Chapter four (4) - (put chapter title here.)

32 1 0
                                    

Chapter four (4) - (put chapter title here.)

Sam's POV

Ang ganda nung gitara dito. Nilibot ko yung mata ko dun sa kwarto. Ganoon ba sila kayama? Ang alam ko si Mimi Reyes ang pinakamayaman sa school.

Nung kukunin ko yung phone ko sa table kung saan nilagay ni Shayne, nakita ko na may tumatawag sa isang phone. Yung phone ko, Shayne at kay Jara nalang yung nasa table. Color pink yung sa kapatid ko adi baka kay Jara ito.

Tiningnan ko kung sinong tumatawag ... 

Ate Mimiii Reyes? Kaano-ano niya ito? Pwedeng kapatid? Pwede ding pinsan. Pero wala namang nababalita. Bigay ko na nga lang.

"Jara, is this your phone?" sabi ko kay Jara nung makalapit ako.

"Ah. Thank you!" sabi niya tapos dali-daling sinagot iyon at lumabas ng room. Hmm. Interesting. Yae na nga.

"Shayne, anong kakantahin natin?" tanong ko sa kapatid ko.

"Basta." sabi niya. Gandang kausap.

Jara's POV

"Bakit ate?" tanong ko.

"I'm going home na." sabi niya.

"Wait! Mamaya! Andto pa sila!" sabi ko.

"Okay. No need to shout." sabi niya.

"Okaay. Text kita pag pwede na." sabi ko then I ended the call.

Pumunta na ako sa loob ng room.

"Guys, tapos na kayo?" sabi ko.\

"Yep." sabi ni Shayne.

Buti naman. Nag-ayos na kami nung room tapos umalis na sila. Tinext ko na din si Ate Mimi.

"Anong ginawa niyo dito?" tanong ni Ate Mimi.

"Ginamit yung S room para sa project namin na music video chuchu na yun." sabi ko.

"Ah." sabi niya.

"Inis nga. Kailangan pang magkaroon ng 1,000 views sa youtube. Like what? Porke puro mayayaman ang asa klase namin." sabi ko.

"Eh? Samin di na kailangan ng ganyan noon. Haha." sabi niya. Tumawa pa talaga.

"Bummer." sabi ko.

Nagkwentuhan lang kami tapos natulog na ako. Di na ako nag-abalang pumunta pa kay Dad. Bahala na siya dun.

"Jaraaaa!" sabi ni Shayne nung nasa room na ako.

"Oh? :)" sabi ko.

"Tara sa inyong cute na bahay mamaya." sabi niya.

"Sure." sabi ko tapos tinext  ko agad si Ate Mimi. Ganyan talaga ang takot kong mapagcompara. Naiintindihan naman ako ni Ate.

My day went smoothly. I guess? Nung labasan, pumunta kami sa bahay. Tapos nagpractice.

Nagpractice lang kami. Maya-maya, tumawag si Dad. Oh-uh. Speaking of the devil.

"Hi?" sabi ko.

"Pag di ka pumunta dito Jara I will kill your allowance until you graduate." sabi niya. Ghad. Eh start palang ng school year!

"Ugh. Oo na PO! Paalisn ko lang mga kaklase ko. May project kami." sabi ko tapos binaba na.

"Guys! Pwedeng bukas na natin ituloy? I need to go somewhere else." sabi ko. Yes. Medyo dumadaldal na ako. Sa kanila lang.

Umoo naman sila kaya pagka-alis nila, umalis na din ako. Hay. Lagot ako nito.

"Oh?" sabi ko ng pagkapasok ko sa office ni Dad.

"Bakit hindi ka pumupunta sa dito?" sabi niya.

"Ewan."  sabi ko.

"Tsk. Nandito yung katulong mo sa paghahandle ng business. I think magiging kaclose mo siya kasi kaklase mo." sabi niya.

" What?! Kaklase ko?!" sabi ko.

"Any problem?"  sabi niya.

"Ugh. None.: sabi ko. 

Pinindot ni Dad yung buzzer signaling na pumasok kung sino mang hayop na umoo sa trip ni Dad. Tss. Kainis lang.

Bumukas yung pinto.

Oo nga madali kaming magiging ka-close. Ugh. Bwisit si Dad. Alam na alam niya talaga ang buhay ko. Ugh.

___________________

Author's Note:

Update. Sorry kung maikli. I'll try habaan sa sunod na chapter. Haha.

Bitin? Haha.

Vote and comments please? :>

Keep the support. ^^

The Mysterious GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon