Thirty-one

14.8K 259 10
                                    

Maaga ang aking Uwi ng Matapos ang Klase , Maaga din nag paalam si Gwen at Vicky. Their Going to the Mall. Wala ako sa Trip ngayon , Ang Gusto ko lang ay Makauwi ako sa bahay at Matulog.
Antok na Antok ako  , at ayon ang Dahilan kung Bakit Pangalawa lang ako sa Quiz namin sa Mathematics ngayon.

Tamad na Tamad akong Naglakad papunta sa Parking Lot ng School , Sa Malayo palang at Nakita ko na agad si Seven na Mukang Kanina pa doon. Agad kumunot ang Aking Noo at Ma's Binilisan pa ang Aking Lakad. Nang Makita nya ako ay Agad siyang Napaayos ng Tayo.

''Baby."

"Why are you here? Wala naman tayong usapan ah?'' Tanong ko ng Makalapit ako.

Agad akong Hinila nito at Niyakap , Marahan pa nitong Hinalikan ang Taas ng Aking Ulo. Bahagya akong Napapikit. Nag mulat ako ng Marahan nya akong Ilayo para Tignan.

"Tapos na Class ko Kaninang 1:00 , and I want to see you so I've waited you here. "

"For almost 2hrs? "

Tumango ito. At Ngumiti.

Nginiwian ko siya at Biglang Pinitik ang Ilong.

"What was that for?" He Chuckle , Hinimas pa nito ang Ilong kaya ngumuwi ako Ulit.

"I want to go home, I want to sleep! This is you're fault , I'm luck of sleep. " Simangot ko.

Nabigla ako ng Halikan nya ng Mabilis ang Labi ko. Agad nanaman Kumabog ang Puso ko.

"Seven!" Saway Ko.

Natatawa naman ito at Hinapit ako Lalo. 

"What Baby?" Ngisi ni Nito.

"Stop it , Mamaya ay may makakita satin. " Luminga-linga ako, Buti nalang at Maaga pa. Wala pang masyadong Tao sa Parking lot.

" Inaakit ako ng Labi mo, Parang Gusto kong Halikan Mag Hapon , Hangang Bukas ng Umaga." Seryosong Sabi nya.

Pakiramdam ko'y Nag Lagay ako ng Kung ano sa Muka ko Dahil sa Biglang Pag Init nito.

"Ang Landi mo!" Sabi ko sabay Kurot sa Bewang nya. Natatawa naman itong Umiiwas.

Nilayo ko na ang Katawan at Mariin siyang Tinignan.

"Umuwi kana Din Baby, Alam Kong Pagod ka dahil sa Exam's nyo. Kung Puyat ako mas Puyat ka. Mag Pahinga ka muna. " Sabi ko.

"But-"

"No more buts , Do it. Mamaya nalang Tayo mag Usap pag gising mo, Don't worry matutulog din ako pag uwi ko, Para mamayang Gabi may Time ako for you. ''

Nakita ko ang Ngiti sa Labi nito.

" I Love you.  "

Nginitian ko ito at Hinawakan ang Kanyang Kamay.

"I love you too. "

Hinalikan nya Ulit ako sa Labi bago nya ako Alalayan sa Sasakyan ko.  Nang Makapasok na ako ay Isinara nya ang Pinto.  Binuksan ko naman ang Aking Bintana.

" Nagpapakita ba sayo si Sandra?" Naalala Kong Tanungin siya.

Kumunot ang Noo nito at Nag salubong ang Kilay.

" Kanina nasa Building namin siya, Hindi ko Naman siya Nilabas Dahil may Prof kami. Tsaka Ayaw ko na siyang Kausapin. " Saad nya.

"Ayoko siyang Kausapin dahil Ayoko na Bibigyan nya ng Meaning yon, At Ayoko na Magiisip ka Tungkol samin. Mahal na Mahal kita Sarah , Walang Babae ang Papantay don. "

Inabot ko ang kanyang pisngi at marahan itong hinawakan, Hinawakan naman nya ang aking Kamay na nakahawak sa kanyang muka. Dinala nya iyon sa Kanyang Labi at Madiin itong Nilapatan ng Halik.

"I Love you so damn Much. " He Said.

KINAGABIHAN Nagising ako sa Ingay ng Tunog ng aking Cellphone. Pikit Mata kong inabot at Sinagot yon.

"Hello.." Inaantok na sagot ko.

(Hi Babe.)

Napamulat ako ng Marinig ko ang Boses.

"The fuck. Laimer! Natutulog ako!" Inis kong saad.

Narinig ko ang Tawa nya sa Kabilang Libya.

(Oh? Sorry. I didn't know na your Sleeping. By the way Andito ako sa Labas ng Bahay nyo. )

"What!? At Bakit ka naman nandito?"

(Namimiss na Kita! Pati marami kang dapat sabihin sakin.)

"Like what? Oh.. Wait I change my clothes First. Bye"

Nang Makapag ayos ako ay Agad nadin akong Bumaba para papasukin si Laimer.

Madilim na sa labas ng Buksan ko and Pinto. Dumiretso ako sa Gate at Pag Bukas ko ay Bumungad sakin si Laimer na Naka Sandal sa Kanyang Kotse. Agad itong Lumapit sakin ng Makita ako.

Nilapatan nya ng Magaan na Halik ang Aking Noo.

"Why are you here?" Tanong ko.

"Hindi mo manlang ba ako papapasukin? Grabe ka sakin. Ilang Linggo mo din akong Hindi nakita. " Nag Puppy Eyes pa ito. Kaya Ako'y Napangiwi.

"Wala naman akong pakialam." Irap ko.

Napa Ouch ako ng Kurutin nya ang Aking Ilong.

"You such a Brat. I'm you're Best friend Paano mo nasasabi na wala kang Pakialam sakin? " Lumungkot ang Muka nito.

"Dios mio Laimer , Ang Sarap Ipang Hambalos ng Chevy mo sa Muka mo. "

Napahawak ito sa Kanyang Dibdib na para bang naninikip iyon.

"You're so mean to me! Porket may Boyfriend ka ay Ginaganyan mo na ako." Nakita ko ang Pag Asim ng Kanyang Muka.

Nanlalaki ang Mata ko sa Sinabi nya.
"How did you know?"

Nginisihan Naman nya ako.
"I have Source. " Sabi nya , Bago ako Hilahin papasok ng Bahay.

Dinala nya ako sa Garden namin. He Loves Here, Because He Loves Flowers.

Umupo kami sa Isang Nara na Ginawang Upuan. Pinagmasdan nya muna ang Garden namin bago siya Bumaling sakin.

''How I miss being here. By the way where's Tita and Tito?" Tukoy nya sa Parents ko.

"Their on Canada. Papakasal na kasi si Tito Lex. "

Halata ang Pagkagulat sa Kanyang Muka.

"Really? Kakasal na si Rolex? Gagong yon Hindi ako Ininvite. "

Their Friends , Tito and Lai was so Close. nagkahiwalay lang yung dalawa  ng umalis si laimer Papuntang ibang bansa. Tito lex , Wants Laimer to be my First boyfriend, pero wala e. Paasa si Lai.

''Bakit ka nga pala nawala? where have you been? '' Tanong ko.

''May Inayos lang, Babalik  nadin ako sa School bukas. '' nakatingin ito sakin , napataas ang aking kilay.

''Sarah , Do you really love Seven?''

Kunot noo akong Tumango.

''He Really Loves you?''

Hindi ko alam pero nang isipin kong baka hi ndi ako mahal ni Seven ay naninikip ang dibdib ko.

''O-Of coures.'' 

Hinawi nya ang takas na Buhok sakin Muka at Inipit sa akin Tenga. Hinaplos nito ang aking muka at marahan na ngumiti.

''Sana lang ay Mali, Sana lang ay mahal ka talaga niya , dahil Hindi ko siya mapapatawad kapag sinaktan ka niya ulit. Not again Sarah! wag Siyang gago. Wag ka niyang gagaguhin. sana lang Mali ang Nalaman ko.'' Saad nya.

Para ba akong Napipi , Gusto ko ng Sagot . Gusto ko malaman ang Ibig nyang sabihin.

May Hindi ba ako alam kay Seven? What is it ??

-

Sarah Maldita (COMPLETED) /EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon