Rachell POV.
Tok tok I knocked the door...after a few sec. The door was open then I saw Irish OUR 'Nae-nay'
"Oh my- Hon Rachell is here!" Masayang tawag nito..."Halika Koreanang toh na mimiss kita namin ng Nae-nae at mga ateng mo" Yes she had a husband/wife dahil parehas silang Biosexual then that was my Nae-nae...Sa totoo lang magbabarkada kami then si Nae-Nae kasi ang pinaka-eldest sa amin then sumunod si Ateng Ella at next si ate trishang ako yung
pangalawa sa bunso at panghuli ay si (Irish) Nae-nay.
"Spill out there's something wrong right?" Nae-nae kami lang kasing dalawa dito at pina alis nya yung iba nasa sarili nilang Room
"Nae it's hurt" sabi ko at tuluyan ng umiyak
"I know but be strong Naq"
" He..he file an annulment "
"That...It's okay we're here for you we're family right?"
"But Nae Im...I...Im pregnant" i cried out loud This is a difficult...knowing na wlang makikilalang ama ang anak ko..
"Wait what happened to your back- to your..he's torturing you pero di mo pa sya inwan hay kung alam ko lang na ganito ako na mismo ang susundo sayo dun hay kakasuhan natin siya malalagot talaga siya hay.."
"No! Ju just leave him alone huh Nae Okay?" I said then she huge me..
" Akyat ka na sa taas at magpahinga ka bukas na lang natin yan pagusapan" sabi nitoAuthor POV.
"Akala ko okay na tayo pero nagbago ka..but why I still love you even if you beating me everyday...Oppa please be happy..be happy with her." Akap akap niya ang librong pinaglilibangan nila dati when they bored..
'That day I was just a dream just fantasy dream na lang kung tutuusin' she through
Mabubuhay ako/kami ng baby natin ng di kita guguluhin I.Love.You but I scared of you...I want you to be happy even It's hurt pipilitin ko...'"Nae anung nangyari kay chell? Nag-away ba sila ng asawa niya?" Concern na sabi ni Trisha
"Yes simula ngayon ikaw Trisha uuwi ka ng maaga para mabantayan mo siya huh? Ikaw naman Ella siguraduhin mong di siya aalis...hahanapin din siya ng mokong na yun hay malaman-laman ko lang na hinahanap niya si Rachell kahit magmaka-awa pa siya di ko sasabihin... kayong dalawa hah tigil tigilan niyo ang pagtatanung sa kanya tungkol sa nangyari para madali siyang makamove-on..." Sabi nito sabay timgin sa pintuan sa itaas na Kwarto ni Rachell at huminga ng malalim..wla man siyang magawa ngayon para tulongan ang anak-anakan o kaibigan niya sinisigurado naman niyang di na muli itong masasaktan at ilalayo niya ito sa lalaking yun...
"Mama mimi na ako.."malambing na sabi ng batang may edad na 4 na taon da kanyang ina sabay hila sa laylayan ng damit nito..
"Ahh gutom na ang baby ko sorry hah alika na at tutulog tayo kiss na sa kay tita Trishang mo at kay Nae at Nay" sabi ni Ella agad naman nitong sinunod ang sabi ng kanyang ina..at tumaas na ang mga ito para matulog..
"Uy ikaw Anak mo?" Sabi naman ng kanilang Nae kay trisha na pakain kain lang
"Nae nagmana yun sa Tatay nun laging tulog" sabi nito ng man lang ito tinapunan ng tingin
"Hay anu bang mali sa inyo mga anak mga magaganda naman ang lahi natin ahh pero bakit kayo pinag-iiwan ng mga asawa niyo hay buti pa kami ni hon halika nga dito" tawag naman nito sa kanyang kinakasama..
"Hay Oo na kayo na ang may Poreber mas okay pa palang maging Tomboy Bakla Biosexual at least may lovelife hayss! Akyat na ako Nae Nay " sabi nito sabay akyat sa taas...
"Nak wla ng fb-fb ahh papatayin ko na ang Wifi hay baka magising pa si Shin-shin " bilin nito.._______________________________________
Rachell POV.
Knock knock
" chell baba na kakain na!!" Sigaw at sabay katok ni Trisha...
Di ko alam pero wala na naman akong gana it's been 2 weeks pero sa loob ng dalawang linggong yun isa lang ang laging nasa isip at puso ko namimiss ko na siya..I miss my Luhan gusto ko ng bumalik pero for the sake of his happiness di ko yun gagawin.."Nak si Nae ito pwede mo bang buksan tung pinto? Please? " I stood up and i open the door then I saw my Nae worried again...
"Nae dito na lang ako di na ako uuwi sa amin " sabi ko ng makapasok kaming dalawa..
"Talaga dito ka wag ka ng babalik dun sa lalaking yun hah-"
" Nae I mean sa kanila Mom" - sabi ko alam ko namang sasampalin lang ako ni Dad pag-uwi ko dahil hiwalay na kami ni Luhan...at kilala ko si Dad di niya ako yun ipapahanap dahil sa sobrang Pride nito ang gusto niya ikaw mismo ang uuwi ng di ka pwene-pwersa..
"Oo naman kahit dito kana tumira " sabi nito while patting my shoulder...
"Kain na tayo para may makain si baby"- tinignan ko ang tummy ko na medyo lumalaki na...at hinawakan
"Anung plano mo sa bata? Kailan mo Sasabihinang tungkol dito?"
"Siguro pag naprocess na yung divorce paper namin ni Luhan at pagkabalik nila from US " sabi ko then I smiled bitterly
"Kailan pa ni last nga nilang umuwi nung kasal mo na ilang taon pa bago manyari yun alam mo di sila uuwi kung di dahil sa business" tama naman si Nae lumaki akong Maid ang kasama ko at sila...
" someday Nae someday.."______________________________________
9 months later"Tita mabigat ba si Baby 'Jinya' " sabi ni Baby Ches ang anak ni Ateng Ella..Jinya kasi ang Nickname ng baby ko sinunod ko sa pangalan namin ni Luhan 'Jin' Jin-Tae kasi ang pangalan ko sa korean 'Han' naman ay kay Luhan
'Xi Jin-Han' kaso di ko ipapagamit ang apelyido ng Ama niya dahil ayaw kung maalungkat na may anak siya sa akin...kaya 'Choi Jin-Han'
"Haha Oo tulad ni Ches" sabi ko na ikangiti niya..
"Totoo tita edi ibig sabihin Pretty na ako tulad ni Nae nay Tita trish Mama at Tita chell..?" I almost laugh sigurado sa nanay na namn niya nalaman yan..
"Oo naman ches pretty ka tulad ni Tita sa akin ka nagmana di sa Mama mo.."
"Hephep di yan iyo akin yan palabas pa lang yang sayo ehh ng aagaw ka hah lika nga dito baby ches ko" biglang singit ni Ella...agad naman niyang tinakbo ang kanyang Ina...
"Mama"
"Anu okay ka lang? " Ella habang hinawakan ang tyan kong lumubo na sa laki...sasampalin ko sana ang kamay niya para asarin ito ng..
"Tita umuhi ka?" Tanong ni ches na agad ko namang sinilip ang baba ko..
Basa nga
"Naku Ches tawagan mo si Nae dali.." Ella
"Bakit?-"
"Mangaganak ka na gaga"
"Manganganak?" Ako agad naman itong kumuha ng Taxi dahil dala nila Nae ang sasakyan at ni trisha ang isa..
...._______________________________________
After a few minutes..
Emergency room...
"Argghh ahhh!!" sigaw ko habang ang kamay ng doktor ay nasa tyan ko na para bang sinasabayan ang paglabas ng anak ko...
"Push Misis!!"
"Nak kaya mo yan sige pa " umiiyak na sabi nito pero alam kong pigil
"ahhh arrrrrrggghhh!!"
"Arrrggghhh"
"Malapit na sige Push"
"Nak malapit na lalabas na si Jinya"
"Arrrrrgggghhhhhhhh" buong pwersa kung ere at..I heard a crying baby and that's my baby oh ghad at ng tuluyan ko ng mahawakan ang anak ko na di pa rin tumigil kakaiyak I started cry too
"Oh ang baby ko Nae ang baby ko.." I said in happy tone.
"Baby hi this your Mommy rachell "
Nilalaro ko ito gamit ang kamay ko
"Pahinga ka muna idadala muna si Jinya para icheck at linisan at the same time" bago ko ito ibigay sa kanila ay isang halik sa noo ang binigay ko sa kanya._______________________________________
YOU ARE READING
My Ex Wife
Fanfiction"I'm sorry if I'm not enough...sorry for not telling you that we had a precious one because I want you to be happy with her.."