NCT DREAM : four

15 0 0
                                    

=renjun=

teka jaemin pano mo nakilala si maika? -wen

magusap muna tayong dalawa. - jaemin

teka baket kayo lng dalawa? - jeno

di na nagsalita si jaemin at umalis na sila ni wen.  nagalet namn si jeno .

bastusan? nagtanong ako ng maayos di ako sinagot! -jeno

hayaan mo na jeno - mark

ako lng ba nakapansin na parang nagiba si jaemin? -

anong ibig mong sabhin renjun? - haechan

kase guys kung papansinin niyo lng.  ibang jaemin yung kaharap natin . di niya tayo binabastos nun diba? - 

may isa pa . nahahawakan niya si wen.  jeno

tayo kaya ? - jisung

tignan na lng natin mamaya - chenle

parang may tinatago si jaemin samin? kung ano man yun aalamin namin yun .

=Wen rly=

juicecolord naman ano bang nangyayare? baket kailangan ko iligtas yung taong niligtas ko na nuon ?

patay na siya wen .

huh ? sino ?

alam ko tumatakbo sa isip mo. patay na yung niligtas mo nuon patay na si maika na bestfriend mo ..

*flashback*

magkaibigan kami ni maika . buhay pa ang lola ko nun lagi kaming magkasama ni maika at dahil siya lng nagiisang kaibigan ko nun natakot akong mawla siya . pero isang araw .

apo halika dito .

baket halmonie?

magiingat kayo ng kaibigan mo ah.  nakikita ko kase na parang may mangyayare sa kanyang masama .

dahil sa sinabi ng halmonie ko di ako lumayo sa tabi ni maika nais ko na iligtas siya.  nung isang araw habng naglalakad kami ni maika pauwi galing school nakakita ako ng lalaking naka itim at may hawak na panakol . tapos nakita ko na papunta siya kay maika kaya napatakbo ako sa kanya dun ko nakita na malalaglagan na pla siya ng puno kaya hinatak ko siya.  kasabay nun ang pagkawala nung lalaki .
at saktong dumating naman ang lola ko. 

apo halika na umuwi na tayo hayaan mo na si maika jan . iha anjan na mama mo .

okay po halmonie .

halmonie ano po bang problema ?

di nagsalita si halmonie hanggang sa makarating kami sa bahay .

napakasama ng ginawa mo!

huh halmonie di ko kayo maintindihan .

baket niligtas mo sa kamatayan si maika? napakasamang ng ginawa mo lalaking masamang tao ang kaibigan mo! dapat mangyare ang dapat mangyare wen di mo dapat siya niligtas!

halmonie di ko kayo maintindihan .

maiintindihan mo yan paglipas ng panahon . magimpake kana at uuwi kana kasama ang eomma mo .

halmonie pano si maika?

sumunod kana lng . 

kinabukasan natagpuan na lng namin ni eomma na wala na ang lola ko.  dahil dun nakakakita na ako ng mga di kanais nais pero yung taong gusto kong makita di ko nakikita . si maika naman lumipat na ng bahay .....

NCT DREAM ( unexpected momment  ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon