Chapter Two ♥MeetMr. Poker Face♥

39 2 0
                                    

Author's POV

a/n: kaya ako ang point of view kasi nga masungit yun bida naten. Di tayo papansinin nun. Snob we.

Back to the topic..

Badtrip si Brix pumasok, kasi eto ang pinakahate niyang araw dahil may naaalala siya na matagal na niya na kinalimutan.

"Y-young M-master, kakaen n-na po" sabi ng butler niya.

Medyo takot yun butler niya sa kanya kasi talagang nakakatakot nga siya, pero hindi siya halimaw ha.

"Hindi na. Papasok na ako" cold na sabi sa butler.

"S-sige po." wala na nagawa yun butler kasi masamang magalit si Brix lalo na kung pinipilit.

Sumakay na siya sa gray porsche at pinaharurot niya ito. Nang papasok na siya may nakita siya babaeng nakatingin sa kabuuan ng school.

Natawa pa siya kasi nakanganga pa yun babae habang pinagmamasdan yun school NIYA.

Yes, sa kanya yan.

This Girl is Crazy...

Natatawa niyang naisip..

Bago siya madala sa nakikita niya, bumalik siya sa pagkapoker face niya. Eto yun kilalang Brix ng lahat lagi nakapoker face. Kilala sa kanyang school bilang Mr. Poker Face.

Lumabas siya sa kotse niya..

" Stupid, Close your mouth. Nagmumukha kang tiga bundok. Tsk. At pwede bang tumabi ka sa dadaanan ko? Nakaharang ka e. Crazy" sabi niya emotionless

"Teka? Stupid daw? at Crazy? Ako? " Mahinang sambit ng dalaga. Ngunit sapat na yun para madinig ng binata.

"Yeah. Idiot" at pumasok na siya sa kotse at tuluyan na siya pumasok.

Wala siya pake kung ano ang itawag niya kay ganito o kay ganyan. Nagbago siya 2years ago.

Ano kaya yun? (?.?)

Pagkapark niya sa favorite spot niya, dumeretso na siya sa isang private room na The Boys. Binubuo ng 10 members.

(a/n: Sampu talaga boys na karakter dito. Pero yun pito pang epal lang sa storya. Wala sila loveteam dito. At kaya sampu, dahil ang bida naten na lalaki is CAPTAIN NG BASKETBALL at sila ang members)

"Oh andyan na pala si Mr. poker face e" sabi ni Kent. Ang Cassanova.

"Psh." tanging sambit nya kay Kent at naupo na siya.

"Guys may good news ako" sabi ni Dave.

"Ano yun?" sabay na sabi nina Lucas at Luke. Ang kambal.

"May laban tayo. Diba exciting?" sagot naman ni Dave

"San?" Garry. The Hearttrob Nerd.

"Sa puso ko. Este, dyan lang sa kabilang school." sagot ni Daryll. The Romantic Prince.

"Game" sagot naman nina Vince at Kevin.

Halos nagsang-ayunan na ang lahat pwera kay Brix na nagsasoundtrip lang at walang pakielam sa paligid.

"Brix, tutol kaba?" mahinahon sabi ni Luke. Natural, takot din yan. Pwera lang kay Kent at Darwin. Kababata kasi nila si Brix at alam nila kung bakit ganyan si Brix.

"Oo" sabi niya at umalis.

"Napano yun?" tanong ni Daryll

"Ewan" sagot ng anim.

"Magchichicks muna ako. Maya pa pasok ko we." sabi ni Kent at lumabas.

"Pasok na ako" sabi ni Darwin at umalis.

Ganyan ang tatlo. Sila muna ang unang lalabas at huling papasok sa private room nila.

"Makapag-aral na din" sabay na sabi ni Luke at Lucas.

Back to Brix tayo..

Naglalakad siya sa corridor. Syempre, tilian to the max yun mga babae. May nahihimatay pa nga kahit hindi siya ngumingiti.

"Prince Brix akin ka nalang"

"Kyaaaah! Mahihimatay na ako! *blag*"

"Kumpleto na araw ko nakita ko na si Prince Brix"

Yang ang mga nadidinig niya pero wala siyang pakielam.

Crazy...

Nasa isip niya. Ganyan niya patunguhan ang mga nasa paligid niya.

Lahat daw ng babae, sa kanya ay manloloko at nang-iiwan sa ere.

Nakita niya yun babae kanina. Parang may hinahanap at may subo pang lollipop.

Nang mapansin ng dalaga na may nakatingin sa kanya agad niya itong tiningnan.

Lumapit yun dalaga sa kanya.

"Mister Masungit, pwede bang magtanong? Saan ba yun room na ito? Di ko makita e." sabay turo niya gamit yun lollipop sa schedule niya.

"Gosh! Kapal ng mukha nung girl para magtanung kay prince Brix naten" girl1

"Yup. Transfer e. Kaya ganyan makaasta" girl 2

Nadinig yun ng dalaga pero hindi niya pinansin isa pa, late na siya. D naman siya tinour ni Yana kasi late na rin siya.

Nakatitig lang si Brix kay Aril na parang walang balak sagutin.

"Mister Masungit, alam kong maganda ako kaya wag mo ako titigan ng ganyan." sabi ni Aril na parang proud pa.

"Tsk" yun lang yun sinabi ni Brix at nilagpasan si Aril.

(a/n: bitin ba? Pagpapakilala lang yan. Sa next chapter ang WAR nila. Abangan. Once a week lang ako magUUD kasi nagloload lang ako. Vote! Vote! Vote!)

Mr.Poker Face meet Ms. PilyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon