Chapter 2:Incident

69 10 4
                                    

Clark's P.O.V

Pagkababa na pagkababa palang namin ay may naramdaman na akong kakaibang aura kung hindi ako nagkakamali aura ng mga taga Dark Land natuntun na nila si Diana pero paano???wala naman saamin ang gumagamit ng magic, hindi ako papayag na mapatay o makuha nila si Diana, I can't afford to lose her.Kunausap ko ang mga kasama ko gamit ang mind link...

(Ako:Guys maging alerto kayo may nararamdaman akong kakaibang aura)

(Aivan: Ako rin maging alerto kayo protektahan niyo si Diana kahit ano mang mang-yari)

Pinalibutan namin si Diana bale ganito ang pusisyon namin......

Alex-Sophia-Sophie-Ray

Genson-Ako-Diana-Haria-Aivan-Ace

Leslie-Andrei-Jift-Liana

"Luh!anyareh bakit niyo ako pinalibutan?anong ganap?" sabi ni Diana pero walang Sumagot sakanya.

Nung malapit na kami (kailangan kasi muna dumaan sa napaka habang garden nila bago nakarating sa bahay nila) sa doorstep may narinig kaming sigaw.

"Aaahhhhhh........"

Nung narinig namin yon nag-katinginan kami at saka tumakbo kami papasok sa bahay nila.

Tama nga ako may mga Dark landers nga dito, pero paano nila natuntun si Diana eh wala naman saamin ang gumagamit ng magic.

Ace P.O.V.

Hi!Ace Chad Nightwalker is the name, I'm also 18,Diana is my cousin.

(Wow straight English)

Nung nasa loob na kami ng bahay nila puno ng dugo ang sahig at may apat na bangkay na nakalatag sa sahig.Teka sila yong adopted family niya ah pinulsulan ko sila kaso patay na sila.

"Patay na sila." sabi ko at tumayo tumakbo so Diana papalapit sakanila at niyakap

"Mama, Papa, sinong gumawa nito, papatayin ko ang gumawa nito......magbabayad sila." pasigaw na sabi ni Diana habang hawak ang bangkay ng Mama at Papa niya.

"Buti at nakarating na kayo Royals!welcome to the party....haha." sabi ng lalaking naka itim na cloak shit ang dami nila 14 vs 20 ang daya naman nila pinaghandaan talaga nila para mahirapan kami

"Sino kayo?Anong ginagawa niyo dito?Bakit niyo pinatay ang pamilya ko?" sigaw ni Diana habang umiiyak.

"Siya na ba talaga yon she looks so weak." sabi ng lalaking naka itim na cloak

"Bakit mo ba kasi iniyakan yan eh hindi mo naman yan totoong pamilya." sabi nang babaeng naka pulang cloak habang naka ngisi

"Wag mo ibahin ang usapan sagutin mo ang tanong ko!" sigaw ni Diana.

"Sino kami?kami ay ang mga Dark landers, Nandito kami para patayin ka at pinatay namin ang pamilya mo dahil gusto namin..... hahaha" sabi nung babaeng naka pulang cloak sabay halakhak

Tumayo si Diana na halatang galit na galit niyukom niya ang kanyang palad, lumutang sa ere ang bughaw niyang buhok ay naging itim biglang siyang nabalutan ng itim na usok at lumutang siya sa ere, kung tatanungin niyo ako napakalakas ng kapangyarihan niya.

"Die you,die all of you dark landers." galit na sabi ni Diana pag kasabi niya non ay tumalsik ang mga dark landers at bigla silang nasunog

Tinignan ko ulit si Diana pumikit siya at bumagsak mula sa ere buti at nasalo siya ni Clark lumapit kami sakanya para tignan ang kalagayan niya.

"We need to go back to Enchancia, delikado siya dito,Aivan gumawa ka na ng portal." sabi ni Clark,tumango nalang kami bilang tugon

Gumawa na si Aivan ng portal,nung nagawa na niya yung portal ay pumasok na kami.Sana na maging okay ka Diana she has to and she needs to.

°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°
A/n:

Sorry guys kung ang iksi wala akong maisip eh.
Babawi ako next time Vote and Comment.

Chant Academy:Magic Of FriendshipWhere stories live. Discover now