"Ohomaygosh!" tili ko. Tulala akong napabangon ng kama at muli ay sinipat ang akng alarm clock. "Mag-fo-four na!"
Di ko n pla namalayan ang oras. Natulog kasi ako sa hapon pra kpg tumagal hanggang gabi ang "date" namin ay d n ako aantukin. Kahit umabot p yan ng umaga. :D
Dali-dali akong pumasok s banyo at nag-shower. Nang matapos ay halos halungkatin k n pati ang pina-ilalim ng closet pra makakita lng ng maayos n damit.
Kht hnd k alm kung anong meron ngayon dpt ay presentable p rin. Duh! Sino kyang matinong babaeng haharap s k-date nya n balahura ang fez? Takbuhan p k nun e. XD
Nang makuntento s simpleng floral dress ay ang make-up kit k nmn ang aking pinagdiskitahan. ati rati tlga hnd ako nag-me-make up. Okay n s akn ang wlang make-up.
Pero nang makilala ko si Drew, nako, lht n ata ng shop ng mga make-up nabisita k n. >:D
Gusto k nmn maging maganda s mata ng aking pinakamamahal n baby. Ayokong may aagaw s atensyon nyang iba. Pero syempre since umiiral p rin ang pagka-simple k, kaunting powder lng s cute kng mukha [wow nmn! XD], at lipstick.
Dumiresto ako s ibaba.
"Oh, baby girl, saan ang lakad ntn?"
"Daddy, ang gwapo m ngayon. Pahinging allowance."- :D
Ngigiti-ngiting napailing ang aking Daddy. Kmi n lmng ng aking ama ang natitirang magkasama s buhay. Why? Kasi iniwan n kmi ni mommy. Nagkasakit kasi ito ng cancer noong 4 years old p lng ako.
"Ang galing tlga ng anak k. Ang hilig chumempo s good mood." Dinukot nito mula s bulsa nito ang wallet at binigyan ako ng isang libo. San k p? Ang generous!
"i love you, daddy!" tumakbo sya p labas ng bhy.
"Ingat k, ba--" bigla nang sumara ang pinto.
Sakto nmng may tumigil n tricycle pagkalabas k ng bhy. Sumakay agad ako.
Antayin m lng ako, baby.
Drew's P.O.V.
Adik yan! Mukhang male-late p ata ako ng dting ah!
Nagmadali lalo ako s pagpipidal ng bike. Late k kasing natapos ang delivery ngayong araw. Nagta-trabaho kasi ako as delivery boy s isang flower shop.
Matagal n akng nag-dedeliver ng mga bulaklak. Di k lng sinasabi kay Maika. :D
Simula p ito noong first year n naging kmi. Nag-iipon kasi ako pra s isang mahalagang bgy.
Naalala k n nmn ang mukha ng aking baby. Ang cute nyang mukha, Ang pagiging caring nito. Pati ang smile nya. Iyon ang nkabighani s akin lalo. Ang buhay n buhay nyang ngiti.
BINABASA MO ANG
Memory
RomanceAno kayang feeling ng makalimutan ka ng taong minahal m nang sobra? Yung tipong lahat ng pinagsamahan nyo prang d nya natatandaan. Pano kapag nakalimutan ka ng taong mahal mo? Lahat ng tungkol sa iyo, mga pinagsamahan niyo, mga sweet gestures niya s...