Chapter 1:

64 1 0
                                    

“Babe!” narinig kong sigaw mula sa aking likuran. Niyakap agad ako nito.

“Oh. Hi, babe.” Ganting batik o sa aking pinaka-gwapong boyfriend. Hinalikan ko siya sa pisngi at gumanti ng yakap rito.

“Hoy. Bawal PDA dito,” biglang singit ni Tina. Ang aking bestfriend. "Hind nyo b alam n nsa isang religious school tayo? Break time p lng. Makta kayo ng mga teachers dyan e. Ituloy nyo yan s dismissal."

Ako nga pala si Maika. Isang simpleng cute na 16 year old n teenager. At ang nkayakap nmn sa akin ay ang boyfriend kong si Drew. Isang sikat n student s aming school. Niligawan nya ako noong nsa first year p lng kmi. Nagulat ako pero sa huli’y tinanggap k n rin n may pagtingin rin ako s binata. Di k akalaing tatagal kmi dhl ang dmi k nang haters s school >.<

For me, he’s the sweetest and most caring guy I’ve ever met. Pakiramdam k nga siya n ang laaking mkakasama k hbng buhay e. >^<

Kasalukuyan kming nsa ikaapat n taon sa highschool. Ang problema magkaiba kmi ng section. Nsa 3rd kasi ako o last section. Hbng sya at si Tina s first.

Sila n matalino! >.<

“Tina nmn e. Na-miss k lng ang baby ko,”pagpapa-cute p ni Drew.

“Anong na-miss? Magkatabi lng ang mga class—“-Tina

“Ehem,” tikhim ni Drew. “FYI, Tina. May second section pa po so bale nasa kabilang dulo pa ng floor n ito ang classroom ni—“-Drew

“Anong nsa kabilang dulo? Grabe k nmn!”-reklamo ko.

"May FYI FYI k png nalalaman."-Tina.

Tumawa ito at hinigpitan ang pagkakaakap s akin. “Ikw nmn. Pina-exaggerate k lng ng kaunti.”-Drew.

Bigla ulit sumingit si Tina.

“Oh siya siya! Kung ano man yo’n!” humalikipkip si Tina at tumingin s ibng direksyon. “Basta, bwl yan tapos!”-Tina.

Natawa n lng kmi pareho ng akn nobyo. Kung tutuusin magandang babae tlga itong si Tina. Medyo manang nga lng ang ugali. Super bait rin itong friend at loyal p s akn. San k p?

Parang n nga itong nanay nla e. Ang dming bwl. Pero syempre disiplinado silang mga estudyante. Hanggang yakap, holding hands at kiss s cheeks lng sila ni Drew.

Inaantay p nla ang tmng panahon o edad pra gawin ang mga mas “sweet” n bgy n gnagwa ng normal n magkasintahan.

Sobrang laki ng respeto s akn ni Drew. Dream guy ito ng kahit n sinong babae. Gentleman, sweet, caring, loyal, etc. Pero syempre may itinatagong kapilyuhan. :D

Ni hnd nga nabawasan ang mga fans nito kahit may girlfriend n sya [which is me >:D].

Pero ako, ang dmi k nang haters. May page p nga sila s facebook at twitter. >.<

Oh d b, sosyal? Ano kayang nakain ng mga taong to at masyadong baliw s akng baby. Kht may girlfriend nilalandi p. Kulang n lng tumulo ang laway at lumuwa ang mata.

“Babe, may lakad k b bukas?”- Drew.

Napatingin ako s kanya. “Ahm, wla nmn. Saturday bukas no. Kpg may pasok p pagbabatuhin k ang mga teachers ntn.” Then ngumisi sya. >:)

Halatang napaisip ito at maya maya’y tumingin muli s kanya. “Punta k s Simbahan kung saan tayo unang nagkta.”-Drew. :D

Nagtaka ako. Bkt kaya ako pinapapunta doon? May surprise kaya ito s kanya? Cool! Surprises? Love ko ang surprises! Pero bkt hnd nya n lng kaya ako sunduin?

“Ahm, Drew. Anong oras?”- ako.

“Anong oras b noong una tayong nagkta?” ngisi nito. >:)

“Mga…” wow ah! Nag isip p tlga ako! As if nmng makakalimutan k yun! “…Eleven pm ata e.”

Isang mahinang tampal s ulo ang gnawa nito s akn.

“Aray nmn,” napakamot tuloy ako s ulo k.

“Twelve kaya yun!” Isang wagas n hampas nmn ang gnawa k s braso nito. As in, pati si tina naki hampas rin. XD

“Mas shunga k p pla s kanya, e!” – Tina.

“Joke lng nmn,” hinimas ni Drew ang nasaktang braso.

“Alas kwarto.”- Tina.

“Oo, oo. Alam naman naming un e.”- Drew.

“Gusto m ng mas malakas n suntok?”- Tina.

Nag-peace sign si Drew at tatawa-tawang nagtago s likod ko.

Saktong nag-ring ung bell nang akmang lalapit si Tina kay Drew. Mabilis nmng tumakbo ang lalaki papasok ng classroom. Sumunod nmn dito ang iiling-iling kng bestfriend.

Nang papasok n rin sna ako, lumabas uli ng classroom nito si Drew. At kumaway s akn. Nag-flying kiss nmn ako dito. Ngisi-ngising sinalo nmn nito iyon.

Napailing ako hbng pumapasok s classroom. 

Baliw tlgang lalaki.

----------

Hello! New pa lang ako dito so please guide me! :D

Kailangan ko ang inyong reactions para malaman ko n rin kung kailangan nang i-delete ang aking gawa. XD

Thank you!

Maika===>

MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon