A N O T H E R W O R L D
F R I T Z I E
"OH MY HOLY FREAKING GOSH!" sigaw ko.
Omg! Narinig ko kay mommy na nasa cruiship daw namin ang One Direction! Oh hindi nyo kilala? San planeta ba kayo nakatira? Sila lang naman ang pinakasikat at pinaka gwagwapong boy band world wide! Si Harry Styles sya yung kulot na laging naglelead ng mga kanta nila. Si Niall Horan naman ang kengkoy sa grupo nila, sobrang takaw tapos parang baby sa kulit. Si Louis Tomlinson naman yung parang joker ng group nila. Lagi syang nagpapatawa lalo na nun x-factor days nila. Yung nagawa pa sila ng video diary. Si Liam Payne naman ang daddy directioner. Masyado kasi siyang matured. Si Zayn Javadd Malik naman ang pinakamamahal ko sa grupo nila! Gwapo kasi niya ang galing pang mag paint! Sobrang taas pa ng mga pitch nya! Kabog sila Harry Curly Styles kahit lead pa sya. Ang name naman nya talaga ay Zain hindi Zayn kaso pinalitan nya nun x-factor days kasi mas cute daw yung Zayn pero hindi pa naman legally. Aysh! Napaghahalataan akong patay na patay kay Zayn ah! Opppsss. Ingay ingay ko dito di nyo pa pala ako kilala. I'm Fritzie Jane Olsen. Yes! Olsen! I'm american pero magaling ako mag tagalog. Blonde ang buhok, average lang ang height ko, pretty and pangmodel daw ang itsura. Sabi nila yan ah! Since I was a kid dito ako nagbabakasyon sa Manila. Ang ganda kasi dito eh at yung step mother ko pilipina! Ang gaganda naman kasi talaga ng mga pilipina eh. Business namin ang mga cruiship. Nagawa kami ng malalaking barko. Umeextra din ako sa pagmomodel pag trip namin magbabarkada. So yun na nga. Nakarinig ako ng balita na nasa cruiship sila kaya yayayain ko ang 3 kong bestfriend na si Pia, Louisse and Mira na sumakay. Kahit makuha ko lang ang hibla ng buhok ni Zayn nako I really really really treasure it.
Pumunta ako sa mansyon nila Louisse. Wala daw ang gaga! Nasa galaan na naman siguro nandun yun kila Pia. Silang dalawa kasi nagkakasundo eh. Ayaw nila sa 1D. Mga bakla daw :3 hindi naman diba? Buti pa si Mira love na love ko yun. Directioner din kasi eh! Sino ba directioner dito? Taas kamay! *kaway kaway* Yes! Ang dami! Mga kafandom ko! Mahal ko kayo!
"Sige po! Aalis na ko." paalam ko sa katulong nila Louisse.
Dumiretso na lang ako sa mansyon nila Mira, para naman may kadaldalan ako habang naglalakad. Pucha! 3 blocks pa bago ko mapuntahan mga bahay nila. Nakakatamad kaya yun! Oh baka nagtatanong kayo mayaman naman kami bat di ako nakakotse? Oyy! Mabait akong anak, ayokong nasasayang ang gas sa pagpunta sa 6 blocks na bahay ng mga bestfriend ko. Ang dami kayang nagugutom sasayangin ko lang ang gas pera din yun!
"Wala si ms. Mira dito eh." sabi ng katulong nila Mira.
asan naman kaya yun? Nakila Pia kaya yun? Bat di nila ako inimbita? Nakakaasar yun ah.
"Sige po! Aalis na ako." Paalam ko sa maid nila Mira tapos naglakad na ulit ako.
Huling huli na toh! Pag wala pa sila kila Pia nasa galaan ang mga yun! Maybe nasa mall mga shoppaholic kasi eh. Ako? Ganun din hahahaha! Si Pia hindi pala. Kasi ewan parang tomboy yun eh. Si Louisse naman mejo lang. Kasi ewan. Parang may pagka Pia din yun eh pero konti lang. Kami lang ni Mira ang geek pag dating sa shopping. Nako! Nakakaubos ng 80k yung si Mira! Ako? Wag na natin pag usapan. Sige na! Pinipilit nyo talaga ako? Hmmm. Mejo mababa lang naman eh. Huh? Sige na nga! 100K yan masaya na kayo? Hmmm.
"Hi tita Mona!" bati ko kay tita Mona. Siya yung mother ni Pia.
"Hello Fritzie!" bati nya sa akin pabalik habang pasakay na sya sa kotse niya. "Nandun sila sa bedroom ni Pia. Nagkwekwentuhan. Punta ka dun." sabi niya tapos sinarado nya na ang car door.
nagnod naman ako sa kanya tapos dali dali akong pumasok sa mansyon nila.
Aba! ang mga gaga nandito nga! Bat di nila ako inimbita? Siguro may plano sila sa akin! Ano kaya yun? Nako! Baka ipakasal na nila ako kay Zayn? OMG! Gustong gusto ko yun! Pero imposible eh. Ano kaya yun? Huh? Hindi nyo din alam? Eh.. Ako din eh!
"Sup people!" Bati ko sa kanila pagpasok na pagpasok ko sa bedroom ni Pia.
Nagtatanong kayo kung anong itsura ng bedroom nya? Well, puro kulay blue lang naman. Ang cute naman pero wala masyadong picrures and stuff toys tulad ko. May queen size bed sya kung saan sila nakahiga dun. Pinaghihiwalay naman ng isang wall yung dressing room niya sa bedroom nya. Nasa dressing room lahat ng dresses and clothes nya pati narin yung cr.
"FRITZIE!" oa na tawag sa akin ng bestfriend kong si Mira.
Nagtaray ako. "Bat kayo nandito lahat? wala man lang nangyaya sa akin." tanong ko.
nakita kong umirap si Pia tapos si Louisse naman tumingin lang sa akin. Boring talaga ng dalawang toh. "Tumawag ako sainyo sabi tulog ka pa daw, si Louisse naman nakita ko sa park nagjajogging kaya hinila ko na dito kila Pia. You know, minsan lang tayo dito tumambay." paliwanag naman ni Mira.
"Minsan na nga lang nang istorbo pa ng tulog." sabi ni Pia.
"My skin were itchy na!" Maarteng sabi ni Louisse. Si Louisse maarte yan eh. Masyado nyang inaalala ang itsura nya. Maganda naman siya kahit di nakaayos problem a nito?
Tumawa lang si Mira tapos pinaupo na ako sa kama. Sinabi ko na din yung plano ko na pumunta sa cruiship. SI Mira oong oo sya. Syempre like na like nya makikita nya na ang love of her life! Si Liam Payne! Ang gwapo nun eh noh? Pero mas gwapo si Zayn syempre! :D Si Louisse naman himalang umoo sya kahit humindi si Pi kasi tinatamad daw. Pinilit pa namin si Pia para sumama sya. Grabi yun uubusin ata ang maganda kong buhok bago umoo. Salamat kay Louisse umoo din.
"ZAYN JAVADD MALIK! WE'LL SEE EACH OTHER AND YOU'RE GOING TO MARRY ME!" sigaw ko habang winawagayway ko pa yung kamay ko.
"LIAM JAMES PAYNE! TOMORROW I'LL LOSE MY VIRGINITY TO YOU!" Sigaw naman ng baliw na si Mira.