Chris POV
"Thank you." Tinaggap ko ang tubig na binigay niya sakin at ininom,pagka tapos kung uminom ay ibinalik ko sa kanya ang baso na may laman pa, at sa Hindi inaasahang pangyayari bigla nalang nadulas ang baso sa kamay ko at naibuhos ko sa kanya.
"So-sorry Hindi ko sinasadya." Pagpa umanhin KO.
Agad akong kumuha ng towel at ipinunas ko sa damit niya patungo sa short
omg! mga sis may naramdaman nalang akong naka umbok na tumitigas.
Ano ba to? Bato?(char)
Napa hinto ako sa pagpupunas at at sabay tingin sa kanya. Shutaa Nginisihan lang ako, akala ko magagalit sya ngumita pa ang depvtaa
Nabitawan ko ang towel at agad tumakbo sa kwarto ko tsaka ko iyon ini lock. Totoo bayon?
Itinapon ko nalang ang katawan ko sa Kama at natulog nalang sa pag-iisip.
Hayss nakakapagud ng araw na to.Inlove naba ako?
--------
Yes this is it enrollment na.
Agad akong gumising , mga 4 am na kaya pumunta ako sa kusina para mag handa ng pagkain .
Pero naabutan ko nalang na may nag luluto."Oh Chris gising kana pala." Sabi sakin ni manang Hilda .
Oo kilala ko na si Manang ipinakilala kasi ako ni tita kahapon bago siya umalis pati narin ni Manong Herbert .
Sabi sakin ni tita Karen feel at home lang daw. Pero di ako papayag dahil tutulong parin ako dito.
"Opo Manang, excited po kasi ako sa unang Araw KO sa pasukan." Naka ngiti Kong sabi .
"Umupo ka na Jan at ipag timpla nalang kita ng kapi." Sabi ni manang sakin.
"Ah wag napo Manang mayron papo kayong niluluto, baka naabala ko pa kayo."
" ah ih siya sige, Kumain kana lang rin jan pagkatapos."
"OK po."
Pagka tapos kong kumain naligo na ako then charrrrann!! Tapos na hAhahah joke lang..
After that tapos na ako sa Morning routine KO.
Pagpunta KO sa sala, nakita ko si Tita Karen na abala sa panunuod ng TV na may kasamang lalake. Sino sya? Tiningnan ako ni tita at "oh tapos kana pala nag bihis."bungad sakin ni Tita " Ito baon mo." Abot niya sakin ng 500. Luh anlaki naman ng baon ko, samantalang noong nagbabaon ako na binibigqy ni Mama tig bebente lang tapos inipon ko pa yon para may magamit kung kinakailangan
"Thank you po Tita"
"Tsaka pala Chris ito si Tito Clark mo." Pakilala ni tita sakin sa asawa niya.
OMG ang sharap ni Daddy Clark , ansherep nya mga sisss
"Hello po." Bati ko kay Tito Clark.
"Hi din sayo Chris , halika na at ako na ang maghahatid sa inyo ni Kenneth."
Tumango lang ako sa sinabi ni Tito Clark at sumonod na sakanya.Pag labas namin nakita KO si Kenneth na naghihintay tumingin siya sa gawi KO at may pa irap irap pang nalalaman, pagkatapos non ay sumakay na kami.
--------
Andito na kami sa school Kong saan nag-aaral si Kenneth dahil dito din ako mag aaral. Bumaba na kami at nag pa-alam kay Tito Clark.
"Sige alis na ako ,mag iingat kayo." Pag pa alam ni Tito.
Nakita ko si Kenneth na naglalakad patungo sa limang lalaki.
"Aba iniwan lang ako." Inis KO.
Naglakad din ako patungo sa gate ,at pag dating KO.
"Oyy! Chicks pare ang ganda." Sabay tingin sakin nong isang barkada ni Kenneth Yong naka white ng T-shirt na may stripe na blue.
"Ke-kenneth." Sabi KO na pautal. Tiningnan niya ako ng masama sabay sabing
"What?".
"Pwede ba ako magpahatid sayo sa office ." hayyy sana naman papayag.
"Hindi ko pa kasi alam kung saan yon." Dugtong ko pa."Miss ako nalang maghahatid sayo." Sabi sakin nong lalaking nasa kaliwa ni Kenneth na naka red ,gwapo din tong isang to. Tiningnan KO siya sabay sabing
" Pwede po ba?."
"Wag na Droy, ako na." Sabay hila niya sa kamay ko.
Nang nasa malayo na kami ay agad niya akong sinabihan na "Pwede ba, wag kang lalapit sakin pag nanjan Yong barkada ko, tsaka wag mo silang lalandiin, maliwanag?"
Hala sya, di ba pwede? Ansherep kaya nila char!
"bakit naman?." Tanong KO.
"Baka bastosin kapa non, mga babaero yon." Inis niyang sabi sakin.
"Hindi naman ako babae, Ano koneksyon don?" Sagot KO sa kanya.
"Kahit na, mukha kang babae baka ma bastos ka nila." Sabi niya sakin.
"Pumapatol yon ng bakla ,naiintindihan mo?." Natakot naman ako sa sinabi niya.
Wait wait wait lang, concern ba siya?
A/n : hello po! Tanong KO lang po Kong OK lang po ba ang story KO.
First time KO po kasi mag sulat.
Enjoy reading po.
BINABASA MO ANG
WORKING STUDENT (GAYXSTRaight)
HumorMakakaya kaya ni Chris maging isang katulong kasama ang anak ng mayamAn na si Kenneth? TARA AT SUBAYBAYAN NATIN ANG KWENTO NI CHRIS AMARILLE.