Chapter 1
(SYTHNEY'S POV)
"Waaahhh, gelai! i sooo missed you!"
di naman ako masyadong maingay noh?pagpasensyahan mo na ako, ganyan lang talaga ako, in born ko na ang pagiging maingay eh hehe ^_^
"grabe ka naman makasigaw diyan Sythney!"-reklamo ni gelaii, Angelie totoong pangalan niya pero gelaii ang tawag namin sa kanya.
"eh kasi naman miss na nga kita, sobra ^_^ pati ang iba pang mga bruha..anyway nasan na nga pala ang mga yun?" sadyang bruha talaga ang tawag ko sa mga bff ko, di naman ako ang nakaisip nun, sila kaya ang nag imbento nun, ewan ko ba sa kanaila kung anu-ano nalang kasi ang pumapasok sa mga kukute ayan tuloy. "Baka nasa room na ang mga yun"
"Wow ang aga naman nila ha"
"Anong ang aga, excuse me and FYI lang ha, 5 minutes nalang before mag bell kaya maiwan na kita okems?bye, i'll see you later ok?
"duuhhh whatever! ok kita nalang tayo mamayang lunch, text mo nalang ako kung san tayo magkikita"
"wala akong load"
"eh di gaya parin ng dati, mag intayan nalang tayo dun sa may labas ng registrar office"
"ok payn!, cge alis nako, sa 4th floor pa kasi yung room namin eh"
"oh sige bye na, punta narin ako sa room ko"
Ay! muntik ko ng makalimutan, ako nga pala si Sythney Perez "Syth" for short, 4th year college na ako..i mean kami pala, ito na yung year na kinakatakutan ng mga estudyante kasi nga naman graduating kana, maraming projects at requirements na dapat maipasa mo para maka graduate ka kaya naman nakaka pressure as in! isa nga pala akong IT (Information Technology) student, yun namang si gelai at ang iba pang mga bruha ay accountancy. Ako lang talaga ang naiba ng kinuhang kurso kasi naman di ko kaya ang math, dumudugo ang ilong ko jan eh, di ko feel yang subject na yan, di nga rin niya ako feel so quits lang kami. hehe Di naman ako nagsisisi sa kinuha kong kurso kasi lablab ko to eh, masaya naman ako dito at isa pa nakaka challenge ang kursong ito lalo na pagdating sa programming kung saan talagang mauubusan ka ng dugo sa kakagawa ng mga code.
Nasan na ba tong room ko, room 210 nasan ka naba, malapit na akong ma late huhu first day kaya ngayon kaya dapat maaga ako para may time pang makipag chikka ang kaso eh ang tagal kong gumising kaya ayan tuloy matagal din akong nakarating dito sa school.
"Nakakainis naman oh, bakit kasi dinagdagan pa ang building dito ayan tuloy pati room number nagbago na rin tsk3x" pagtingin ko sa relo ko, shates! 2 mins. nalang, i-te-text ko nalang si Gean.
"ay kabayo!" may nabangga ko lang naman kasi ang isang arm chair na nakaharang sa daan ko..nag tetext ako..kung minamalas ka nga naman oo
"naman oh" sino ba kasing naglagay nito dito?
O.O paglingon ko nakakita lang naman ako ng isang anghel na bumaba galing sa langit. Ang gwapo fret..akala ko wala ng gwapo sa school nato meron din palang naligaw hehe. Nkatingin lang naman xa sa akin habang pigil na pigil sa pagtawa sabay sabing "Sa daan kasi ang tingin di yung text nang text tsk.tsk."
"ano kamo?"
"tanga na nga bingi pa" sabi niya sa sarili pero dinig na dinig ko naman. pagkatapos sabay talikod at naglakad na palayo, nakita ko pa syang nag smirk. Ang yabang at bastos lang ha, akala mokung sinong gwapo di naman. Nasabi ko bang gwapo siya kanina well kanina yun, ngayon di na -_-. di nako nakapagsalita nang biglang tumunog ang phone ko.
"Been around the world, don't speak the language
But your booty don't need explaining
All I really need to understand is