Dear Diary: #3

153 5 3
                                    

Ven's POV

Ano ba yan napaaga ata yung gising ko. 8am na sakto akong naghihintay dito sa hintayan namin ni Raine pero ala pa siya? Bihira naman yung malate eh. Umupo na lang ako sa bench na malapit sa akin. Kinuha ang phone at....

Si Ron? O___O? 

He's with his present girlfriend. T_T Mukhang ang saya saya niya. Wtf? 

Naglagay ako ng shades para naman di nila ako makilala pag daan nila. Ron I miss you so much. T_T

"Oh? Hindi ba ito yung ex mo Babe?" Rinig kong sabe nung babae. Tho' nakaheadset ako di ako nagplay ng song para marinig ko pinaguusapan nila.

"Ah. Oo. " Sagot naman ni Ron sa gf niya. T_T Bwiset. 

"Siya ba yung pinagtatawanan niyo nung isang araw? Yung ginamit mo?" O__O Pinagtatawanan ako? 

"Uhhm. Excuse me bitch, If you don't mind well the hell I care if you mind. But will you please die? At nga pala yang basurang boyfriend mo pakisama na." 

"At sino ka naman ha?" Tumingin ako sa nagsalita kasi alam kong si Raine yun. Buti na lang dumating na siya.

"Well, Ako lang naman ang bestfriend ng sinasabe mong pinagtatawanan niyo nung isang araw. At nga pala para sabihin ko sa iyo pumapatay ako ng tao. Especially ng malalanding gaga at gago. Kaya pwede umalis ka na bitch?" Galit ng sabi ni Raine sa gf na bago ni Ron.

Ng makaalis sina Ron agad ng lumapit sakin si Raine. She looks so worried. Tiningnan ko ang mga mata niya. Para bang awang awa siya sakin.

"Hey Raine. C'mon, I'm fine. Really." Pinilit kong magsmile habang sinasabe ko iyon ngunit sadyang napakasakit ng mga dinadanas ko. Even a smile can't cover up the pain.

"Tama na Ven. Ayos lang wag mong piliting magsmile. I know masakit. Nandito lang ako Ven. Pwedeng umiyak Ven. Don't push yourself too hard." Naaawang sabi sakin ni Raine. T_T Ayoko na talagang mabuhay. Without Ron, I'm soul-less.

"No I won't cry. May pupuntahan tayong event diba? So tara na." Pagkasabi ko nun tumayo na agad ako at mabilis na umalis at sumakay ng kotse. Agad namang nakasunod si Raine at siya ng nag drive papunta sa event.

**Cosplay Convention

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Diary ng Broken HeartedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon