Aril's POV
Hayy. Spell BORING? B-A-S-I-C-M-A-T-H. Last subject na namin ito pero, TheHell! Apat na oras ito bro. APAT na oras. Kainis diba? Naupo na ako sa tabi ng bintana. Para may pinapanuod ako habang nagtuturo .yun prof.
"Abaa. Kapal ng mukha niya para doon maupo sa tabi ng bintana." dinig kong sabi nung babae. Pake ko dun. Sa gusto ko dito..Magagawa niya?
Maya-maya may tumabi sa akin paglingon ko si Mr. Masungit. Nakatingin sa akin ng masama.
"Oh, Problema mo?" tanong ko.
"Alis." sabi niya.
"Ayoko nga." sabay tingin ko sa bintana. Nakita ko si Darwin na nagtatable tennis. Ang gwapo niya talaga. Kenekeleg ake .
"Sabing alis!! " sigaw ni Mr. masungit. Tumingin ako ng masamang sa kanya.
"SABING AYOKO NGA. KULIT!!!" sigaw ko din.
"Omg.Sinigawan niya si Prince Brix."
"Bakit niya yun sinigawan? Geez."
"Get out or else..."
"Get out or else" gaya ko.
"Fvcking shit!" at naupo siya sa tabi ko. "Tomorrow. Wala ka na diyan dapat." inis na sabi niya.
"As if mapapaalis mko." bulong ko at dumukdok. Wala na si Darwin wii. Kaya matutulog na ako.
-----
"Ms. Jimenez. Ms. Jimenez. MS. JIMENEZ!!! WAKE UP!!" nagulantang ako sa sigaw ng prof ko na nasa harap ko. Grabe. Nahuli ako.
"Detention." at naglakad na siya sa harap . Pagtayo ko nakita ko si Mr. Masungit na natutulog din.
"Sir. Paano din ito? Natutulog?" gigisingin ko na sana pero inawat ako ni Sir
"Wag!!Hayaan mo siya matulog dyan."
Hanudaw?
"Unfair sir ako detention tapos, siya pwedeng matulog." dahilan ko.
"Wala na pero pero, detention!" aist. Pasalamat ka hukluban ka na.
No choice ako kaya nagpunta na ako ng detention. Doon ko nalang ipagpapatuloy ang aking naudlot na tulog.. Hahaha!
Pumasok na ako sa detention room. Badtrip. Lonely ako dito, pero ayos na rin. Walang maingay. Nilatag ko yun dala kong sapin. Yung lang ang nasa bag ko, isang pirasong yellow paper at ballpen. Sipag ko noh? Hahaha. Magdadala pa sana ako ng unan para kumpleto kaso hindi na kasya sa bag ko. Sayang. Nahiga na ako at inunan ko nalang yun bag kong walang laman.
---
Naalipungatan ako ng may naramdaman akong may nakatitig sa akin. Pagdilat ko si O_________O Darwin. Nakangiti. Nahiya ako kaya dali dali akong bumangon at tumalikod sa kanya. Baka may muta ako o tulo laway. To tell the truth, tulo laway ako. Hahaha!
"Wala ka naman muta o tulo laway. Maganda ka pala kapag tulog." nakangiti niyang sabi. Parang umakyat lahat ng dugo sa mukha ko. Ghad! Maganda daw ako. Really? As in?
"T-thanks." Aba, dapat hindi itanggi. Si crush na may sabi.
" Joke lang.. Hahaha" Hanudaw? Joke lang. Aist. Ayun na e.
"Ahhh." nasabi ko nalang. Pahiya ako dun ah.
"Syempre totoo yun. By the way, bakit andito ka ?" tanong niya.
"Nahuli kasi ako natutulog sa klase , kaya ayun, dito ko pinagpatuloy yun tulog ko." sabi ko.
"Halata nga. May sapin ka pa. Hahaha." Natatawang sabi niya.
"Hehehe." tawa ko na rin. Kawawa naman si crush mag-isang tumatawa.
Nabalot ng katahimikan dito sa room. Wala ng topic e.
"Uhhmm . Bakit ka nga pala andito? " tanong ko.
"Walang matambayan e. Gusto ko kasi tahimik na lugar." sabi niya at tumabi sa akin at sinandal niya ang ulo niya sa pader.
"Buti nakapasok ka?"
"Boss ako, este kaming sampu. Pero mas makapangyarihan sa amin si Kean Brix." mahabang paliwanag niya
Nacurious naman ako sa Kean Brix na yun. Nadinig ko na yun kay Yana.
"Sino si Kean?" tanong ko.
"Siya---" hindi na niya natapos yun sasabihin niya ng bumukas ang pinto at pumasok si Mr. Masungit.
"Kean!! " Sabi ni Darwin.
Ha? O______O
Siya ang Kean na yun? At...
.
.
.
.
.
.
.
.
.pinaka BOSS sa kanila?
[A/N: Woooh! Ilang buwan ako hindi nakapag-update. Sana magustuhan niyo. Saranghae. Vote and Comment.]
BINABASA MO ANG
Mr.Poker Face meet Ms. Pilya
Teen FictionSi Kean Brix Hyung. Ang binansagang Mr. Poker Face. Sa kanyang natatagong lungkot sa mukha kaya bang mawala nang dahil kay Aril Sophie Jimenez.?