Chapter 2: Meeting his group (EXO)
Pagkagising ko ginawa ko na ang daily routine ko. Naligo, nagbihis, kumain, nagsipilyo, nag-ayos at pumunta na sa school.
Halos lahat ng students nasa hallway, ano ba meron?
"Paparating na ang EXO!" sigaw ng isa naming kaklase
EXO? di ba yun yung sinasabi ni Casey, yung group nung Sehun na yun.
Nagtilihan na ang mga babae. Nakita kong papalapit na sila. Tama nga sila Ang gwagwapo nila.
"Kyaaaaah" sigawan ng mga babae
"Ang gwapooooo!" mga babae
Nakita ko siya nakatingin siya saakin. Ang sama ng tingin niya. Wala naman akong ginagawang masama sakanya.
Nakaupo ako ngayon sa isang bench sa may garden dahil inaantay ko si Casey. Paparating nanaman ang EXO at umupo sa kabilang bench.
"Hi Jelly, I'm Kai!" sabi ni Kai, He's so hot! , sya ung may sexy bronze skin
"Hello" sabi ko naman at nakipagshake hands ako
"Im Chen!" pagpapakilala niya. Sabi nila mahilig daw siya magtroll.
"Jelly" sabi ko
"Luhan" sabi niya, ang manly niya at ang ganda niyang lalaki. Ang dami naman nilang nagpapakilala saakin. Ilan ba sila?
"Baozi Xiumin :)" haha ang cute niya naman parang siopao yung cheeks niya tapos mukha siyng squirrel haha :)
"hi Jelly, Im AB style, panda Tao" I like his blonde hair, kakaiba ung mata niya and narinig ko na magaling daw siya sa martial arts.
"Hello! I'm Jelly" pagpapakilala ko ulit sakanila. ilan pa ba sila? Andami ata nila.
"Kris" isa rin to ang cold niya pero gwapo, matangkad, ang cool niya :)
"Im Chanyeol!" pagpapakilala naman niya sabay derp smile, ahh ang cute :) pati ung mababa nyang boses.
"Baekhyun" :) sabay wink and pose, haha ang cute niya din. Bat ang babait nila samantalang ung si Sehun ang sama sama
"D.O" tapos inabot niya saakin yung isang lunch box, inopen ko to at "wow! Sushi :) Sino gumawa?" tanong ko
"ako" sabi ni D.O
"Salamat, ako nga pala si Jelly"
"Im Lay! :)" ommo! ang cute ng dimples niya
"Hello, I'm Suho! Ikaw yung tansferee di ba?"
"ah, oo. Ako nga pala si Jelly!" Ang gwapo ng noo niya, ang puti puti niya pa :) Ang bait bait nila
"hey, Sehun di ka ba magpapakilala sakanya?" tanong ni baekhyun kay sehun
"Tara na sa room" sabi niya
Ang sungit niya talaga. Sayang pa naman ang pagkagwapo niya.
"Sige una na kami Jelly" -Baekhyun
"sige" -sagot ko
Umalis na sila at dumating narin si Casey.
"Nakausap mo ang EXO?" tanong niya
"oo" sagot ko naman
"ommo! ang swerte mo naman!"
"huh, anong swerte dun?" tanong ko
"Hindi kasi sila masyadong namamansin, mga snob sila pero ikaw na transferee ay kinausap ka nila, ommo!"
"haha, casey kain nalang tayo ibingay sakin to ni D.O"
"Wow, alam mo ba siya daw yung pinakamagaling magluto, gusto nya daw kcng mgng chef at sya rin yung pinakaoraganize" sabi ni Casey
"Oo nga ang laki nga ng mata niya and ang cute ng heart shaped lips nila"
"Type ko nga doon si Kai! :) ang sexy at ang Hot! niya, alam mo Jelly siya daw yung pinakasexy sumayaw"
"Bat ba ang dami mong alam tungkol sa kanila?" tanong ko
"Jelly, matagal na akong nag-aaral dito"
"ay oo nga pala, bago lang ako dito, hihi"
Palabas na kami ng Campus ng madaanan namin sila sa gate. Itong si Casey sobrang kinikilig.
"Bye Jelly, Bye Casey!" pagpapaalam nila saamin
"Bye!" paalam din namin
"jelly, kill me now!"
"haha, grabe ka naman kiligin casey" pangaasar ko sakanya
"Haha syempre pinansin tayo ng mga campus hearthrobs pero si.... teka nagpaalam lahat sila except si Sehun"casey
"oo nga best, nung nagpakilala nga sila saakin kanina sya lang ang hindi nagpakilala" sabi ko naman
Halos close ko na sila pero siya hindi pa. Kaylan niya kaya ako papansinin? Kapag naman kasi ako ang pumansin sakanya sinusungitan niya lang ako. hayy makauwi na nga.
"Ganun talaga yun Jelly, ah sige best uwi na ako bye!" nagbeso beso kami tapos naghiwalay na kami ng daan pauwi. Magkaiba kasi ang daanan namin pauwi pero parehas kaming walking distance.
Umuwi na ako, pagkarating ko sa bahay wala sila si yaya lang ang nandoon, busy kasi sila sa work then si kuya graduating na kasi sa college. Kumain nalang ako at natulog.
BINABASA MO ANG
My Evil Maknae Boyfriend [PAUSED]
FanficTransferee student si Jelly sa Kriemhild University. Isa siyang simpleng estudyante na galing sa All girls school. Napansin siya ng mga campus hearthrobs. Paano kung nakilala niya ang Evil maknae ng university? Swerte kaya siya? Ano ng mangyayari...