Chapter 1 - First Day of School

141 2 1
                                    

Krystal's POV 

Hi, im Krystal Jung you can call me Krystal or Kryssie dor short. ang palaging tawag sa akin ng mga kaibigan ko ay Kryssie ewan ko ba sila na nga ang nag bigay ng mga nickname sa akin eh :3 ay oo nga pala ang mga kaibigan ko ay sina Sulli, Amber, Victoria, at Luna. mag kakaibigan na kami simula pa lang nung bata pa kami :) nakilala namin ang isa't - isa dahil sa mga magulang namin mag bu-Bussiness partners kasi sila :) so ayun :)

"Yesss!!!!!!! May Pasok na bukas :D makikita ko na rin ang mga Baliw kong kaibigan hahaha... joke lang mahal na mahal ko yung mga yun" sabi ko sa sarili ko na naka-ngiti mag-isa.

*Bzzt bzzzt*

From: Giant Baby Sulli

psstt.. Kryssie! gising ka pa ba?

To: Giant Baby Sulli

Oo, bakit ? 

From: Giant baby sulli

tawag nalang ako sayo tinatamad na ako magtext eh. hahaha...!

*kriing* *kriiing* *kriiing*

Hello? 

[Kryssie.. alam mo na ba na bumalik na sila Minho dito sa Philippines]

Oh ?! Talaga!? edi ibig sabihin kasama si........ 

[Oo kryssie kasama siya, galit ka pa rin ba sa kanya?]

Huh?? bat naman ako magagalit sa kanya ? atsaka Past is past kalimutan na dapat natin yun.

[Eh...? alam mo ba na doon rin sila mag-aaral sa papasukan natin]

eh?! b-bakit aiisshhh!!! sige bukas nalang ulit tayo mag-usap ng personal.

[sige.. bye]

*End of Call*

natulog na rin ako pagkatapo nang pag-uusap namin hayy!! ano kaya mangyayari bukas sa amin pag-nagkia kami !! tsk tsk.

~Next Day~

pumasok na ako ng maaga sa sobrang excited, habang naglalakad ako ay nakikipagtext ako dahil hinahanap ko kung nasaan yung mga baliw na yun -_____-" pinagtri-tripan nanaman nila ako! tsk

so ayun... naglalakad na ako nang biglang *bogsh* napaupo ako dahil may naka-bangga ako isang matngkad na lalaki, hindi medyo maputi nagulat ako nang makita ko ang mukha niya. siya si......... si ano........ O_________O is this for real ?! wahhhh!!!!!! >____________< 

"Kryssie ok ka lang ba ?" nag-aalalang tanong sa akin at tinulungan akong tumayo.

"O-ok l-lng a-ako" nauutal kong sinabi dahil kinakabahan ako >__< Theeettt!!! 

"Sigurado ka ha?" curious niyang tanong.

"Oo. sige na Taemin mauna na ako hahanapin ko pa sila Sulli" sabi ko na nagmamadaling umalis

"Uy! nilalayuan mo ba ako ?? kung nasaktan ka dun sa ginawa ko sayo dati sorry na.... hindi ko naman ginusto yun eh" sabi niya habang hinahabol ako dahil lumayo na agad ako sa kanya.

"Please lang Taemin wag mo na akong sundan please lang first day na first day eh. wag mo naman sana sirain ang araw ko!" sabi ko na nasasaktan na nagagalit na ewan, basta Mix Emotions.

"Krystal! please let me explain naman kahit 20 minutes lang.. please?" sabi niya sa akin habang sinusundan ako.

huminto ako sa paglalakad  "Sige 20 Min. is enough. Go explain it to me!" naiiyak na nagagalit na sai ko sa kanya.

"Ganito kasi yun eh.. nung umalis ako papunta sa korea ayaw kitang iwan nun. pero.. kailangan kasi kailangan ako ng pamilya ko dun since ako ang nag-iisa anak ng mga Magulang ko nagkaroon kasi ng problema sa Kompanya ng Daddy ko malapit na bumagsak ang kompanya ni dad humingi siya ng tulong kay Tito pero bago tulungan ni tito si Daddy may Isang Kondisyon si tito at yun ay Magpakasal kami ni Naeun. nung sinabi sa akin yun ni Daddy hindi ako pumayag na magpakasal sa kanya dahil ikaw ang mahal ko at nag-promise ako sayo na hindi kita sasaktan at iiwan at nag promise ako sayo na babalikan kita. pero lumuhod si Daddy sa harapan ko at nagmaka-awa na magpakasal ako kay Naeun .. hindi ko natiis si Daddy nun dahil kita ko sa mga mata niya na ayaw niya mawala ang kompanya na pinaghirapan niya buong buhay niya. kaya napilitan ako magpakasal kay Naeun. pero promise ikaw talaga ang mahal ko." sinabi ni Taemin na tuloy-tuloy.

napapaluha ako dun sa mga sinabi niya pero iniwasan kong mapaluha dahil.. masisira ganda ko XDD 

"oh sige na-explain mo nanaman eh alis na ako. your just wasting your time wala naman magbabago eh. kasal na kayo." agad na akong umalis.

"Krys. im sorry for hurting you" sabi niya na naka-yuko.

"Thanks for hurting me kasi ikaw na ang nagturo sa akin paano masaktan at ikaw na rin ang nagturo sa akin kung paano hindi na umibig muli" sinabi ko nang walang lingunan sa likod at tuluyang umalis.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Ano na kaya magyayari sa kanila ? magiging mag-kaibigan parin ba sila ?  may nararamdaman parin ba si Taemin at Krystal sa isa't-isa? let's find out 

Guys! hope you like it ^_^ first time ko gumawa ng story eh :3 sana magustuhan niyo :) 

Dont forget to Vote, Share, and Follow ^____^ 

sorry kung may mga mali :3 ina-antok na kasi ako eh :) update ko ito agad ^____^ 

Ang Astig kong Girlfriend [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon