Chapter 20: Twist of a Plan

86 3 0
                                    

Marvin POV

Ewan ko ba kung bakit ko kailangang ipagawa toh.

Oo nililigawan ko si Daen dati at dineny nya ko at nagtapat sya sakin at dineny ko.

Ironic isn't  it?

Hindi aki excited na makita si Daen dahil may mahal na siyang iba.

At tsaka nakahanap nanaman ako ng bagong kapalit ni Daen.

Si....Sino ba toh?

"Hey i forgot to ask.your---"

"Karla Reyes" sabi nya.

"Reyes? Kapatid mo ba si Irah Louisa Reyes at Inah Louisa Reyes?" tanong ko.

She stopped for a while and looked at me.

"Lets just say na ganon na nga...Pero teka..Paano mo nalaman ang tungkol kay..Ate Irah?" she asked.

"Akala ko ba.kapatid mo sila? E di dapat alam mo lahat ng nangyayari sakanila.. Bakit?" i asked.

"Huwag ka nang makulit. Asan sya?" she asked.

"Nandito siya sa school. 3rd year college student." i answered.

She looked stunned.

"THANK YOU!!!" she kissed my lips.

Dahek just happened ??

Pareho kaming nagulat sa ginawa nya.

"S--Sorry!!" she blushed.

"Uh..i guess excited ka lang na makita siya" sabi.ko.

"What the...Heck Karla?!"

Pagtingin namin ay si....di ko kilala.

Karla POV

So dito pala nag aaral si Ate Irah! Oohhh im gonna make Inah so happy.

Sa sobrang tuwa ko, ewan ko ba, bigla kong hinalikan si Marvin.

S--Sorry!!" I blushed.

"Uh..i guess excited ka lang na makita siya" sabi nya.

"What the...Heck Karla?!"

Pagtingin namin ay si Jan.

Naku Po..Another trobol.

"J-Jan...." i whispered.

He grabbed my arm.

"Ano ba Jan! Bitawan mo ako!" i said.

"Karla? Bakit ... Bakit mo siya Hinalikan at sino ba sya??" he asked.

"Bakit ba?? Nagseselos ka ba?" i asked.

"OO! Nagseselos ako dahil..Hindi mo makita na ako ang nandito para sayo tapos kung sinu sinong lalaki ang hahalikan mo imbis na ako!" he said.

Ano? He is jealous? Wow ah.

"Bakit Jan, bago mo ba minahal si Daphne ay tiningnan mo muna kung sino ang talagang anjan para sayo? ngayon, anong pakiramdam nang maging invisible? Masakit diba? At kilala mo na ba sya ng tunay? Ni hindi nya nga sinabi sayo na ang totoo nyang pangalan ay Daen Nicodemus at ex-bf nya tong si Marvin." i said.

"Ano?? Sino ba talaga yan?!" he asked.

"Gumawa ako nang plano para paghiwalayin kayo ni Daen, para mapasaakin ka. Pero hindi mo man lang napansin na nasasaktan ako. Kaya kita tinanong kung may pag asa ako sayo dahil kapag nagbreak kayo ni Daen, saakin ka babalik" i explained."Matagal na kitang gusto Jan. Pero hindi mo man lang namalayan" i added.

He kept silence

"Well...Sorry Kung nasaktan kita...Sorry kung di kita napansin noon pa. Pareho tayo ng nararamdaman pero akala ko nababakla na ko kasi lalaki ka noon at may gusto ako sayo...And For your information, break na kami ni Daph-Daen dahil pinagtapat ko na mahal kita" sabi nya.

Wow this is too much to process.

2 days nalang til Graduation at nagwagi ako!!! Woot

Ang LabStory Ni Tomboy at BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon