Chapter 4

249 6 0
                                    

“Andre,I think we are locked”

“Ano?! Paano na yan?! Hay”

“Kuya!!!! Tulungan niyo po kami!! Hello!!”

Omg huhu,natatakot talaga ako sa madilim..

*Kroooggg* (sorry epic yung sound ng kulog hahaha basta yun)

“ahhh!”

“Ang ingay mo!” sabi niya tapos pinisil yung ilong ko…

“Araaaayyy!”

“Ang ingay mo talaga!!”

“Bakit naninigaw ka?!”

“Eh kas---“

*Krooooggg*

Mommy </3 Ahhh!!!!!  Naalala ko nung 15th birthday ko.. Imbes na Magcelebrate kami,pinagstay lang ako sa labas nang bahay…Umuulan nun,Pinagalitan ako dahil may nagawa ako sa school ko.. Kaya ako nilipat dito.. Pinatigil nila ako magaral.. Kung sabihin niyong oa sila,talagang OA sila.. Joke lang pero iba kasi yung nagawa ko nun eh.. Ayoko muna sanang maalala..

Hindi ko napansin umiiyak na pala ako..

“Nadine?! Umiiyak ka ba? Sorry,Sorry talaga.. Hindi ko sadyang  matiris yung tigyawat mo sa ilong”

Tingnan mo to.. akala ko naman magsosorry siya dahil sinigawan niya ko..

“Gunggong ka talaga! Tss.. Takot lang ako sa kulog..” totoo naman kasi..

“Sorry,anyway,kwentuhan nalang tayo? Para naman may pampalipas oras tayo” ano naman gusto nito malaman? -___-

“Tell me about you” pahabol niya pa.. hay

“Ako si Nadine Lustre,18 years old.. I have two siblings.. Si Ella at si Kuya Daniel,Mom ko,nagtratrabaho sa ibang bansa.. Dad ko naman dito sa Philippines pero lagi siyang walang time para samin.. Eh ikaw?”

“Ako? My name is Andre Paras.. 18 years old.. Ako ang Team Captain..Ayoko nga eh,Pero walang magagawa,magaling eh tsaka gwapo” sabi niya sabay kindat..

“Ang lamig.. Humangin bigla..”

 “Sige nga,pakitaan mo ‘ko nang skills mo..” pahabol ko..

“Sige,1 on 1?”

“Game!”  aba? Ako hinamon niya? Tinuruan yata ako ni kuya dj! Mwahahaha

“Nasaan ba yung magandang bola dito?” sabi ni andre..

“Eto oh!” Sabay turo sa mukha ko.. mehehe

“Saan? Wala naman eh..” sabi niya habang nakatingin sa mukha ko

“Peste ka talaga,basag trip” binatukan ko nga..

Ayun.. Naglaro lang kami nang naglaro.. panalo ako noh! Syempre,lagi yatang MVP kuya ko!

Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako…

Omg! Inumaga ako dito?! With Andre?! Bawal ako umabsent! Eh wala naman akong damit dito? Eh!!!!

“Andre!!!”

“Oh God! What?!”

“HAHAHAHAHAHAHAHAHAH!! ANG EPIC NANG-HAHAHA MUKHA MO HHAHAH” Nakahawak ako sa tiyan ko habang tumatawa.. pano ba naman kasi.. nakakatawa yung mukha niya.. Parang may mangingidnap sa kanya ahahaha

“Not funny” Patay hehe

“Sorry,Sorry.. Kasi naman! May klase na ngayon oh! Wala akong dalang damit! Tapos terror pa teacher ko huhuhu” Terror kaya yun si Mrs.Paraz..

“Eh sino ba ang First Teacher niyo?” tanong niya.. Hindi naman siguro niya kilala yun diba?

“Si Mrs.Paraz.. Hay alam mo ba,takot ako dun! Kala mo kung sino.. Tinanong ba naman ako kung ano daw ba karapatan ko para matulog sa klase niya..tssk tssk.. Ako lang naman yung asawa ni Zac Effron!!”

Tiningnan lang ako ni Andre nang parang nagtataka siya..

“Hay,basta wag mo nang kilalanin..” sabi ko hehe

“Tara na,Magpalit ka nalang,Meron ako sa locker kong uniform” ano?!

“Ha?! Bakit ka may uniform ng babae sa locker mo?!”

“Gwapo kasi ako” tss -____- gandang sagot,kasing ganda ko..

Ayun.. Naglalakad kami ngayon ni Andre papuntang classroom ko.. Alam niyo,kung nakakapatay lang ang tingin,Patay na ko ngayn.. May dumi ba ‘ko sa mukha o nagagandahan lang sila sakin?

“Andre..” tawag ko sa kanya habang sinusundot yung mukha niya

“Oh?” aba pa-cool pa tong mokong na to ah

“Bakit sila nakatingin sakin? May dumi ba ‘ko sa mukha?”

“Wala,Maganda ka lang talaga” Feel ko lahat ng dugo ko sa katawan umaakyat lahat sa mukha ko..grr

Yes! Nakarating na rin dito sa may classroom.. Si Andre ang nagbukas ng pintuan..

“Mommy,Please excuse her.. Sorry kung na-late siya,Na-lock po kasi kaming DALAWA sa gym kahapon eh” Talagang diniin niya yung “Dalawa” eh noh?! Psh

Pero Thank you narin sa kanya..

But..

What?!

Did I heard it right?!
MOMMY?!!!!!

Tiningnan ko lang si Andre at lumapit sa kanya..

Maguusap tayo mamaya Mr.Team Captain”

 

Ano kayang sasabihin ni Nadine kay Andre? Hahahaha <3

VOTE PLEASE <3 Thank You!

The Campus Badboy meets The Campus BungangeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon