Chapter 3: Curious

3 0 0
                                    

Alynna's POV

"Si.......Yn-" hindi na natuloy yung sasabihin ni jimin ng sumigaw si cass.

"Chingu! I have to go! Late na ako!" Sabi ni cass at tumakbo na. Bakit kaya lagi nalang kaming late?

Naalala ko si jimin sino kaya yung gusto niya. Sabi niya may Yn sa pangalan eh. Baka ynne? Baka ynni? Baka ynno? O baka ynnu? Wait baka Ynna? Wait wag mag assume! Pero na cu curious talaga ako eh!

"Jimin sino nga ulit yun?" Sabi ko. Eh sa na cu curious ako eh! Wala ng akward akward!

"Wala na! Nasabi ko na!" Sabi niya. Ang cute niya pero nainis ako kasi hindi niya sinabi.

"Sino nga?" Sabi ko.

"Basta" sabi ni jimin.

"Sige na? Please?" Sabi ko habang nag puppy eyes. Ang corny ko pero keri na yan! Na-cu curious kasi ako eh.

"Malalaman mo din" sabi ni jimin.

"Alam mo ang kulit mo! Paano ko malalaman kung hindi mo sasabihin?" Sabi ko.

"Basta" sabi ni jimin. Hayaan ko na nga malalaman ko naman daw eh.

Natapos na kaming kumain. Ano kaya gagawin ko? Mamaya pa yung next  class ko eh.

"May class ka na ba?" Sabi ni jimin.

"Wala pa. mamaya pa" sabi ko.

"Saan ka pupunta?" Sabi ni jimin.

"Sa library" sabi ko. Mahilig lang naman ako mag basa ng wattpad stories or love story. Nag papalipas oras lang ako dun. Minsan hindi na nga ako nagbabasa eh.

"Wag na kaya dun?" Sabi ni jimin.

"Huh? Bakit?" Sabi ko. Bakit ayaw niya akong papuntahin dun?

"Mag papractice kami ng sayaw. Come with me" sabi ni jimin tapos hawak niya yung kamay ko kasi hinihila niya ako pero pinigilan ko siya.

"Bakit?" Sabi ni jimin.

Nginuso ko naman yung kamay naming magkahawak.

"Bakit?" Sabi niya habang naka ngiti....pang asar na ngiti. Ano kaya iniisip nito? Nag pakipot lang konti eh.

"Wala! Kaja!" Sabi ko.

Nagpunta na kami sa dance studio nila. Ang linis parang nakakahiyang tumapak sa tiles.

"upo ka lang dyan" sabi ni jimin oppa.

"Pwede ko kayo mapanuod sumayaw?" Sabi ko.

"Syempre. Papaupuin ba kita dyan kung hindi pwede?" Aba! Pilosopong bata!

"Oo nga noh!" Sabi ko nalang.

"Uy! Nauna ka na pala jimin. Bakit hindi ka saamin sumama kanina?" Sabi ni taehyung. Hala! Dapat pala sila yung kasama ni jimin kanina. Tumingin naman saakin si taehyung oppa.

"Annyeonghaseyo" sabi ni taehyung oppa saakin habang nakangiti.

"Annyeonghaseyo" sabi ko naman.

"May kasama ka pala eh!" Sabi ni namjoon oppa.

"Wag kayong maingay dyan! Tara practice na!" Sabi ni jimin.

"Hello sorry late ako!" Sabi ni jin oppa. Tumingin siya saakin tapos ngumiti.

"Hello, kaibigan ka ni jimin noh!" Sabi ni jin oppa.

"Ahhmm opo" sabi ko.

"Hoseok! Yoongi! Bakit ngayon lang kayo?" Sabi ni namjoon oppa.

"Ayy sorry naman" sabi ni yoongi oppa.

"Hello diba ikaw si Alynna?" Sabi ni hoseok.

"Opo" sabi ko. Grabe naka tense kasi.......secret lang natin toh ha? I'm a fan of them. Nung una hindi ko pa sila masyadong kilala. Naging crush ko si jimin oppa nung hindi pa ako dito nag aaral sa ibang university kasi muna ako nag aral kaya ayun hindi ko sila kilala. Pero famous sila sa ibang university naririnig ko lang sila sa mga classmates ko.

"Hello!" Sabi ni jungkook tapos napatingin siya saakin. Ngumiti lang ako sa kanya. Ngumiti din siya saakin.

"Tara practice na tayo!" Sabi ni jimin.

Habang sumasayaw sila napapansin ko ang galing sumayaw ni hoseok. Magaling silang lahat pero kay jimin lang ako napapatingin.

"Whooo ang galing!" Sabi ko. Sh*t! Ano ba yung sinabi ko!

"Ang galing ko!" Sabi ko nalang habang pinapakita sa kanila yung phone. naglalaro kasi ako ng everwing kanina.

Narinig ko naman ang mahinang tawa ni jimin oppa.

"Bakit ka tumatawa?" Sabi ko.

"Sabihin mo na kase nagagalingan kalang saakin eh" sabi ni jimin. Aba! Palaban!

"Asa!" Sabi ko.

"Hahahaha baka totoo naman yung sinabi ni jimin hyung Ynna?" Sabi ni jungkook.

"Ah! Jinja?!" Yun nalang nasabi ko.

"Oo nga!" Sabi naman ni taehyung oppa.

"Mag bestfriend talaga kayo!" Sabi ko.

"Hahahahah deny pa Aly!" Sabi ni hoseok oppa.

"Pati ba naman ikaw oppa?!" Sabi ko. Nagulat naman sila sa pag tawag ko kay hoseok ng oppa.

"Hala! Jimin oppa daw oh! Hahaha" sabi ni yoongi.

"Gusto ko lang naman magka kuya eh!" Sabi ko. Totoo naman yun eh.

"Wag na kayong mag asaran maglaro nalang tayo ng game" sabi ni namjoon oppa.

"Anong game?" Sabi ni yoongi.

"Spin the bottle. Para makilala tayo ni Ynna at para makilala niya tayo" sabi ni namjoon oppa.

"Sige!"

"Game"

Matagal pa naman siguro yung next class ko eh. Maglaro muna kami bago ako pumunta sa class ko.









You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 05, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Broken TrustWhere stories live. Discover now