sa room na to.  It's just that,  my prey is in the protective zone of the Vice President.  Right? "- sabi ni phoenix KAY kamat-- wait tinawag ba siyang King ni Victor?  Is that his name? 

"Just try to get your confirmation letter to the President.  If you can, *smirk"- sabi ni kamatayan,  at bago ito tuluyang umalis ay tumingin muna ito sakin na nagbigay ng sobrang kaba sa dibdib ko. 

Wew what was that?

"Tss gotta go.  Balik na ako sa section ko.  As if makakausap ko ang president.  Tsk"- sabi ni phoenix at kinuha ang dala niyang bag at pumunta sa pintuan at bago din itong tuluyang maglaho, 
Tumingin ito sakin at ngumisi. 

"Goodbye my queen. "- sabi nito sakin ng nakangisi. 

Goose bumps. 

"Just don't mind him.  He's damn crazy.  Wala lang napagtitripan yan. "- sabi ng katabi Kong si Victor sakin. 

Napatingin ako sa kanya at kumunot noo ko

Kumunot din noo niya

"Ohhh don't get me wrong,  hindi ako nagaalala sayo.  Tsk why would I?  Your just one of the reckless stupid brat na pumasok dito.  "- sabi niya sabay yuko at salpak ng earphones niya.

Monsters AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon