CHAPT. 2 : Ang kulit..:)

443 6 0
                                    

RYAN POV

Maaga siyang nagising dahil magbabasakali siyang makita niya si MYRTLE sa SCHOOL....at pinagtakhan naman iyon ng kanyang mommy .

MOM : oh ryan ! himala ang aga mong nagising ah..baka kung ano na naman kalokohan yan ha..kabagobago mo lang sa LA SALLE. at nagloloko kana...

ME : mom hindi po.promise !

MOM : oh siya sige magbreakfast kana at makaalis kana...

ME : k mom ..!

Nang marating niya ang kanyang paaralan ay dalidaling hinanap ng kanyang mga mata ang imahe ni MYRTLE .Habang naglalakad siya papunta sa kanyang silid aralan ay hindi niya namalayang nakabangga na pla siya ng isang BABAE ...at nahulog ang mga dala nito kaya dalidali niyang tinulungan ang babae sa kanyang pagkamangha ang kanina pa niyang hinahanap ay narito sa kanyang harapan kaya he grabbed the opportunity to talk to her....

MYRTLE : aghh .!hindi kasi tumitingin sa daan eh..

ME : ah myrlte .sorry

MYRTLE : k tulungan mo nalng ako dito sa mga nahulog kong books pwede ?

ME : sorry ha di ko talaga sinasadya hinahanap ka kasi nang mga mata ko kaya yun..!(naibulong nalng niya)

MYRTLE : may sinasabi ka..

ME : ah wala .tutulungan na kita..

ME : MYRTLE sorry talaga babawi nalng ako . ililibre nalang kita mamayang recess pwede..

MYRTLE : wag nalng ok na ako...bye

ME : sige na pls..hindi kasi ako matatahimik kung di ako makakabawi ..plsss

MYRTLE : ANG KULIT mo noh..sabing wag nalng at ok na ako ..

ME : plsss

MYRTLE : sige na nga mamayang recess at dun nalng sa canteen tayo magkita ok...cge lakad na ako pwede..

ME : k salamat ! ano pala section mo at san room mo..!

MYRTLE : sec . one at ikalimang silid aralan simula sa inyo ..!sige bye

ME : k salamat bye kita nalng tayo haaa....!

Tinalikuran na nga siya nito at naglalakad siya papunta sa kaniyan silid aralan ay tinawag siya ng isang magandang babae na papalapit sa kanya...

? : hai TRANSFEREE BOY

ME : hai

? : IM CLAIRE ! and you are ?

ME : Garbriel Ryan Boyce but just call me RYAN

CLAIRE : di ba sec.5 ka ..!classmate pala tayo eh sabay na tayo papunta sa ating silid aralan..

Kumapit pa ito sa kanyang braso kaya wala na siyang nagawa kaya nagpatianod.Nagtaka siya kung bakit pinagtitinginan cla ng mga estudyante ng papasok na sila sa kanilang silid aralan... at nang makaupo na siya sa kanyang silya ay tinawag siya ni YVES mula sa kanyang likuran...

YVES : ohy pare akala ko ba si MYRTLE ang pupurmahan mo bakit si CLAIRE ang nakikita ko..

MYRTLE : hindi ko pinupurmahan c Claire nagkita lang kami sa labas at nagpakilala cya sa akin kaya nagsama kami papunta dito...

YVES : hindi mo ba alam na CAMPUS BEAUTY yan pare .

Kaya pala pinagtitinginan cla ng mga estudyante ay dahil CAMPUS BEAUTY ito .at marmi syang naririnig na TYPE daw siya nito at hindi ito titigal hanggat hindi makukuha nito ang magustuhan nito ...Pero ang iniisip lang niya sa ngayun kung paano niya pupurmahan si MYTLE bago pa sagutin nito ang dalwang karibal niya na sina YVES at TOM ...excitted na siya mag recess dahil sa usapan nila ni MYRTLE ..

MYRTLE POV

Naiisip parin ni MYRTLE ang nangyari kanina nang mabangga siya ni RYAN at hindi nito alam na hindi pa siya nakakalayo kanina ng magpaalam siya nang lapitan ito ng MATARAY na CAMPUS BEUTY kuno na si CLAIRE .at nakikita niya na paano ito patutunguhan ni RYAN ...nagpatianod rin ang loko...nasabi niya sa kanyang isip...at narinig niyang may tumatawag sa kanyang pangalan kaya hinanap niya kung sino man ito....at laking pagkagulat niya ng makita ang kanyang guro at tinanong siya...MAMA ni YVES ang guro nila..

MRS FLORES : ah MS.SARSOSA sino ang iniisip mo bakit parang hindi ka nakikinig sa mga sinasabi ko.kong guy man niyan pwede mamaya na pag dissmissal time nyo

Namula ang kanyang mukha kaya napatango nalang siya nang di iniisip..kaya naramdam nalng niya na tinawag siya ni NIKKA na nasa tabi lang nang kanyang silya..

NIKKA : so totoo pala na guy yang iniisip mo.at sino namang masuwerteng lalaki na nakakuha ng pansin at iniisip pa ni MS.MYRTLE...si YVES o si TOM.?

ME : wala !tumahimik ka nga na lang diyan baka mapansin ulit ako ni MAAM...

NIKKA : ayee inlove ang best friend ko...oh di kaya si MR. TRANSFEREE BOY..?

Nagulat siya ng baggitin ni nikka ang transferee boy kaya nakagawa siya ng ingay ng sabihin niya ng tahimik si nikka...kaya nakatawag na naman cya ng pansin ni MRS.FLORES

MRS FLORES : MS.SARSOSA pls quite..!mamaya na yan..!

Nang matapos ang kanilang klase ay nagpasalamat siya ng hindi na nangunglit si NIKKA sa kanya...kaya pumunta nalng siya sa canteen nang makita niya na nakikipagharutan pa ito sa boyfriend nito..nang makarating na siya sa canteen ay nakita niya roon si RYAN at lumapit ito sa kanya...

RECESS

RYAN :HAI MYRTLE ! may usapan tayo ha na ako ang manlilibre sayo ngayun ng iyong snacks..!

ME : Oh nga no ! muntik ko nang malimutan cge ilibre mo na ako..

RYAN : anong gusto mo ...?

ME : kahit ano nalng diyan ..

RYAN : dito ka lang ha

ME : ok

Nang makabalik na ito ay may dala na itong mga pagkain para sa kanilang dalawa..at nagkuwentuhan cla nito nang kumain na cla

RYAN : ah MYRTLE pwde ba kitang ihatid sa inyo...?

ME : ah hindi pwede kasi magagalit ang mama ko.

RYAN : oh i see.

Nang matapos na siya sa kanyang kinain ay nagpaalam na siya rito .

ME : una na ako RYAN .. kasi may klase pa ako

RYAN : hatid na kita sa classroom mo..

ME : wag na baka ano pa ang masabi diyan ng iba..

RYAN : ah..

Tumalikod na siya rito at hindi niya inaasahan na susunod ito sa kanya ..

RYAN : plss ..malapit lang naman tayo ng classroom eh..

ME : cge na nga..! ANG KULIT mo lang eh noh..!

RYAN : Yes !

 Ano kaya ang mangyayari pa sa dalawang ito..:)

Si MR.Mayabang at MS.Mabait : Julian Estrada and Julia Barretto (JULSQUARED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon