K's POV
..
..
..
(It's Showtime)
Ang ganda ng mood ng madlang people, probably dahil maganda ang mood ni Vice and let's be honest, sya ang nag-dadala ng show na ito.We're doing Sine Mo To, main role si Vice and Anne. Nakaupo lang ako sa gilid watching Vice make people laugh. I adore him so much, he's so cute pero at the same time, he has an appeal that makes him hot.
Ever since the agreement, we've both been happy. Really happy. Pag inisip parang ang weird.. Vice Ganda and Karylle are friends with benefits?! Ang weird!!
"Hoy K, basa daw." Biglang sabi ni Vice and nawala ako sa isip ko. Tumayo ako at pumunta sa tabi nila Vice and Anne sa center of the stage.
"Kanina ka pa tulala, ano iniisip mo?" Pa-asar na tanong ni Vice habang nakangiti. Hinampas ko sya ng mic na mahina then binasa ko na yung part ko.
"Then biglang papasok ang boyfriend ni Karmen(Karylle) na si Joey Bundok!" Basa ni Billy.
Biglang lumabas si Jimmy Bundoc sa led and nag-sigawan ang lahat. Everyone else is on the side and I'm left on the center of the stage with Jimmy.
(Italics=binabasa yung script)
Jimmy: Karmen.. my baby girl.
Karylle: Waahhh! Andito ka pala!
Vice: Bat parang kinikilig ka?
Tumingin ako kay Vice and nakatayo lang sya dun, his hands in his pocket, chewing gum, and his eyes are covered by shades.
Billy: Uy basa!
Karylle: Mahal... namiss kita. Buti pumunta ka dito kasi kanina pa ako mag-isa.
Jimmy: Syempre babe pero actually nandito ako kasi may sasabihin ako.
Vice: *singit* Oh sabihin mo na para makauwi ka na.
Vhong: Nagseselos ka ba brad?
Vice: Para di overtime!
Karylle: Ano ba yung sasabihin mo?
Billy: Biglang dadalin ni Joey si Karmen sa isang park kung saan sila mag-uusap sa bench.
*Karylle and Jimmy sit on a prop bench close to each other while facing each other*
Jimmy: *hawak sa pisngi ni K* Alam mo kasi.. sayang ang ganda mo sa lalake na katulad ko.. Karmen..
Vice: *comment sa background* Oo nga eh.
Karylle: I know what you're gonna say... *Starts singing Let me be the one*
Jimmy: I'm so happy Karmen that naiintindihan mo. Actually, may iba na kasi akong mahal.
Karylle: Hah?! Sino?!
Jimmy: Si Anna (Anne). Sya talaga ang pinunta ko dito!
Karylle: Aw.. pero bago mo ako iwan.. pwedeng last one kiss. Hala! bat may ganyan?
Billy: Mag lalapit ang kanilang mga mukha.. magdidikit ang kanilang ilong.
Naiilang ako! I grabbed his neck and sinara ko mata ko pero I didn't make the effort to lean in. I'm waiting for Billy to say "Freeze!" Pero wala talaga! I felt his nose touch mine...
BINABASA MO ANG
One night stand
FanfictionVice and Karylle had an accidental one night stand because of their drunken stupor and hidden feelings after Vice's victory party. Will this be a start of their always talked about love story?