Chapter 5
- - continuation ng Chapter 4 :) POV pa'rin ni Mika.
Mika: Huh?! Ate Aby? Anong ginagawa mo dito?
Aby: Binibisita kayo kaso pagdating ko, wala ka. Saan ka galing? Or I mean, saan kayo galing ni Ravena? Marami akong naririnig mula sa inyo ah.
Grabe talaga 'tong si Ate Aby. Napaka-protective masyado.
Kiefer: Good evening Ate Aby. . . Nag-pasyal lang po kami ni Yeye sa MOA.
Ate Aby: Ahhh, ganun ba? O'siya sige, Mika, pumasok ka na. Mukhang magtutukaan pa kayo dito kanina eh.
Biglang sumigaw si Ara mula sa may bintana. . .
Ara: Oo nga!!! Hahahahahaha.
Mika: Kiefer, una na ako.
Kiefer: Sige Miks.
Ate Aby: Salamat sa paghatid sa kanya Kief. Mauna ka na at baka hinahanap ka na sa inyo.
Kiefer: Sige Ate Aby, salamat.
Kiefer's POV
Grabe, sa court, beast mode si Ate Aby. Pati rin naman ba sa amin ni Ye? Natakot ako kanina hahahaha pero wala yun. Ganun talaga. Siya ang Ate ng Lady Spikers eh kaya protective talaga siya :')
Haaay, ibang klase ang mga nangyari ngayong araw! Ang saya-saya! Hahaha. Muntikan ko pang mahalikan sa pisngi si Mika oh! Kung 'di lang lumabas si Ate Aby hahaha sige lang, next time nalang. Tsaka baka masyadong mabilis naman kapag ginawa ko yun.
Pagdating ko ng bahay, kumakain na sina Papa, Mama, Thirdy at Dani.
Papa: Kiefer, kain na.
Mama: Saan ka galing Kief?
Kiefer: Tapos na po Pa, salamat. . . Ah, eh jan lang sa tabi-tabi.
Thirdy: Ang sabihin mo, kasama mo si Mika Reyes :p
Mama: Yung volleyball player ng La Salle?
Thirdy: Tama!
Tiningnan ko ng masama si Thirdy.
Dani: Hayaan niyo na yan si Kuya!
Kiefer: Buti pa si Dani :p
Mama: Kelan mo naman kami ipapakilala kay Mika Reyes?
Kiefer: Maaa! Hindi po kami!
Thirdy: Asusss, hindi pa nga ba? Hahahahahaha.
Tumawa sila ni Dani.
Kiefer: Ewan ko sa inyo, mauuna na ako sa taas.
Dani: Nangangamatis kasi, ayan nahiya hahahaha.
Umakyat na ako habang sila ay nagpapakasaya pag-tripan ako. Hay nako naman hahaha.
Dali-dali kong tinext si Mika.
"Hi Miks! I'm home! Salamat ulit for today =))) masakit pa rin ba kamay mo? Sira ulo talaga yung lalaking yun! Haaay, sige lang. Next time, 'di ka na nila mahahawakan."
Maya-maya, tumunog ang phone ko.
From: Mika <3
"Salamat rin for today Kief! Ah, eh medyo masakit pa pero wala yun kaya ko na =))) salamat."
Mika's POV
Ang sweet ni Kieeef! :') kinakamusta niya ako kung okay na yung kamay ko :') haaay Ravenaaa.
*toot* *toot*
From: Kieferrr
"Awww, sige lang gagaling din yan :') walang'ya talaga yung humawak sayo eh. Sarap bugbugin. Nakakainis."
Lifesaver ko 'tong si Ravena, nakakakilig kainis :')
Ara: Hoy Daks! Kanina ka pa kinikilig jan ah! Sino ka-text? Si Ravena nanaman?
Mika: Tumahimik ka nga! Baka marinig ni Ate Aby!!!
Aby: Marinig ang alin Mika Aereen Marcaliñas Reyes? Na ka-text mo si Kiefer?
Mika: Ara naman kasi ehhh!!!
Ara: Buti nga hahahaha.
Aby: Galang, matulog ka na. Pati na rin ikaw Reyes.
Ara: Opo Ate Aby, good nighttt :')
Aby: Ay Ye, before you sleep. Akin na phone mo.
Mika: Ano?! Bakit?
Aby: Basta, akin na muna.
Mika: Okay :(
Biglang may tina-type si Ate Aby parang may tinext. . . Pagkatapos, binalik niya sa akin.
Aby: Yan, tulog na Reyes.
Mika: Opo, good night Ate :)
Bago ko pinatay ang ilaw, tiningnan ko ang sent items ko. . . Nireplyan ni Ate Aby si Kiefer.
"Ravena, si Ate Aby mo 'to. Pinatulog ko na si Yeye. Matulog ka na rin. Good night."
Haaay Ate Aby, ang oa! Hahaha sige lang, ganun talaga :')
Kiefer's POV
Okay, si Ate Aby ang nag-reply. Kala ko naman si Yeye -___- sige lang haha sayang 'di ako nakapag-good night :( bukas nalang ulit haha 'di ko na replyan baka sabihing makulit pa ako hahaha.
BINABASA MO ANG
Can This Be Love? (Miefer)
FanfictionIs it possible for an Atenista and a La Sallian to fall in love with each other? Can this be love for Kiefer Ravena and Mika Reyes? How will they overcome the trials that will come their way? Will they give up or fight for the love they have?