Ãnh sáng hồng tan và o là n hÆ¡i nÆ°á»›c toả ra nghi ngút trong phòng tắm. Tiếng xả nÆ°á»›c vẫn liên thanh trong Ä‘iệu jazz buồn bã. Tôi vừa vượt qua bà i kiểm tra khả năng mở khoá cá»a khổ ải nhất cuá»™c Ä‘á»i trong 15 phút cùng những "thá»› cÆ¡ tóc" bá»n bỉ tìm cách "phá" ba lá»›p bảo vệ bằng thép nà y. CÅ©ng chẳng ngạc nhiên gì mấy khi căn nhà của nữ minh tinh ăn chÆ¡i nhất nhì Hollywood phải thế, nhÆ°ng sá»± lo lắng tá»™t Ä‘á»™ của tôi không thể chấp nháºn việc cánh cá»a ngu ngốc nà y cản Ä‘Æ°á»ng.
Äiện thoại không báºt, bấm chuông không nghe. Tôi Ä‘Ã nh phải sá» dụng vÅ© lá»±c để xông và o nhà . Nhà ai? Nữ minh tinh nà o xứng đáng lấy được sá»± chú ý của tôi? Và điá»u lạ hÆ¡n, tại sao tôi lại có cảm giác nôn nao khó tả nà y, thứ Ä‘Æ°a tôi đến táºn căn há»™ xa hoa của cô nà ng, nÆ¡i tôi chẳng há» mong là mình sẽ bÆ°á»›c chân đến...
Tôi và o thẳng khu vÆ°á»n và hồ bÆ¡i rồi tiến đến phÃa trong khu ná»™i thất ấm cúng cùng ánh sáng và ng phủ đầy lên các bà n, ghế và giÆ°á»ng gá»— cổ Ä‘iển.
Äến cá»a phòng tắm, Ä‘oạn tôi hãi hùng phải nấc lên má»™t tiếng. Thiếu ngủ vì tiệc tùng quanh đêm, rượu chè và chất gây nghiện tổng hợp đã là m diện mạo thiên thần của bạn tôi biến dạng. Äôi mắt thâm Ä‘en, da xẫm xanh khô vắt vì máu đã trà n ra hết Ä‘á»™ng mạch. Cô ấy đã chết vá»›i đôi mắt thẫn thá» vô vá»ng trong vô và n trạng thái thÆ° thái bạn có thể tưởng tượng được. Tôi nhìn cô hồi lâu, xoáy sâu trong đôi mắt hồn nhiên, tinh anh ngà y nà o mà thanh xuân còn giữ chúng tôi bên nhau nhÆ°ng giá» chúng tôi đã xa nhau lâu đến ná»—i hình ảnh trong ký ức ấy cÅ©ng má» Ä‘i hết. Tại sao chúng tôi lại ra nông ná»—i nà y.
Bồn tắm, máu thấm má»™t mà u Ä‘á» ngầu đến đáng sợ, nuốt chá»ng cÆ¡ thể cô và o cái chết nhẹ nhà ng trong là n nÆ°á»›c ấm. Buồng tắm lạnh lẽo kéo tôi đến Ä‘iểm sợ hãi tá»™t Ä‘á»™. Tôi giữ nguyên quần áo, bÆ°á»›c và o và đắm chìm trong thế giá»›i chết chóc mà cô đã chịu Ä‘á»±ng, giữ lại cái chết trong vòng tay tôi.
ÔI CHARLOTTE, LẼ RA MỌI CHUYỆN KHÔNG PHẢI RA NÔNG NỖI NÀY. Sự tiếc nuối ấy một mạch tuôn ra cùng nước mắt và cái ôm ghì xiết. Xác của cô còn ấm vì được ngâm trong là n nước máy chảy không ngừng từ vòi phun. Tôi khoá vòi lại và cứ thế vừa khóc vừa thì thầm những viễn cảnh có thể xảy ra khi được nghe thấy Charlotte thở. Những ảo ảnh ấy cứ xô đấy với cái thực tại độc hại, cắn đứt tâm can tôi. Có lẽ một phần bên trong tôi đã chết cùng cô.
-------------
Một tuần trước.
- Váºy anh sẽ kể chứ?
- Chưa phải lúc.
Gã ngÆ°á»i Thuỵ SÄ© da rám nắng trong chiếc polo cÅ© mà u, bình tÄ©nh nói.
- Chúng ta Ä‘ang tiến và o đất liá»n?
- Chứ các anh nghĩ tôi sẽ đi đâu?
- Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể lắm.
- Chúng ta sẽ vá» Tây Ban Nha và các anh sẽ nghe tôi thuyết phục để cùng gặp má»™t ngÆ°á»i.
- Tôi mong là câu chuyện của anh đáng đồng tiá»n.
- Tin tôi Ä‘i, nếu tôi có cái tà i kể chuyện kiếm cÆ¡m thì tôi không phải ra má»™t hòn đảo xa xôi để dạy con nÃt tiếng Anh đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heroes - The Dagger
Science FictionTưởng chừng 17 năm cuộc đời của Frederick sẽ tiếp tục bình yên như bao người, để rồi phải chấp nhận một cú sốc: 17 năm ấy chỉ là những mảnh chắp vá. Sự thật đằng sau là những vết cắt vẫn còn rỉ máu không thể lành. "DAO GĂM" tựa cuộc đời Fred. Ba...