"Anak, mag hahanap muna ako ng trabaho para makapagtapos kana sa pag-aaral mo." Sabi sakin ni mama.
"Mama." Sabay buntong hininga.
"Wag napo, ako nalang po ang mag hahanap, total malaki napo ako at tsaka nag kakasakit napo kayo sa pag-hahanap ng trabaho."
"Anak, OK lang saakin."sabay punas ng luha."total matanda naman na ako."
"Ma! Wag po kayong mag salita ng ganyan, ako nalang po kasi, wag niyo na pahirapan pa ang sarili niyo."napaiyak narin ako ng tuluyan.
"Tahan na anak, kung yan talaga ang gusto mo ."sabay ngiti.
"Hindi kita masisi, ang swerte ko't naging anak kita." Dugtong niya pa.
"Salamat din po ma at naging mama kita."sabay bigay ng matamis na ngiti kay mama
Hello po, ako nga pala si Chris Amarille, seventeen (charott)
Isang beking mapagmahal sa Ina.
Proud na proud ang Aking Ina sakin kahit ganto lang ako at tanggap ako ng buong puso.Maputi, sensya na nag mana kasi ako sa aking Ama na kinuha na ni God dahil sa car accident noong bata pa lamang ako..mahaba din ang buhok hanggang leeg, sabi rin nila cute daw.
-------
Chris POV
"Anak! Nandito ang amo ko noon."wow parang excited si mama.
"Hello po." Sabay ngiti KO sa amo ni mama ,iniwan ko muna ang paghuhugas ng pinggan At umupo. Then I saw a girl standing infrint of our little door, I was Amaze by her beauty! Ang gAnda niya Nasa 40s na siguro to pero parang nasa 20's pa lang.
"Hello din sayo."ngiti sakin sa amo ni mama.
"Ay ma'am maupo muna tayo bago natin simulan Ang pag-uusap." Sabi ni mama.
Huh? Anong pag- uusApan namin
Umupo na ang amo ni mama."Tita Karen nalang itawag mo saakin Ija." Sabay ngiti nito saakin. Napagkamalan pa ata akong babae (char) di halata.
"OK ma- este tita Karen pala."nahihiyang sabi KO.
" Hindi po Ako ija tita."dugtong KO pa
"Ay ok lang iyon sakin na tawagin kang ija, napakaganda mo namang bata ka." Tumawa siya ng mahina.
"Hindi KO akalain na may mga katulad mo pa palang magaganda." Parang nasa langit ang ngiti KO ng sAbihin niya iyon sakin.
"Ay ma'am kayo napo ang mag tanong sa anak kong si Chris kung papayag ba siya." Singit ni mama sa usapan. Ano na naman yon?
"O sige, Chris nais ko sanang pag-aralin ka para naman Hindi na mahihirapan ang mama mo sa trabaho."pag Simula niya.
"Talaga po!." Sabi KO na nga ba eh ang bait talaga nito
"Oo at doon ka muna titira sa amin para din may kasama narin ang anak KO."sabi ni tita.
"Po, paano napo si mama?." Sabay tingin Kay mama.
"Anak, Ok kang iyon sa akin total Hindi kana mahihirapan pa." Kinuha niya ang kamay ko't ngumigi ng pilit.
Tumango nalang ako.
"Wag kang mag alala pwede mo rin naman dalawin ang mama mo kapag gusto mo." Sabi ni tita Karen.
"Sige po, pumapayag po ako para din naman po yon sa sa akin at para Kay mama kapag nakapagtapos na ako."ngumiti ako Kay mama at Kay tita.
"OK lang din saakin anak, makakatulong iyan sa iyo."sabi ni mama.
"O pano bayan, kailan mo gusto pumunta sa bahay?."tanong ni tita sakin.
Tumingin ako kay mama at sinabing bukas nalang.
"O siya sige, ipapasundo nalang kita bukas ng umaga para ngayon makapaghanda kana." Sabi ni tita
"Cge po, maraming-maraming salamat po tita Karen."ngiting sabi KO sa kanya.
AN: hello po first time KO po mag sulat ng story ...😘😊
Sana po suportahan niyo ako.
BINABASA MO ANG
WORKING STUDENT (GAYXSTRaight)
HumorMakakaya kaya ni Chris maging isang katulong kasama ang anak ng mayamAn na si Kenneth? TARA AT SUBAYBAYAN NATIN ANG KWENTO NI CHRIS AMARILLE.