4.OH!

1 0 0
                                    

Tomorrow Morning...(no classes)

I wake up dahil ang ingay ng alarm clock...

Ouch! Headache again, maybe because of crying too much...

Good morning Jazryl, breakfast in bed...

Uh Katie ok lang ako

Hindi pwede, bisita ka ditto at kaibigan kita kaya special treatment ka haha....

I smile a little kasi hanggang ngayon masakit pa rin sa akin lahat habang nakatulala ako nagulat kami ni Katie sa pagsigaw mula sa labas,

Ang aga-aga pa lang may nag-eeskandalo na kaya sinamahan ko si Katie para tignan kung sino iyon...

KATIEEEE!!! KATTIIEEEEEEE!!!

KATIEEEEE!

Oh fretzie ang aga ah?

Nandiyan ba iyong traydor nating kaibigan ha?

Huh sinong traydor?

Oh fretzie ikaw pala, good morning! Bati ko

*pak*

Natahimik ako dahil sa sampal sa akin ni fretzie...

Woah o_o, bakit anong nangyari? (Katie)

Alam mo bang inahas niyan ang boyfriend ko, muntik na kaming maghiwalay dahil sa kanya, kaya Katie lumayo-layo ka diyan kung ayaw mong maahas ng isang iyan....

Fretzie, wala akong ginagawang masama.... angal ko

Ang kapal ng mukha mo!!! Wala kang kwentang kaibigan

Fret--

STOPPPP!!! Fretzie go home! And you Jaryl, go to my room, we’ll talk!

Anong klaseng buhay to, nawalan ako ng kapatid, pati magulang tapos bestfriend..

Ano  na lang natira sa akin?

ANO PANG KWENTA NG BUHAY NA ITO?

Nagsimula na akong mag-ayos ng sarili ko at kinuha ko na lahat ng gamit ko bago ako tuluyang umalis sa bahay nila Katie...nakakahiya baka madamay pa siya

Stop what you are doing! And tll me the truth

Katie sorry, ayaw na kitang madamay!

Sorry for what? Sa yaw niyo man o gusto damay ako dahil bestfriend ko kayo!

KATIE! I can’t

So your accepting that it is true! Uh Jaz?

No!

No? But you can’t say para saan pa at bestfriend mo ako? Pinatira kita dito dahil kailangan mo,  akala ko pa nman totoo ka sa amin ni Fretzie pero parang hindi naman eh! Huk* tinuring pa naman kitang bestfriend*huk*

Katie I am sorry please don’t cry!, malalaman mo din lahat sa tamang panahon, ayokong mawala kung ano mang meron sa inyo ni Fretzie pero ito ang tatandaan mo..you and Fretzie are my sisters, my bestfriends, you give me light in my dark world please don’t forget me...and take care of Fretzie whatever happens...at aamin ko hindi ko inahas ang boyfriend niya!!...okay? wag na waga mo muna iyang sasabihin kat Fretzie maguguluhan lang siya... Katie thank you sa lahat!! Thank you everything. Pakisabi kay Fretzie mahal ko siya!!!

At tuluyan na akong umalis sa bahay ng bestfriend ko..hindi ko alam kung saan ako pupunta basta ang alam ko naglalakad lang ako palayo sa mga mahal ko.

Magdidilim na pala kaya napatigil ako, hindi ko alam kung nasaan ako kaya naghanap ako ng mga signs...

Napangiti na lang ako ng makakita ako ng sign na Memries Memorial Park... hindi ako baliw noh? Naalala ko lang si ate kaya pinuntahan ko siya..yung puntod niya..

Palubog na ang araw kaya automatic na nag-ilaw ang mga lights dito...

Umupo ako sa tabi niya at nanahimik sandali, isang ngiti lang ang nagawa ko habang tumutulo ang luha ko..

Ate I miss you!

Ate I love you!

Ate sana nandito ka! Isang malamig na hangin ang umihip na parang nagsasabing “nandito lang ako palagi sa tabi mo”

Ate ang sakit sakit!

Ate sorry kung i’ve been a bad girl to your family, ate alam kong pamilya mo sila mahalaga sila sa akin pero mas mahalaga ka...

Ate wala na akong kasama dito sa mundo, I’m alone, wala na akong bestfriends, family...ate what if sumunod na lang ako?

Ate sumagot ka naman! Joke lang ate hehe takot ako! Pero ate paano kaya kung sumunod na lang ako!... pero natatakot ako kay GOD...

Ahy nakalimutan ko wala pala si God sa tabi ko kaya miserable buhay ko isa pala akong masamang nilalang...

Ate ayoko na eh! Ang sakit sakit sana ako na lang yung namatay, ate di ba? Ate sorry ah dahil sa akin nandiyan ka, ang tanga ko noh, nawala ka tuloy sa akin...

Huk*..waaahhhhhh ayoko ng mabuhayyyyyyyyy..

Ang sakit!!!! Sigaw ko dahil di ko na talaga mapigilan, ang sakit eh...

Wala na lahat sa akin....*huk*

Napatigil ako sa pa-iyak dahil sa isang boses ng lalaki....

Miss ang ingay mo, hindi lang ikaw ang may problema, at hindi solusyon ang pagpapakamatay,! Oh panyo *sabay hagis ng lalaki* tandaan mo there is a rainbow after the rain! Sige alis na ako salamat sa pagpapatibay ng loob ko dahil alam kong ‘di ako nag-iisa, mag-ingat ka na lang bye.!

Napatulala ako sa sinabi ng lalaki, hindi ko nakita ang mukha niya pero hindi na iyon mahalaga dahil kahit papano napangiti niya ako sa sinabi niya, hawak-hawak ko pa rin ang panyo na inihagis niya....

Isang ngiti ang naipamalas ko sabay sigaw ng “SALAMAT SA IYO, TAMA KA! SANA MAGING MASAYA KA NA DIN” malakas iyan para siguradong rinig niya dahil alam kong hindi pa siya nakakalayo...

Pinahidan ko na ang aking mga luha, sabay higa sa tabi ni ate, bermuda grass naman eh kaya alam kong malinis, at kampante akong ligtas dito dahil mahigpit ang seguridad dito. Dito muna ako magpapalipas ng gabi, bukas ko na iisipin ang mga problema ko

The Real LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon