Chapter 14

116 4 5
                                    

"Beware the fury of a patient man."
                                             - John Dryden

A/n: hi monsters! Nakagawa ako ng isang matinding pagkakamali. Meged. Dun sa chapter 13 wherein nakilala niyo na yung character ni Phoenix, nabanggit ko yung section niya dun na taga APOCALYPSE siya and THATS A BIG MISTAKE! Huhuhu sorry na. Tao lang is me. Nagkakamali din. Actually taga VENGEANCE  siya kasi nga sinabi na mismo ni fafa phoenix na meron siyang pinagtitripang dalawang numbers which is si lance and egin yun. Yan may free trivia na kayo sakin. hahahha. Apocalypse is where clarence is assigned. Check niyo na lang yung last part ng chapter 10 , nalagay ko yun dun. So thats all monster. Continue reading.

CHAPTER 14

"buti naman nakarating na kayo dito. "- nakangiting bati samin ni clarence na papalapit na saamin.

Ngayon ko na lang din napansin na maraming estudyante ngayon sa canteen na to.

"yeah, bakit andito ka agad?"- taka kong tanong sa kanya.

Umupo siya sa tabi ko at nilagyan ng pagkain ang plato ko.

"Ang section ng Apocalypse ay pinapunta dito ng maaga. Kakausapin daw kami ng Student council president.. Oh yan kumain ka muna. "- paliwanag nito sakin

"bat siya lang inaalok mo pre?"- nakangising tanong ni lance kay clarence.
Napaikot na lamang ang mata ko sa sinabi niya. Malisyoso.

"bakit ka naman niya aalukin? Ang bading mo talaga lance"- tila nandidiring sabi ni chlo

"ako bading?! Ha! Baka gusto mong patunayan kong hindi ako bading"- maangas na sabi ni lance pero tumigil ito ng tiningnan ni egin ng matalim si lance.

"ang ingay ng bunganga mo. Tumahimik ka nga"- seryosong saad ni egin.
Nagpout si lance at halos masuka  si chloie sa nakita niya.

Monsters AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon