Chapter 3

47 4 0
                                    




Ba năm sau

Tôi luôn được mẹ cảnh báo vô số thứ kinh khủng xảy ra trong tương lai, rằng nếu tôi sơ hở để lộ khả năng của mình, tôi sẽ trả giá bằng bạn bè, tính mạng và người thân. Những kẻ thù của gia đình tôi không phải một ai cụ thể, đó là một tổ chức lớn, điều đó khiến tôi càng phải luyện tập như một cỗ máy để hy vọng tôi có thể sống sót, chứ chưa hề nghĩ đến chuyện trả thù.

Trả thù những kẻ đã giết bố, khiến mẹ Louisa và tôi bỏ nhà để đến nơi tôi chẳng biết được một chữ tiếng bản xứ. Bỏ lại người bạn thuở ấu thơ và người có thể trở thành "nửa kia" của tôi.

Năm cuối cấp của tôi... hẳn sẽ có nhiều chuyện khó quên xảy đến. Nhưng không! Cuộc sống của tôi quanh quẩn trong vòng tròn luyện tập như lính đặc vụ. Tôi rất muốn đóng tròn hai vai, giữa làm một tên thanh niên nổi loạn và một đứa con nghe lời, làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ tôi. Nhưng tất cả có vẻ quá sức...

-----

-   Chào mừng bà Louisa Trần (họ của Louisa không thay theo chồng để thuận tiện cho việc ẩn tránh) đã đến Việt Nam trong một buổi toạ đàm thân mật này. Trước tiên, là một công dân Việt Nam, tôi lấy lòng cảm kích vì sự đóng góp to lớn của bà cũng như con trai bà, cậu Frederick trong 2 năm qua, đã hỗ trợ kinh phí cho công trình xây dựng toà nhà Aphilosor sắp tới đây, có lẽ là toà nhà cao nhất Việt Nam. Cũng như rất nhiều Việt Kiều khác đang ở đây, bà là một trong những người con lai mang hai dòng máu Pháp-Việt. Điều gì đã khiến bà có quyết định đưa Việt Nam trở thành ưu tiên để đầu tư lâu dài?

- Cảm ơn Người dẫn chương trình duyên dáng. Trước hết, tôi rất tiếc vì sự vắng mặt của Frederick, con trai tôi trong chương trình vì một số công việc đột xuất. Tôi rất xúc động vì mọi người đã ghi nhận sự đóng góp khiêm nhường này. Tôi là một công dân Pháp nhưng dòng máu Việt vẫn luôn chảy trong tôi hướng đến những con người nơi đây. Việc giúp người Việt Nam phần nào giúp tôi cảm thấy gắn kết hơn. Cũng như với con trai tôi, dù ít nhiều đã trở thành một thanh niên Châu Âu chuẩn mẫu nhưng tôi vẫn mong muốn Fred nhận một phần những giá trị từ mẹ của tôi, một người Việt Nam truyền lại, thứ đã quá lỗi thời để con tôi đón nhận. Tôi muốn Frederick thấy được khuôn mặt hiện đại của Việt Nam, chứ không phải những giá trị quá khứ hoài cổ nữa.

-   Vậy hẳn chúng tôi sẽ nghe được tin vui khi cậu Frederick đến Việt Nam để định cư phải không?

-   Tôi không đảm bảo điều đó, nhưng tôi sẽ không thể hạnh phúc hơn khi Frederick có quyết định đó.

-----

Tôi đang đắm mình trong dòng thời gian không suy nghĩ. Khoảnh khắc nhẹ nhõm nhất, không lo lắng cho sự an toàn, không sợ hãi, không cần dắp tâm hết sức chữa lành bi kịch gia đình. Rượu và âm nhạc giải quyết cái đầu hay suy nghĩ của tôi thật tài tình.

Chỉ còn thiếu một nụ hôn nữa cho bộ sưu tập tối nay. Tôi buồn bã, nhìn Travis - anh bạn chung phòng ở ký túc xá. Cậu ấy đang bàn điều gì đó về thuyết phân tâm học mà tôi không nghe rõ. Tôi thì cứ liên tục gật đầu như một quả lắc để không làm cậu chàng mất hứng. Lý do cả hai ngồi đây là một thoả thuận hờ hệch rằng cậu làm chứng tôi trốn cuộc toạ đàm trên truyền hình của mẹ tôi vì tôi bị cảm và tôi sẽ đóng vai một người bạn tâm lý để lắng nghe hàng trăm vấn đề của cậu ấy trên đời. Một thoả thuận chẳng thể công bằng hơn.

Heroes - The DaggerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ