Chapter 5► Juan to the Rescue

31 2 4
                                    


Hikaru's POV

"Hikari musta ka na?"nakangiting nalalakad papalapit saamin ang isang pamilyar na lalaki

O_O

"Jake?!"sabay naming sigaw pero teka kilala niya si Jake?!

"Kilala mo si Jake?"tanong saakin ni Hikari

"Oo siya yung Childhood friend ko, ikaw kilala mo rin pala si Jake?"pabalik na tanong ko sa kanya.

"Oo, manliligaw ko siya dati"sagot naman ni Hikari na may roong bored tone.

manliligaw ko siya dati

manliligaw ko siya dati

manliligaw ko siya .....

"MANLILIGAW?!"FVCK the what!? what's happening to me?! it took so long before it sink in my mind but just what the hell! manliligaw ni yang Chickboy nayan? hindi to pede hindi! magkaka world war 5 na ngayon dito mismo ora mismo!

 (wag niyo nalang pansinin yung sinasabi niyan nababaliw na ehh Grabe maka react kala mo namatayan -_- )

Shut up! don't blame me if i'm acting like this! it's your fault anyway you make this story and also you make me so shut the FVCK UP!

"Oo brad, manliligaw niya ako dati"^_^ aba! proud pa tong mokong nato tapunan ko ng Lugaw muka mo jan ay, malugaw ka.

"Ano ka Proud to be manliligaw? Hoy chickboy wag na wag kang magkakamali na ligawan tong babaeng to kung hindi tatapyasin ko yang ilong mo!"wala na! nawala na ako sa sarili ko Bwisit na buhay to!.... pero teka! pano nangyari na manliligaw niya si Jake ehh kung bawal siyang mag boyfriend.

"brad easy! ok napaghahahalataan ka ehh tsaka dati lang naman e--"

"Teka nga paano ka naging manliligaw ni Hikari kung ni ayaw nga ng mga magulang niya na makipagkaibigan yan sa mga lalaki?!" hindi ko na pinatapos pa ang sinasabi niya para maitago ang kahihiyan tsaka narinig ko naman yung word na "DATI" Common sense naman pairalin natural dati kasi nga diba "DATI" nga ehh

lumapit sa akin si Hikari at sumenyas na pawang may gustong sabihin kaya't nilapit ko ang tenga papalapit sa kanya.

"Sinabi ko na rin yan sa kanya pero sadyang mag kapareho kayo ang kulet nyong dalawa"bulong niya sakin na siyang kinatawa ko.... kami?! PAREHO?! kelan pa?! kelan pa ako naging chickboy? yeah you heard it right CHICKBOY and you heard it Trice.

lumapit naman ako at bumulong"Oy anong parehas? hindi naman ako Chickboy ambaet ko kaya!"

(napansin niyo ba? panay nalang chickboy ang lumalabas sa bibig ni Hikaru? hahaha Galit lang?! hahaha alis na ako baka magwala pa yan Bye!)

"Oyy! ano yang pinagbubulungan niyo?! may dumi ba ang Precious face ko? oh baka naman naiinlove ka na sa ka gwapuhan ko Hikari at ikaw naman Hikaru naiinggit dahil lahat ng Chickababes ay nakukuha ko."sarkastikong panlalait nito at sabay pogi sign pa.

"Accccck!/*Cough*"sabay naming reak ni Hikari kapal lang nang muka ahh.

"Hikaru ang lakas naman ng HANGIN dito sige una na ako ingat nalang"sabay kindat na nagpapahiwatig na sakyan ang pantritrip nito.... at syempre sasakay ako totoo naman ehh ang hangin niya grabe!.

"Ah sige alis na ako sa sobrang lakas ng HANGIN dito baka magkasakit pa ako" inemphasized talaga namin dalawa ang salitang hangging para intense hahaha

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When Imagination Comes True(On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon