CHAPTER 1:

25 0 0
                                    

by the way...im jermaine pearl rodriguez...J.P. for short...im 16 years old...a fourth year student...that's me...amboring ng buhay ko right?

"J.P.!!!!WE MISS YOU SOOOOOOOOOOOO MUCCCCCCCCCCCHHHHHHHHHHH..!!!"meet my crazy friends...hershey ...dinedma ko lang sila...

pinark ko muna ang bike ko...

"J.P.!ang daya-daya mo naman!namiss ka namin tapos dinededma mo lang kami?that hurts you know?"sabi ni hershey na humawak pa sa chest niya kunyaring nasasaktan sya..

*PAK!*

"gaga!pano kita mamimiss eh nagkita tayo kahapon?"ayun!nakatikim na batok galing sakin...

"parang di ka pa nasanay sa loka-lokang yan J.P.!"napalingon kami sa nagsalita...si mikaella sanchez...mika for short...

"so pinagtutulungan nyo ako ganon?!"tinawanan lang sya ni mika...ako?dedma!

"tara na...may klase pa tayo!"sigaw ko sa kanila...

"JERMAINE!!!"napalingon kaming tatlo sa sumigaw...

"oi j.p.!maawa ka naman kay niccolo!3 years na yang nanliligaw sayo ayaw mo pa sagutin!"sabi ni mica sabay hampas sa braso ko....tinignan ko lang sya...i mean...COLD STARE..she knew i really hate people hitting me...

"bakit?sinabi ko bang ligawan niya ako?!it's his fault!not mine..."cold na sagot ko sa kanya...

"ang sabihin mo di ka pa rin nakaka move-on kay paolo!ghad j.p.!matagal na yon!move-on!forget him.."saway ni hershey...bigla na lang sumikip ang dibdib ko....nakatulala lang ako...at bumabalik parin sa utak ko ang nangyari noon ang pang-iiwan ng pinaka-mahalagang lalaki sa buhay ko...na pinangakuan ako...pero hindi nya iyon tinupad...

"hershey...know when to shut up okay?"galiy na sabi ni mica..

"i'm sorry j.p...."

SORRY!PURO NALANG SORRY!SAWANG-SAWA NA AKO SA SORRING YAN!TANG*INANG SORRY NA YAN OH!!!

but on the other side...hershey has a point...

"hi niccolo!"nakarating na pala sya sa harap namin..

"hi girls...hi j.p.!good morning!!!"

"g-g-good morning din sayo niccolo..."bati ko nang nakayuko..

shiz!nagulat ko ata sila!this is the first time they heard me answer to his greetings...panay dedma lang kasi ako...

"tara na girls!we have classes pa...and...nico..can we talk after our last subject...break time?"tanong ko..

"s-s-sure...i'll fetch you later...see you guys around..bye jermaine..."he waved goodbye nag-nod lang ako sa kanya...

"loka ka bago yun ah!"pang-asar sakin ng dalawa...ngumiti lang ako..

"gosh!did i just see her smile nica?"gulat na tanong ni hershey..

"yeah..."ganon din si nica..

"oh my gosh!"sigaw nung dalawa...

siguro nga tama sila...it's time for me to forget him...but..the big question is...HOW?

thousand years:i love you till eternityWhere stories live. Discover now