hopeless (a) /ˈhōpləs/: không có hy vọng, tuyệt vọng, vô vọng; (chỉ người hoặc vật) không thể sửa chữa hay thay đổi được, thiếu khả năng, không có năng lực.
Đến bây giờ nghĩ lại, Hwang Jooyeon vẫn chẳng thể nào quên khoảng thời gian mà cô cho là "tuyệt vọng" nhất cuộc đời mình. Lúc ấy, cô theo Jung Hoseok lên Seoul rộng lớn và xô bồ, với không có lấy một tí kinh nghiệm hay kế hoạch nào giắt túi cả.
Đã nửa năm trôi qua, và đến tận lúc Hoseok được công ty BigHit nhận làm thực tập sinh, Jooyeon vẫn mãi dậm chân tại chỗ. Mọi thứ ở lớp học nhảy mới không suôn sẻ và học viên ở đó cạnh tranh quá khốc liệt, đến mức Jooyeon chẳng thể tìm được một người bạn tốt nào cả. Jooyeon không nghĩ bản thân mình đủ tốt nên đã né các công ty BIG3 ra khi đi thử giọng, vậy mà chật vật mãi từ Pledis, Woollim đến CUBE, Starship, thậm chí là Maroo, C9 cũng đều bị từ chối.
Thời điểm đó Jooyeon đã rơi vào một cảm giác vô vọng, chán nản, thậm chí gần như là trầm cảm vì những khó khăn mình phải đối mặt, nhất là sau khi bị một học viên cùng lớp nhảy chơi xấu khiến cô bị giáo viên khiển trách nặng lời và cả thảy mười công ty giải trí (chưa kể BigHit không nhận thực tập sinh nữ) từ chối, trong đó có những công ty vô danh tiểu tốt.
Một lần Hoseok ghé sang nhà Jooyeon vào ngay lúc cô đang khóc tức tưởi khi nhận được thông báo rớt buổi thi tuyển của Fantagio, anh không nói gì, chỉ lặng lẽ đến ôm Jooyeon vào lòng, mà nhẹ thủ thỉ rằng: "Rồi mọi thứ sẽ khá hơn thôi" rồi liền đi pha cho Jooyeon một tách trà đường.
"Làm sao mà anh có thể nói rằng mọi thứ sẽ khá hơn kia chứ?" Jooyeon nhấm nháp tách trà đường, đoạn lầm bầm.
Hoseok lúc ấy chỉ bật cười nhẹ, nhẹ giọng:
"Em chưa đi thử giọng ở công ty lớn, làm sao em biết là em hết hi vọng?"
"Công ty nhỏ còn không đậu vào, anh nghĩ sao em đậu công ty lớn?"
"Điều anh biết, là mỗi công ty có một cách thức tuyển chọn khác nhau, và công ty lớn họ cần một người sẵn sàng khổ luyện lâu năm, chứ không phải một tài năng vượt trội. Họ sẽ đào tạo em bài bản, nên họ chỉ cần một người mà họ là có tiềm năng để đào tạo mà thôi."
"Nhưng JYP vừa kết thúc buổi tuyển chọn hôm qua, còn YG không phải là phong cách của em, và còn lâu em mới có thể đậu vào SM ấy, thực tập sinh của họ phải đẹp lồng lộn luôn ấy, nhan sắc em chỉ tầm trung thôi."
"Tầm trung trong mắt em, chứ không hề là tầm trung trong mắt người khác," Hoseok vuốt nhẹ gò má Jooyeon, "Bớt tự ti đi. Anh thấy em hợp với công ty SM nhất đấy."
Và một tuần sau, nhà tuyển chọn của công ty SM đích thân mời Jooyeon đến công ty họ thử giọng khi cô đang đi mua trà sữa, mọi thứ đến quá nhanh và bất ngờ, thậm chí bản thân Jooyeon còn không tin được.
Sau khi được Jooyeon báo rằng cô đã đậu vào công ty SM, Hoseok ôn nhu cười trước khi kết thúc cuộc gọi và ôm chầm lấy ông anh Seokjin của mình:
"Cảm ơn anh vì đã giới thiệu cô ấy với bên đó. Mà làm sao anh lại có số của họ?"
"Hồi đó họ cho anh số điện thoại tuyển dụng và muốn anh đi thử giọng nhưng anh tưởng là bị lừa. Ai dè khi em kể cho anh nghe chuyện của Jooyeon, anh gọi cho họ thì lại đúng là bên SM thật."
"Đừng bao giờ cho Jooyeon biết chuyện này nhé."
"Đồng ý."
BẠN ĐANG ĐỌC
hoseok ☆ from a to z
Fanfictionpairing: jung hoseok x fictional girl . chuyện tình của jung hoseok và hwang jooyeon từ a đến z. . thứ tự các câu chuyện là ngẫu nhiên theo chủ đề, không theo thứ tự thời gian. . tặng jung hoseok, chúc anh một sinh nhật vui vẻ, luôn lạc...