KHRISTINE POV
nandito nanaman ako sa aking kwarto kung saan puno ng kalungkutan lamang .kung saan ang inaakala kong pamilya kong makakasama ay hindi man lang ako pinagbibigyan sa aking gusto, sa mga desisyon kong gusto kong gawin sa buhay ko.
Minsan naiisip ko nalang na kung iba kaya ang naging pamilya ko magiging masaya kaya ako? Thats one of my question.magiging masaya ba talaga ako?
Ako nga pala si khristine kate Steins 18 years old. May isang kapatid ako he is khristian kyle Steins 20 years old matanda sya sakin pasin nyo? Malamang dahil 20 na sya 18 palang ako no duh...nag aaral sya sa ibang bansa, buti pa sya malaya nakakapag desisyon sa mga gusto nya. Kung tatanungin nyo naman ako bat ang drama ko? Simple as that dahil mag simula bata pa ako hindi pa ako nakakaalis sa mansyon nato always home school ako o kahit mamasyal lang laging bawal mahigpit na pinagbabawal sakin na huwag lumabas dahil kung hindi patay na Hahaha..
Sa buong buhay ko lagi kong nakikita ay ang aking kwarto at ang mansyon namin pati nga parents ko laging wala busy sa business nila.minsan iniisip ko na sana bumagsak na yung kumpanya nila para lagi nalang silang nandito sa tabi namin ni kuya pero bad yun dahil pagbumagsak yung napakaraming kompanya nila wala nakaming kakainin wawa si ako..
Nagpupumilit akong lumabas pero laging bawal pag tinatanong ko naman sila kung bakit ayaw nilang sabihin basta sabi nila anak magulo sa labas ng ating pamamahay kung lalabas ka baka mapahamak ka lamang saan naman ako mapapahamak diba D.U.H as in duh!
" senyorita khristine? kakain na po" boses ni manang melda na tinuturing kong pangalawang nanay ko dahil sya lagi yung nasa tabi ko sa oras na malungkot ako at nag iisa kaya laking pasasalamat ko dahil andyan siya.
"bababa napo ako manang" ang tanging tugon ko lamang
Inayos ko muna yung mga nagkalat na mga libro bago ako bumaba dahil malapit ng kong magkaruon ng tutor nalalapit na kase ang pasukan ng klase.
Pagkababa ko andyan si mama at papa hinihintay ata nila akong bumaba at kumain.
"morning po" bilang pagbati sakanila tinugunan naman nila ito ng kaunting ngiti sa kanilang mga labi
"lets eat then" at nagsimula na kaming kumain
Sa apat na sulok ng dining room tanging tunog lang ng aming mga utensils ang iyong maririnig sobrang tahimik
" be ready dahil nextweek darating nayung bagong tutor mo" hindi naman ako nabigla sa sinabi ni papa dahil always ganyan yung nangyayari.
" pa?" tawag pansin ko sa kanya
"yes anak?" kunot noong tanong niya
" hindi ba pwedeng sa paaralan nalang ako mag aral?" naibagsak ni papa ang hawak niyang kutsara dahil sa tanong ko.
"taon taon nalang natin itong pinag uusapan kailan mo ba maiintindihan na hindi pwede?" galit na sagot ni papa.
"bakit ba hindi pwede lagi?" galit na tanong ko.
"dahil mapanganib sa labas ng mansyon dito kalang dahil ligtas ka dito" galit na pagtugon ni papa. Bago nya pa madugtungan ang kanyang sasabihin tumayo nako at nag paalam dahil nawalan nako ng ganang kumain.
Pag akyat ko sa aking kwarto nagbasa basa nalang ako ng mga libro lara dagdag sa kaalaman. Hindi naman mahina yung ulo ko sabi ng last tutor ko matalino raw ako dahil saglit na discussion lang makukuha ko na agad pero mas gusto kong subject is math and science dahil easy lang hahaha..
Sa aking pagbabasa hindi ko namalayan na gabi na Pala kaya tumayo nako sa aking study room at nagligpit ng gamit ko napagdesisyonan kong maligo nalang para mabango nako ooops..hindi sa mabaho ako hindi naman nga ako napapagod pano ako mangangamoy pawis right?
Habang naliligo ako tinignan ko yung sarili ko sa salamin ang ganda ko hindi ako assuming pero totoo yung sinasabi ko dahil pag unang kita palang sakin ng mga nagiging tutor ko sinasabi nila 'ang ganda nya' ' hindi pala sobrang ganda nya' 'may tao papalang nabubuhay na sobrang perpekto?'
Ganon lagi kaya pag minsan hindi nila ako natuturuan dahil imbis na magturo sila nakatitig lang sila sakin buong magdamag kaya meron pangang isang nagpanggap ng tutor para lang makita ako gwapo panaman sya kaya pala unang kita ko palang sa kanya hindi sya mukhang tutor ea.astigin ang datingan nya
BINABASA MO ANG
Everythings Change
Teen FictionThis is a nerd story Na nag aaral sa FERNANDEZ UNIVERSITY siya ay isang bully Lagi siyang pinag tatawanan sa itsura niya Araw araw may ginagawa sa kanyang panget Hanggang sa may makilala siyang campus hearthtrob binubully rin siya Pero may isang se...