Chapter 2 - New Friends

71 1 1
                                    

Taemin's POV

Hi im Lee Taemin you can call me Taemin, dito na ako lumaki sa Philippines kasama ang mga kaibigan kong gwapo sila nga pala sila Minho, Jonghyun, Onew, at Key. matagal na kaming magkakaibigan.. at ako rin ang Ex-Boyfriend ni Krystal. 

[Flashback]

"Krystal... pupunta muna ako ng Korea kasi kailangan ako ng Parents ko dun.. babalik din ako agad. Mahal na mahal kita *Hugs her* wag mo akong pagpapalit ha.. kung hindi lagot sa akin yung lalaki.. hahaha.." sabi ko habang yakap-yakap siya andito kami ngayon sa Park favorite place niya kasi ito.

"Sige, basta promise mo babalik ka ka-agad ah.. atsaka wag kang mang ba-babae dun!! naku lagot ka sa akin! Mahal na mahal rin kita" sabi niya na para bang gustong umiyak.

"Promise babalik ako agad at promise hindi kita ipag-papalit kahit kailan man." sabi ko ngumiti naman siya sa akin.

nandun lang kami sa Park buong araw syempre kasama namin ang mga kaibigan namin.. si Minho at Sulli napaka-sweet nag hahabulan silang dalawa, si Victoria at Jonghyun naman ayun nakain ng ice cream share sila haha.. si Onew at Luna ayun nagliligawan ayaw pa kasing sagutin ni Luna si Onew, si Key at Amber ayun nagba-Basketball favorite game kasi nila yun.

"Hyung! tara dito kayo ni Krystal" sabi niya sa akin at pumunta naman kami dun

"Saeng, ang sweet niyo naman kinikilig ako sa inyo" sabi ni Sulli natawa naman kami ni Krystal dun sa sinabi ni sulli.

"Jagiya! ano ka ba mas-sweet tayo jan no! tsk." sabi ni minho nagsitawanan naman kami nun.

[End of Flashback]

lagi kong naiisip yung araw na yun.. kasi yun yung huling araw na nakasama ko si Krystal dahil kinabukasan nun umalis na ako papuntang Korea.. at lagi kong naiisip yung promise ko kay Krystal na Hindi ko siya ipag-papalit kahit kailan man pero hindi ko tinupad yung promise ko sa kanya pero siya tinupad niya yung promise niya sa akin ang unfair ko diba.. hay.. kung hindi lang nagka-problema yung Kompanya ni Dad sana Kami parin ni Krystal ngayon..

"Hyung!! ang lalim ng iniisip mo ah!" sabi ni Minho sa akin.

"haha.. hindi ah! halika na nga nagugutom na ako eh!" sabi ko sa kanya.

Break Time kasi namin ngayon kaya papunta kami sa Cafeteria as usual nagsisigawan yung mga babae dahil sa amin.

~Cafeteria~

"Hyung tara dun tayo kay na Sulli" tuwang-tuwa niyang sinabi kasi Girlfriend niya eh :3 kaya sumama nlng ako.

"Hi guys! pwede maki-share ng table ?" tanong ni Minho sa kanila at parag gulat na gulat sila sa amin lalo na si Sulli..

"M-minho i-ikaw n-na b-ba y-yan?" naiiyak na tanong ni Sulli kay minho ilang years ba naman kaming nawala.

"Oo sulli ako na ito" lumapit si Minho kay sulli at niyakap niya ito.

ayun umiyak si sulli dahil sa tuwa dahil makakasama na ulit niya si Minho dahil 2 years rin kaming nawala..

"ehem!! nandito pa po kami oh!!" sabi ni Amber sa kanila. nagsi-tawanan naman kami except kay Krystal.

"Guys! balik na ako sa Room ha.. may gagawin pa ako eh" tumayo na siya at paalis pero pinigilan ko ito.

"Krys, galit ka pa rin ba sa akin.. please patawarin mo na ako kung hindi ko natupad yung promise ko sayo.. sorry talaga" lumuhod ako sa harapan niya.

"Tss... walang magagawa yang sorry mo kaya pwede ba bitawan mo na ako. may gagawin pa ako" sabi niya sa akin na galit.

nagulat naman sila Sulli sa ginawa ni Krystal dahil alam nilang hindi ganun ang kaibigan nila. andun pa rin ako nakaluhod.

"Taemin tayo na jan hayaan mo muna si Kryssie masyado lang siyang nasaktan kaya ganun siya pero hindi naman talaga siya ganun kasama eh." sabi ni sulli sa akin habang tinu-tulungan akong tumayo.

Krystal's POV

"Hayy... bakit ko ba ginawa sa kanya yun ! tssss. hayaan na nga nangyari na eh at masyado akong nasaktan dun sa ginawa niya sa akin" sabi ko sa sarili ko habang naglalakad papuntang room ang bitter ko ! haha.

nang biglang *bogsh* may naka-bangga kasi sa akin isa siyang lalaki.. Gwapo naman este mukhang Tao naman. hahah

"aray ansakit!! tss.." sabi ko nang biglang may nag-abot ng kamay.

"Miss im so Sorry hindi ko sinasadya... may masakit ba sayo? tara dadalhin kita sa Clinic.." sabi nung isang lalaki na nakabunggo sa akin pero biglang nag-blur yung paningin ko at ayun wala na akong malay.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Guys.. sorry kung panget itog story TT^TT first time ko kasi gumawa eh TT^TT at ito ang nalabas sa isip ko eh sorry.. 

Hope you like it.. Please Support at Comment naman kayo :3 kung may suggest kayo sa story ko PM niyo nalang sa akin ^_^

dont forget to VOTE, SHARE, and FOLLOW ^____________^

Ang Astig kong Girlfriend [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon