Chapter 3: Blue & Red

76 3 1
                                    

Napakunot ang noo ko nang marinig kong may kumakatok. "Ma'am Sky mag-ayos na daw po kayo at papasok pa kayo sabi ng inyong Nanay." Hindi ko ito pinakinggan dahil masakit ang ulo ko. I needed to sleep this hangover through the day, tinakpan ko lang ng unan ang ulo ko pero.. "Ma'am Ellise?"

"What the?! OKAY! OKAY!" Nasapo ko ang ulo ko. "I need coffee! I need to sleep! Ugh! fvck this headache!" Nakailang shot ba ako kagabi? Kahit gusto ko pang matulog, tumayo na ako at dumirecho sa CR para maligo at magtoothbrush. Pagkatapos ay sinoot ko na ang uniform kong panlalake, naglagay na din ako ng eyeliner. Bagay daw kasi sa akin eh, mas nagiging matapang ang mukha ko.

 I went downstairs, hindi dapat ako magpahalata na may hangover ako. Nadatnan ko sa dining room sila Nanay. Si King nagbabasa habang umiinom ng kape, psh! ginagaya si Daddy ang kaibahan ng lang News Paper kay Dad, libro naman yung kanya. Si Seth umiinom ng gatas at may straw pa! Ang arte nitong lalaking to! Hindi ko alam kung bakit maraming nag-kakagusto dito kahit bata pa eh, at dumadalaw pa talaga dito ang mga 'manliligaw' niya.

"Morning Nay, Dad, Seth panget." Sabi ko habang umuupo, dinilaan lang ako ni Seth. Ugh! parang ayoko tuloy gumalaw, mas sumasakit ang ulo ko! Kukuha na sana ako ng bread ng may inilapit si Nanay na Mug.

"Inumin mo 'yan ng mawala ang hangover mo." Nanlaki ang mata ko, putspa! paano nalaman no Nanay yun?! Napatingin ako kay Daddy, seryosong siyang nagbabasa ng News paper.

"Sorry N-nay.. Dad." Sabi ko habang nakalabi.

Daddy sighed heavily. "Baby, tumakas ka na naman pala kagabi para mag-bar?" Sabi nito na may halong pagkadismaya, i bit my lower lip, pangatlong beses na kasi akong hindi nag-paalam o sa madaling salita 'tumakas' para mag-bar.

"It hasn't even 24 hours since you were punished!" Napayuko lang ako dahil sa sinabi ni Nanay. "Hindi ko na alam kung ano pag-papatino ang gagawin namin sayo Princess. Pinag-iisipan ko pa sana kung dapat ba talaga kitang ilipat sa Lonestar, Hayy.. I don't want to do this but baby.. you leave me with no choice. Ilalayo na muna talaga kita sa kanila para naman mag-bago ka."

Wala na talaga, hindi na magbabago ang isip ni Nanay. Iniisip niya kasi na Bad Influence sina Blue at Red. Pero hindi naman talaga, ako ang may gusto na gan'to ako 'Kilos Lalaki'. Bata pa lang kilos lalaki na eh, may lumalandi nga lang.. nasaan na kaya yung lalaking yun tss.

Hindi ako makakain ng maayos, nagugutom pa naman ako! Hatdog lang kasi ang kinain ko at ininom ko na din yung binigay ni Nanay. Nauna nang umalis si King, Seth at Dad. Si King kasi Bike lang ang sinasakyan, ewan ko ba dun! May kotse naman siya, mas maganda pa nga yung kanya kesa sa akin! Si Seth naman isinasabay na ni Dad.

Papaalis na din sana ako ng kausapin ako ni Nanay. "Princess, kung hindi ko pa nasasabi.. last day mo na ito sa Princeton, I mean half ka nalang ngayon then pumunta ka nalang sa Lonestar. Ipapaayos na natin ang mga requirements mo para sa Next school year." Napatingin naman ako kay Nanay.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Boyish Girl meets the Bad Boy(ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon