Melisa POV
Another day of hell. Sorry for the word but I do really hate school! As usual ginawa ko ang morning routine ko then lumabas ng kwarto kumain at naglakad papunta ng school.
Pag pasok ko sa gate narinig ko nanaman ang mga bulong ng mga studyante.
Langya siya! Sinagut niya ng ganun si Alex!
Sino siya para ganunin si Alex?
Siya ang unang babae naka sagot sakaniya.
There my prediction was right, ako nga pala ang unang babae na nakasagot sa Alex nayun. Bakit? Tao lang naman siya diba?
Nag lakad ako patungo sa aking classroom lahat naman ng mata naka tingin saakin. Tumingin nga kayo sa iba! Bat saaking talaga!? Ewan ko bah! Binaliwala ko nalang sila at pumasok ng classroom. Pag pasok ko maingay sila pero bigla lamang itong tumahimik. Binaliwala ko at umupo sa upuan ko at maya maya dumating na si Ms. Gladice.
Tiningnan ko kung nandyan bah si Alex at salamat sa diyos wala siya. Kung nandito palang yung Alex nayun hindi ko talaga mapipigilan sarili ko. Lahat ng ito ay nasira nung bigla siyang pumasok. Ughh!!!! Why!!!??
"Mr. Lopez late again?" Sabi ni Ms. Gladice.
He just rolled his eyes at umupo.
Nag didiscuss si Ms. Gladice ng mga salitang hindi ko maintindihan kaya napag isipan kong matulog. Patulog na sana ako ng may pumalo sa balikat ko. Tinaas ko ang ulo ko at tingnan kung sino, pag tingin ko wala naman baka si Alex lang yun pinag lalaruan ako. Binaba ko ulit ang ulo ko at natulog ulit. Naramdaman ko nanaman yun pero binaliwala ko nalang ito.
Mahimbing na sana tulog ko ng bigla akong ginising ni Ms. Gladice.
"Ms. Smith? Why are you sleeping in my class? Dahil natutulog ka sige nga paki sagutan ang mga tanong na nasa pisara." Saba niya sabay taas sa kanyang mga kilay. Nako ang dali naman ng mga tanong na nasa pisara. Sinagutan ko ito lahat ng hindi umaabot ng 1 minute tapos na ako. Napabukha lahat ng bibig nila dahil mabilis ako.
I have this kind of memory na isang tingin ko palang ay makukuha at maaalala ko na ito. May kakayahan din akong ma erase ang ayaw ko na memories at pwede korin itong maibalik.
"Wow Ms. Smith I thought you can't answer it because your not listening, good job Melisa." Sabi ni Ms. Gladice. Pag tingin ko sa kanan ko ay nakita ko ang mukha ni satanas may pa smirk pa. I just rolled my eyes not even caring about his reaction.
RIIIIINNNNGGGG!
YAY! Break time na! Mabilis akong lumabas ng classroom at tumungo papunta sa canteen. Hindi ako pwedeng mag tagal kasi marami ng tao ang pipila.
Habang pumipila ako mayroon akong naramdaman na papunta saakin. Dali ko kaagad itong naiwasan at hinawakan. Isang tinidor na tinapon saakin. Nagulat ako ng tumalikod ako lahat sila ay bukha ang bibig. Ayy oo nga pala baka nagulat sila kung paano ko na iwasan kaagad ang tinidor. Pero sino bah ang nag tapon nito saakin!? Hinanap ko si Alex ayun! BINGO! Naka tulala saakin. Ikaw pala yun ah. Kumuha ako ng tinidor at itinapon ito papunta sakaniya pero hindi ko ito tinama sakaniy, just enough para masugatan ang kaniya tenga. Hindi siya naka iwas dahil sa bilis ko pero makikita mo sa mukha niya na natatakot siya. Ha! Natatakot? Si Alex Lopez? Parang bago!
Alex POV
WTF!? Iniwasan niya ba yong tinodor!? Paano? Hmmm? Hindi ako titigil Melisa Smith.
RRRIIIINNNGGG!!!
Math na okay my favorite subject. Nag lakad ako papunta sa classroom ayaw ko ma late noh! Pumasok na si sir.
"Okay now let's have a challenge. Boys vs. Girls. Pumili na kayo ng representative niyo." Sabi ni sir. Alam ko naman na ako ang pipiliin nila eh.
"Okay let's start!" Sigaw ni sir. Tiningnan ko kung sino nag representative ng girls pag tingin ko napa bukha ang mata ko na makita si Melisa?
Melisa POV
Wow naman ginawa pa talaga akong representative? The hell!
"Solve this in 30 seconds." Sabi ni sr. Ano ba naman to ang easy ng mga tanong.
Wala pang 5 seconds na sagot ko na ang mga tanong. Pumalakpak sila.
Napahanga naman si Sr."Wait not fair!" Sigaw ni Alex.
"It's fair boy." Sabi ko in a flirty tone. Napanganga lang naman siya.
At nag ring na ang final bell! Finally! Dismissal! Makaalis na nga.
Ok so! How was it? Heheheh?^_^ Alam kong konte lang siya pero please understand kasi busy kami eh ahahahha^_^ I will update soon!
YOU ARE READING
Ms. Cold meets Mr. Arrogant
Teen FictionHer name is Melisa Smith or should I say Ms. cold. She never talked to anybody in a kind way. She tranfer in Xavier Academy. There a boy named Alex Lopez the Mr. Arrogant of the campus. Why arrogant? because he always bully and never talked to anyon...