Wahhhh here na is meh sa Crystal Kingdom!!!! Wahhh i miss this place. Yiieee. Hihihi sa sobrang saya ko napapa engrish tuloy ako. Hihi mayghad may nose is bloodings mga bes.
"Ate Autumn dito po yung Academy!!!" Sabi ni Zion habang hinihila ako papunta sa isang malaking gate.
Wahhh ang ganda *^O^*.
Ang laki ng gate!!! Hihihi grabe wihhh exoited na is me.
"Tara na Zion!!! Hihihi excited na ko yiiieee" sabi ko tapos hinila sya papunta dun.
Bago kami makapunta sa may gate nadaanan muna namin yubg dalawang naglalakihang pillars. Wahhhh pero mas malaki pa din yung gate.
Wihhh hihihi ang laki ng gate.
May sinahing kung anong chenabubu si Zion tapos biglang bumukas yubg gate.
"Uy baby Zion anong sinabi mo?"
"Ahh yung spell po para bumukas yung gate. Lahat po ng mag-aaral dito dapat alam yun" ahh okay hihihi.
"Ano yung spell?" Hihihi siguro mahirap kabisaduhin yung spell na yun.
"Hehehe actually po di naman po talaga sya spell eh" huh? Spell na hindi spell? Ano yun?
"Ha?"
"Kailangan mo lang po sabihin yung name mo tapos section mo tapos pag nandun nga yung pangalan mo papapasukin ka ng gate" ay ganun? Mas high tech pa sa mortal world ah. Pero...
"Pano kung di naman pala nag-aaral dito yung taon yun tapos sinabi niya yung name and sec. Nung isang student dito?" Ede pwedemg may intruder na makapasok?
"Yung dalawang pillars na nadaan natin kanina ay scanner so... dine-detect niya din po yung face nung student" wahhhh ang galing!!!!
"Ang galing!! Na-gets mo yung mga ganito? Hihihi . Sure ka ba seven years old ka palang?" Ang talino nang batang toh, . Hayy kailan ko kaya makikita kapatid ko? Last ko syang makita ay nung 12 years old palang ako.
"Seven palang po ako"
"Nga pala Zion wag kang magsabi sakanila na dalawa yung abilities ko ha?" Isang ability lang kasi ang pwedeng makuha ng isang ability user though may cases na dalawa yung ability nila pero siguro 3/1000 lang yung posibility na ipanganak ka nang dalawa ang ability.
"Huh? Bakit po ate?"-Zion
"Basta mag promise ka sakin baby Zion ah" sabi ko at nilabas yung pinky ko.
"Okay po, promise" sabi niya tapos nagpinky promise kami hihihi.
"Tara na po ate" sabi niya tapos hinila na ako papasok sa academy.
"Ate!! Ipapakilala kita kay kuya ko bilis!! Hahaha" sabi niya habang hinihila ako. Wahhh ipapakilala niya ako sa princes? Wahh ayoko...
Huhuhu AYOKO!!!! Kakahiya. Baka mamaya ma-hug ko lang sila eh.
Maya-maya pumasok kami sa isang parang dorm yata tapos pumasok ulit kami sa isang kwarto dun. Hihihi gulo ko mag narrate.
"Hello ate Aqua!!!!" A-aqua? Wahhh si bestie huhuhu.
Nga pala mga kababata ko yung mga prisipe at prinsesa ng iba't-ibang kingdoms.
At si bestie aqua yung pinaka close ko noon hehehe.
"Psh where have you been Zion?" Luh? Hu iz dat? Ang cold niya po mga chong.
"Ahhh w-wala l-lang po kuya" halugh? K...uya? Kuya? Wait... parang may nakakalimutan ako ah. Kuya...
Sino kasing kuya ni Zion?
Hehee nga pala nasa labas pa kasi ako eh. Ihhh takot ako sakanila eh *pout*(A/n: tss takot daw sya)
Heh. Blehh shut up ka nalang po ate author.
Nagulat naman ako nung biglang sumulpot si Zion tapos hinila ako papasok.
Wahhhh AYOOOKKKKKOOOOO. Huhuhu hiya ako eh *super duper pout*
"Kuya sya nga pala si ate au-"
"Winter" bago pa matapos ni Zion yung sasabihin niya inunahan ko na sya. Tsk baka magtaka sila pag Autumn pangalan ko eh.
"Shh ka lang ah. Zion Wag mo nang sabihin na Autumn yung second name ko" bulong ko kay Zion.
"Okay po hihihi" bilong niya din
"Winter? Parang ang layo naman nun sa Au?" Tanong nung isang lalaking nakaupo sa sofa. Actually lahat sila nakaupo sa sofa eh. Ganito yung pwesto.
(L= lalaki. B=babae)L1 L2 L3 L4 B1
B2 TABLE B3"Hehehe Winter Aurine Dela Cruz po kasi full name ko" hihi san ko ba nakuha yung Aurine? Hahaha
Winter Dela Cruz kasi name ko sa mortal world hihihi.
Hihihi. Grabe, pero infairness ang cute nung Aurine hihihi.
"Why are you with her?" Tanong ulit nung kuya ni Zion. Wait... Pamilyar yung face niya eh. Wahhh san ko ba sya nakita?
"Ihhh kuya kasi niligtas niya po ako kanina nung nakuha ako nung mga darkanians" wahhh hu iz dat ba kasi mga bes?
"Huh? Eh di ba may portal papunta dito? Eh tayong mga taga dito lang yung pwedeng pumasok dito eh" sabi naman ni b1. Hihihi huli si baby Zion.
"Ah~ a-ano po kasi eh" sabi ni Zion habang nagkakamot ng ulo. Ang cute!!!*^_^*. Hihihi ang kyot ni Zion sarap niyang yakapin ng mahigpit!!!!! Wahhhh!!!! Kaso nga lang baka matiris ko sya eh *pout*.
"Brad may tinatago ka yata samin ikaw ah" sabi nung isa pa tapos may pataas baba pa ng kilay.
"I-i need to pick some rare flowers that can be found in the forest outside the portal" wohhhh inglesh mga bes I kennat.
"U-uhm excuse me po kailangan ko na pong mag enroll... Babay Zion!!" Sabi ko at kumaway.
"Bye ate au- este Winter!!" Sabi niya. Aish di ko keri dun. As much as possible kailangan ko lumayo sa prince and princesses eh huhuhu.
So... Yun nga, nagpunta na ako sa office ng headmaster. Wohhh
*knock knock*
Hehehe pagkatapos Kong kumatok pumasok na agad ako. Napatingin naman sakin yubg headmaster.
"Huh? P-princess?" Sabi niya at bigla nalang lumuhod. Wahhh pano niya nalaman na prinsesa ako?
"Wahhh mr. Headmaster tayo na po kayo dyan" sabi ko at pinatayo na si kuyang headmaster.
"I'm sorry princess. Nga pala isa akong oracle kaya ko alam na ikaw yung prinsesang matagal na naming hinahanap" wahhh oracle pala sya. Kaya pala alam niya niya niya yung secret ko.
"H-hello po. Mage-enroll nga po pala ako hehe"sabi ko at umupo sa upuan sa harap ng lamesa ng headmaster.
"Alam ko. Kaya nakaayos na yung mga documents mo. All you need to do is go to your dorm" tapos binigay niya yung susi "-and rest"
"Thank you po. Ano nga po palang room number ng dorm ko?"
"Room 305, third floor"
"Okay po thank you po!! ^_^" sabi ko at tumalikod na para lumabas
"Wala kang dorm mate doon okay" pahabol niya pa. Nginitian ko nalang sya as a sign of thank you ulit.
So... yun nga naglalakad na ako sa dorm ko. Hayst nagugutom na ako *pout* huhuhuhu dami ko kasing ginawa ngayon eh.
Puntahan ko muna yung dorm ko tapos matutulog hihihi. Mamaya nalang ako kakain kahit gutom na ako hahaha.
303... 304... 305
Eto na. So... yun nga binuksan ko na yung pinto...
Wow!!!!! Ang laki!!!!! Hihihi ang cute. Pero gusto ko munang matulog ngayon mamaya ko na ide-design toh hihihi. Bye bye sweet dreams muna.
***
A/n: sabaw utak ko ngayon. Naman name-mental block ako haha.Thanks for reading.
BINABASA MO ANG
Return of the Princess
Fantasybasahin niyo nalang po hehe. di ko po madescribe eh. peace ✌