Chương 61

1.8K 39 2
                                    

Lâu Thanh Vũ trở về lãnh cung vì chuyện biết mật đạo mà hưng phấn không thôi.

Sau khi đi gặp Viêm Dạ so với trong tưởng tượng còn dễ dàng hơn, chỉ tiếc ra mật đạo của cung Viêm Dạ chưa có nói cho hắn không thì hắn sẽ có thể đi xem chút.

Có điều ngẫm lại cũng biết việc này khả năng không lớn. Thanh Vũ từng một lần "Trốn đi", Già La Viêm Dạ có khúc mắc với hắn thì sao có thể nói bí mật bậc này cho hắn chứ. Cũng may lãnh cung chỗ hẻo lánh, cung vệ ít nên muốn đi ra ngoài cũng không phải không có khả năng.

Ngày hôm đó Lâu Thanh Vũ tâm tình tốt, buổi tối đêm khuya mọi người đều ngủ mới lấy ra một gói quần áo, bên trong là một kiện y phục dạ hành, một thanh chủy thủ cùng một cuộn dây thừng dài. Chủy thủ kia, hiển nhiên là Ngư Thương kiếm.

Lâu Thanh Vũ đổi xong y phục dạ hành mới buông trướng trên giường rồi trộm nhìn qua bóng đêm bên ngoài mới thừa cơ nhảy ra nội điện.

Hắn không phải không biết Già La Viêm Dạ an bài ám vệ tại phụ cận cho hắn, có điều những ám vệ này dù có lợi hại hơn đi nữa cũng so ra kém với tia hồng ngoại và ra-đa quét hình. Làm bộ đội đặc chủng không quân, điều tra và phản điều tra từng là hạng mục quan trọng trong huấn luyện mắt đất của bọn họ.

Tuy rằng Lâu Thanh Vũ không có nội lực cao cường như những người đó, thế nhưng tố chất nhạy bén của quân nhân vẫn có thể khiến hắn cẩn thận tách khỏi giám thị của họ.

Tường ngoài lãnh cung phi thường cao, nhờ vào dây thừng leo thường Lâu Thanh Vũ vô cùng mau lẹ trèo được qua. Đường ra cung hắn không phải lần đầu tiên đi, qua mấy kẻ tuần tra, Thanh Vũ đã chạy đi đường Trường An về hướng mục tiêu rồi biến mất.

Quốc nội Đại Tề sau thời kỳ kinh tế rối loạn, gần đây lặng lẽ phát triển ra một cổ mới phát thế lực. Bọn họ phát triển trong bất tri bất giác của mọi người, không khiến người khác chú ý nhưng nghành nghề làm dần dần liên quan đến thuyền vận, tửu ***, hiệu buôn, vải vóc thậm chí thanh lâu và sòng bạc, có thể nói vô cùng nhanh chóng.

Ai cũng không biết, cổ thế lực không cùng danh hào, không cùng sản nghiệp là hiệu buôn mà phía sau màn kỳ thực đều có một lão bản ─ Lâu Thanh Vũ. Hắn lấy Nhất Phẩm Đường làm khởi điểm dần dần thành lập lên thương nghiệp đế quốc của mình.

Kỳ thực hắn cũng không nghĩ phát triển nhanh như vậy, nếu như để kẻ hữu tâm lưu ý thì sẽ tìm được đầu mối. Thế nhưng từ sau khi hắn hồi cung tất cả đều thân bất do kỷ, nếu như không có thế lực cường đại ngầm thì hắn rất khó có vốn đấu cùng kẻ khác.

Lâm Hiền Vương là một trong hai vị quốc trượng, từ lúc quân quyền một năm trước đã bị Già La Viêm Dạ gác lại không truy cứu cũng bởi cậy vào tài lực nhiều của cải. Nếu như lấy sạch tiền tài của hắn thì Hiền Vương chân chính làm "Nhàn Vương" rồi, Lâu Thanh Vũ quyết định trước tiên hạ thủ từ hắn.

Kinh tế Đại Tề quốc cùng Trung Hoa Trung Quốc hướng đường rất giống nhau, thịnh thế phồn vinh, tuy rằng đã trải qua nội loạn nhưng cơ sở vẫn tồn tại. Lâu Thanh Vũ vẫn thấy kỳ quái, lấy hướng đường kinh tế như vậy vì sao còn chưa phát triển trở thành tư bản chủ nghĩa mà vẫn dừng lại tại xã hội phong kiến dài đến một nghìn năm.

XUÂN PHONG ĐỘ -Thập ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ