FEBRUARY
Mahal na ba kita? Bakit nagkakaroon na ng spark sa tuwing magkasama tayo? 🤐 akala ko pinagtritripan lang kita, akala ko lalaruin ko lang relasyon na to. araw araw na tayong magkasama, gabi gabi na rin tayong nagkikita, sabi ko dati hinding hindi ako mafafall sayo. Bukod sa ang Pogi mo ang Bait mo pa saakin ng sobra.
Naging Bestfriend ko na rin si Kath na ate ni mark, palagi na rin kaming magkasama neto, magkaedad lang kami kaya mabilis kaming nagkasundo, dahil nga sa kababata ko rin sila hindi na ako nahirapang maging close siya. Umulan Bumagyo Araw araw parin kaming nagsasama ni Kath, dahil hindi kumpleto ang araw namin ng hindi kami nagkikita. Nagkakasundo na rin kami sa bisyo naming dalawa.
Nakilala ko rin ang ibaang kaibigan ni mark bukod kay Karlo, we were 12 in our squad, pero kami lang ni kath ang babae sa group of friends namin, kami palagi ang magkakasama every night, we drink we smoke we play Bangsak at night until morning, minsan hinuhuli na rin kami ng Police dahil sa curfew namin but karlo is here , our hero, hindi kami pinipick up ng police dahil anak siya ng police at anak siya ng kapitana sa barangay namin, pamangkin din siya ng mayor ng syudad kaya palagi kaming naliligtas basta kasama namin siya. 😂 great isn't? Hahaha! 😂😂😂😂
Sa tuwing magkasama kami ni mark, napapatitig ako sa mata niya,😍 hindi ko ba alam ang lakas ng hatak ng mata niya, lalo na pag nagaaway kami nagpapuppy eyes siya like wtff lumalambot ako, 😝🤗 ang cute cute niya, sobra. 😍 hanggang sa dumating sa point na gsto ko na siyang hiwalayan dahil ayokong mahulog ang loob ko sakanya. ayoko siyang masaktan, ayokong magmahal dahil hindi pa ako handa at ...
Dahil mahirap 😒
Mahirap manakit ng damdamin ng isang tao but...
"Mark Break na Tayo, Im sorry"
"Bakiiiiit 😢"
Naspeechless nalang ako habang tinitignan ko siyang umiiyak at panay ang pagtatanong niya kung bakit ko siya hiniwalayan, Tinitigan niya ako at hinawakan ang kamay ko at sinabing "mahal kita".. here we go again with his puppy eyes, so i hugged him tight and said "Joke" i didn't know why i was so confused that day 😏 i think im already inlove na talaga with this man so i loved him just the way he was.
New text message
From: Mark
"Happy Birthday! I Love you! Happy Monthsary! 3months na tayo baby❤️""Awee thankyou so much happy monthsary too, punta kayo sa bahay mamaya ha?"
Birthday ko na nga pala, at 3 months na rin kami ni Mark, imbitado lahat ng kaklase ko maliban kay Maldita syempre baka sirain niya yung araw ko at hindi ako papayaga na mangyare yon. Pinakilala ko si mark sa family ko at ang saya naming lahat dahil nga sa kasama ko kaklase ko and old friends ko sa old school ko.
Via Skype..
Mommy Calling...
"Happy Birthday to my dearest daughter!""Thanks mommy, i miss you po."
"I miss you too anak."
"Hindi po ba pupunta si daddy sa birthday ko?"
Call ended...
Hindi ko alam kung bakit si daddy parin ang hinahahanap hanap ko :( at mukang nagtatampo na rin si mommy saakin dahil sa tuwing tatawag siya palagi nalang si dad ang hinahanap ko, kinagabihan ng kaarawan ko lasing na pala si kuya kaya kinausap niya ako about sa family namin.
"Ikaw kindel, wag mo ng hinahanap si dad kasi iniwan na niya tayo ha? Ako na ang tatayong daddy. naiintindihan mo ba yun?"
Habang pinagsasabihan ako ni kuya tumawag bigla si daddy saakin,at saktong pauwi na rin lahat ng bisita ko including mark. Kaya naman sinagot ko ang call ni dad. Napaiyak nalang ako bigla kasi akala ko nakalimutan na niya ang birthday ko. Pero hindi parin maalis sa isipan kong iniwan na talaga kami ni dad, hindi nagtagal ang conversation namin dahil sa mga alibays niya saakin.
The one man a Girl can always be sure will never Leave her side is her Dad, but i was wrong 😥
YOU ARE READING
The Comeback
Teen FictionHindi lahat ng Bumabalik ay Naghihiganti! Yung iba Bumabalik para itama ang maling nagawa.