CHAPTER TWO.
Ted: Bree, ayos na ba mga gamit mo? Aalis na tayo.
Bree: Opo. Tara na.. ( Hay, dito nako nakatira simula pagkabata. Sayang naman..)
Ted: Pakistart na po yung kotse.
Driver: Sige po.
Bree: (nakakalungkot naman. Ano na kaya mangyayari bagong buhay, bagong bahay. )
Ted: Tara na.
After 45 minutes drive, nakarating na sila sa bahay ng bestfriend ni Mr. Ramos/ Ted.
Ted: Nandito na kami! :)
Mart: Ted! Pare, nandito na pala kayo. Tara, ibaba na natin yung mga gamit niyo.
Em: Oh, pare! Welcome sa bahay namin! :)
Ted: Salamat, salamat. Ay teka, Bree! anak ito ang Tito Mart mo at ito naman ang asawa niya si Tita Em mo.
Em: Hello bree! Ang cute mo naman! Mukha kang masayahin. Alam mo ba pangarap ko magkaanak ng babae. Ituring mo na rin akong mommy mo. :)
Bree: Hi Tita, maraming salamat po. Pasensya na po kayo sa inyo kami tutuloy. Sobrang thank you po. :)
Em: Ay okay lang yun, kami nga ang namilit sa daddy mo. Osiya magbitbit na tayo ng mga gamit.
Bree: Sige po. :)
Mart: Em, tawagin mo anak natin sa loob para makatulong.
Em: Ay oo nga pala, osige pasok muna ako. Tatawagin ko lang.
Tinawag na ni Em yung anak nila at pinalabas ito. Paglabas niya binati niya si Ted at nagtanong kung ano ang kanyang maitutulong.
Ted: Oh, iho! Kamusta ka? Ang laki mo na! Nung huli kitang nakita, baby ka pa e. Naalala mo pa ba ako? Ako nga pala ang tito Ted mo. Tyaka eto nga pala ang anak ko si Bree. Osiya, tulungan mo na kami magbuhat.
Evo: Sige po tito! Welcome nga po pala sa bahay namin. :)
Bree: (OMG! OMG! OMG! Hindi ko to kaya! Anak nila si Evo? Dito nakatira si Evo? Makakasama ko sa bahay yung mahal ko? HALAAA. :"""""""""""""""""""""""> AYOKO NAAAAA. SHOOOOCKS. :"> Hala, kelangan hindi niya ko maalala. Kelangan hindi niya makilala na ako yung nagbigay nung letter sakanya.)
Evo: (Pamiliar tong babaeng to. Bakit tinatago niya yung mukha niiya sakin? Siya! Siya nga! Siya yung nagbigay sakin ng letter nung pasukan. HAHA, kaya pala. >:))
Ted: Oh, tara pumasok na tayo sa loob.
Sa loob ng bahay..
Em: Bree! Nakilala mo na ba si Evo? Balita ko sa pareho pala kayo ng school ah. Buti naman para sabay kayong pumasok! :)
Bree: Ah, opo. (Luhh, grabe di ko alam gagawin ko, hindi ko alam sasabihin ko. Sabay papasok? Halaaaa. Ang awkward. :((((((((((()
Em: Eto nga pala si Juls, bunso namin. :)
Bree: Hi Julsss! :D
Juls: Ge.
Bree: (ang sungit naman ni Juls. bat ganun. :(( )
Em: Nako Bree, pagpasensyahan mo na yang si Juls, may tampo pa yan. Kwarto niya kasi yung magiging kwarto mo. From now on, dun na sa siya sa kwarto ng Kuya Evo niya. Halika Bree, dalhin na kita sa kwarto mo para makapagpahinga kana.
Bree: Sige po.
Em: eto kwarto mo. Eto nga pala yung pantulog mo. Bree, wag ka mahihiya sakin a. Ituring mo na akong parang mommy mo. :)
BINABASA MO ANG
It Started with a Letter.
Ficção AdolescenteSi Bree, isang simpleng babae na hindi kapansin pansin. Paano kaya kung magkagusto siya kay Evo, isang hearthrob na masungit? Mapapansin kaya siya nito? Maffall kaya sakanya si Evo? Lalo na kung, walang kahilig hilig sa pagmamahal ito? Paano kaya ku...