First day

48 4 0
                                    


Cristine POV

"Nak!! gising na may pasok ka pa!! unang araw na unang araw sa eskwela late!!"Alarm clock ko XD de joke lang mommy ko yan -,- talo pa yung alarm clock sa ingay!!jusko!!partida nasa baba pa yan +-+

"Mommy naman!!wala pa ngang 4:00 am oh!! hindi pa nag riring yung alarm clock ko!! (=___=)"sabi ko nang nakapiket pa at medyo nilaksan ang boses para marinig nya since nasa baba sya..

"Nako!Nako!luma na yan tin!gumising ka na,matagal kang kumilos kulang pa ang 5 oras bago ka matapos!!" tss..O.A (-,-)

Hindi naman talaga ako mabagal kumilos eh,6:30 a.m ang pasok 4:30 ako nag a-alarm and anak ng baboy at suka ni mang juan!! 3:10 palang!!Hindi ito maka-tao T^T

Kahit labag sa kalooban ko eh bumanggon nako,nag ayos muna ko nang sarili bago bumaba upang kumain,pag katapos maliligo na ko.

Naka ready na kong umalis pero bago ako umalis..meheheh >:)

"Mom.."nag papa hiwatig na tono

"Ay anu bayan! akala ko nakalimutan muna (-,-)"hohoho NEVER!!Baon ko pa?!hahahaha xD

"Oh eto 100 pesos"sabay abot,impernes nag increase ng 10 pesos XD

"Tolomot :*"kiniss ko na sya at chaka nag pa hatid kay manong driver.

Pag kababa ko sa kotse kinausap ko na muna si manong..

"Kuya! :)"

"Yes mam? :)"

"Wag nyo na po ko sunduin mamaya..sasabay na lang ako sa mga friends ko"

"Sigurado po kayo mam?"

"Opo :) sige ingat po pauwe!!"sabi ko at chaka pumasok sa school..

Serfiente University.Nag kita tayong muli,ako'y makararanas nanaman nang matitinding pag subok XD lalim!! hahaha.

Dumiretso na ko sa first class namin..

"Best!"pag kapasok ko sa room eh may sumigaw,kilala ko ang boses nayon kaya lumingon ako.

"Ethan!Mag ka klase pala tayo."masaya na ko eh..kaya lng

"Ow hi cristine! :D tignan mo nga naman ang pag kakataon =)"sabi ni sandra at chaka nag smile

"Ah..Hi :)"sabi ko na lang.

"Bakit ethan lang?hindi ba dapat best din?"kunyaring nag tatampo pang sabi ng loko lokong ethan nato..

"Hahaha hindi bagay sayo ethan"sabi ko na lang at chaka nag hanap ng mauupuan na malayolayo sakanilang dalawa..

Pero may na nakita ako..mukhang magiging masaya 'tong school year ah..=D

"Mga loka-loka!! =D"sabi ko

"Cristine!! ^_^"sabay sabay na sabi nila mari,lara,hanna,lyn

"Ang galing walang na hiwalay sa atin :D"sabi ko na may pag ka amaze sa boses

"But..uhm..guys? why she is in our school?"tanong ko na na-gets naman agad nila.Ang akala ko kasi sa ibang school nag-aaral yung si sandra.

"Di mo alam?"lyn

"err..lyn,why should i ask if i know.."tama naman diba?diba?dibuhhh??!xD

"BoomPanes!!Na english ka tuloy hahaha xD"hanna

"Talino galing english :D"mari

"Nag tatanong lang! Y3Y"lyn na naka pout pa

"Wut!NoseBleed may na piga pa sa utak ^^"lara

"Anyway..Kaya lang naman sya nandito dahil ang tatay nya ang second owner ng school"sabi ni sherlyn..ahh second owner pala..first owner ang family ni ethan ehh..perfect match (>__>)

Mayamaya dumating na yung first teacher namin na English mah pehborit (*-*) Pumasok ang isang napaka gandang dalaga..ang gandang teacher naman netoh! hindi makaka pag pokus yung mga lalake sa ituturo nya! (-3-)

"Wow!Chixx pare! ganda at sexy!"narinig kong sabi ng isa kong ka-klaseng lalake

Napa-isip ako ganun din kaya iniisip ni ethan?Patago akong tuming sa direksyon nya malayo kasi ang upuan ko kaysa sa kanya ehh..Naka tingin lang sya sa may bintana,nag buntong hininga ako,iyan ang isa sa mga nagustuhan ko sa kanya,balewala kahit maganda at sexy ka pa.Hindi ka nya magugustuhan kahit mag makaawa kapa.Kapag nagustuhan ka nya ibig sabihin may something special sayo..(____.____)

"Good morning class"yung teacher na hindi ko kilala

"Good morning mam.."kami

"I'm Ms.Jasmin Kit you're english teacher,all of you can also call me Ms.Jas"Nag smile sya sa harap.Ang daya! kailangan ng hustisya!!!Hindi makakapag aral ng mabuti ang mga lalaking toh! halos kulang na lang tumulo ang mga laway (+---+)

"Okay all of you will going to stand up and introduce like what i was did before okay? so now we are going to blah..blah..blah.."Hay na bo-bored ako XD

Napatingin ako sa kawalan..Inaalala ang mga nakaraan lol XD parang makata eh no?hahahaha (^^)

"Miss?"ay butike!! ako na??talaga?agad?XD

Tumayo ako at chaka nag patuloy..

"Uhm..My name is Cristine Gutierez and i'am 16 year old that's all"

"Hahaha so tell us about you're self..you're love life?"O__________O seriously?? teacher sya diba??

"Ahm..mam wala po ko nun"at chaka nag smile nakekeheyeee >///<

"No,don't be shy =)"etchuserang teacher to!! >\\\<

"ahh..mam..wala po talaga ako nun at chaka single since birth po ko.."

"BOOM!!miss!!pwedeng man ligaw?"pa sigaw na sabi nung isang lalaki.Shock!!anu ba ang ginagawa nang monggoloyd na yun (>//////<)

"Hey you stop it!!"sigaw ni mam..tumahimik naman yung lalaki,ngumiti sakin si mam at nag smile "Ang ganda mo pa namang dalaga tsk tsk sayang..sige,you can sit now"sabi nya nang naka ngiti pa din

Hanggang pag ka-upo ko kinakabahan parin ako,rinig na rinig ko takbo na puso ko na para bang nakikipag karerahan..napatingin ako kay ethan at ikinagulat ko na...naka tingin sya sakin straight face no emmotions..what's with him?kasi lagi lang nakangiti si ethan,masaya,nagpapatawa,parang laging walang problema?

Pero ngayon...bakit ang weird? So...cold..

May na ngungulbit sakin kaya nag iwas nako ng tingin kay ethan at tinignan kung sino yun..yung katabi ko pala,alternate yung upuan namin ehh..

"bakit?"tinignan ko sya straight face lang sya,tapos maya maya may nag form nang nakaka lokong ngiti sa mukha nya...

"Flat."anu daw?

"Flat.Chested.(-___-)"

"WHAT??!!"napa tingin samin lahat bwisit tong lalaking to!

"Is there any problem miss gutierez?"teacher

"ah..nothing mam.." sinamaan ko nalang sya nang tingin..

~~~

Pag ka uwi ko ng bahay napa higa agad ako sa kama..Naalala ko yung mukha kanina ni ethan.. parehas na parehas nung sinabi nya ang mga salitang yun sakin..at ayun,nag Flash back ang nakaraan...

AuthorsNote:

Bitin po ba?? ^__^ wala lang hahaha para may suspense ka pagod mag update XD comment po nang gustong mag pa dedicate =D

#Dreamhigh

I Love My Stupid Martyr Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon