THIRD PERSON POV:natapos ang laban sa pagitan ng EXO laban sa RED FORCE..malalakas man o madami man sila ay di naging sapat para talunin ang EXO..ngunit hindi naging madali sa EXO ang talunin ang mga alagad ng red force nasugatan at nasaktan rin sila sa mga pangyayari..gayumpaman labis ang pasasalamat ng AERIS dahil sa muling pagkakataon ay nagtagumpay sila...
nang matapos ang laban..agad na pumunta ang EXO sa kanilang tahanan at agad na pinagaling ni Lay ang kaniyang mga kasama..
"grabe mas lumalakas talaga sila ngayon.." nahihirapang saad ni Chanyeol dahil sa mga natamong sugat..
"sus hindi naman..ang dali nga nilang pabagsakin" mayabang na sabi naman ni Tao
"and dali mo lang yan sabihin dahil pinaglaruan mo lang yung mga kalaban mo..patigilin ba naman ang oras sa pagitan mo at nang kalaban mo..sino kaya ang di matatalo dun" sabi naman ni Luhan..kagaya ni chanyeol marami ring sugat na natamo si luhan..
"hahaha..syempre mas malakas yata tong kapangyarihan ko.." mayabang na sabi ni Tao
"tama na nga yan..ang mahalaga ligtas tayong lahat..teka nasaan pala si Baekhyun?" takang tanong ni Suho..
"akala ko kasama natin..saan na ba yun?" turan ni Xiumin
"hindi natin siya kasama kanina akala ko nauna na siya dito.." saad naman ni Kyungsoo
"nasaan na ba yung lalaking yun..di kaya nakuha siya ng red force" kinakabahang sabi ni Sehun na agad naman namang binatukan ni Kai..
"wag ka ngang mag isip ng ganyan Sehun..eh mas malakas pa yun satin" sabi ni Kai
"nag susugest lang naman " sagot naman ni Sehun kay Kai..
"wag na nga kayong mag away dyan..mas mabuti pang hanapin na natin siya ng makasiguro" sabi ni Kris
biglang bumukas ang pinto..
"sino ang hahanapin niyo?" tanong ni Baekhyun na kararating lamang
"saan ka ba galing? akala namin kung ano nang nangyari sayo.." sabi ni Lay..
"kinausap lang ako ng unang elemental.." sagot ni baekhyun
"si CASSIOPEIA ba tinutukoy mo?" tanong naman ni luhan
"oo" maikling sagot ni Baekhyun
"tungkol naman saan? may bago na naman ba siyang pangitain?" tanong ni suho
"mayroon daw siyang nakita pero hindi niya naman sinabi sa akin..basta gusto niya daw tayong makausap lahat.." sagot ni Baekhyun
"mukhang importante kaya magpahinga muna tayo bago punta kay Cassiopeia.." sabi ni Suho sa mga kasama niya..
kaya agad namang pumunta ang EXO sa kani kanilang silid..
**************
nang makapag pahinga na ang EXO ay agad naman na silang pumunta kay Cassiopeia..
"nandito na pala kayo.."
agad na lumingon ang exo sa pinanggalingan ng boses..
nakita nila ang isang napakagandang babae suot ang kulay puting gown..di mo aakalain na napakatagal na siyang nabubuhay sa Exoplanet..
"magandang araw inang cassiopeia..gusto niyo daw po kaming makausap" bati ng Exo kay Cassiopeia..
si CASSIOPEIA ay ang unang elemental na naninirahan sa exoplanet..noong panahon siya ang may hawak nang lahat ng kapangyarihan sa exoplanet..ngunit nang dahil sa isang pangyayari kinakailangan niyang ipasa ang mga kapangyarihan na nagbubuklod sa exoplanet sa mga taong mangangalaga dito..Ito ang naging dahilan kung bakit kada isang daang taon ay may ipinapanganak na bagong tagapangalaga upang maprotektahan ang mga elemento..limang libong taon nang nabubuhay si cassiopeia ngunit di mo parin mahahalata sa kanya ang kaniyang edad..dahil tulad nang iba mukhang bata pa rin si Cassiopeia..gayunpaman lahat ng AERIS at kahit ang EXO ay ginagalang at nirerespeto si cassiopeia..
"oo.." _cassiopeia
"tungkol saan po ba ang sasabihin niyo?" tanong ni sehun
"wag tayong mag usap dito dahil masyadong delikado kung may makakarinig sa atin" sagot ni cassiopeia
"ganun po ba kaimportante ang pag uusapan natin?" tanong naman ni Kyungsoo
"oo" maikling sagot ni Cassiopeia
kaya wala na ring nagawa ang EXO kundi sumunod sa unang elemental..
( isa sa mga kakayahan ni cassiopeia ay ang makita ang hinaharap...)
dinala sila ni cassiopiea sa isang silid..
(picture at the side------->>>>>>>>>)
"umupo na kayo nang makapag simula na tayo" utos ni cassiopeia sa exo
nang makaupo na ang lahat ay agad na nilagyan ni cassiopeia ng kapangyarihan ang buong silid nang sa ganoon ay wala nang makakarinig o makakagamit ng anumang kapangyarihan na pwedeng mag mula sa labas ng silid..
"May bago po ba kayong pangitain, inang cassiopeia?" tanong ni Suho
"oo at hindi maganda ang aking nakita..sobrang nakakakilabot at nakakatakot ang pwedeng mangyari sa ating planeta" sagot ni cassiopeia at humarap sa exo
nagulat ang exo dahil sa nakita..
****************************************************************
A/N: opps sorry ngayon lang ulit naka update..sorry for my grammar and typo error..
*ano ang nakita ng exo at bakit gulat na gulat sila?"
*ano kaya ang pangitain ni cassiopeia at ano ang magiging epekto nito sa EXO?
feel free to COMMENT. VOTE AND SHARE.. stay strong EXO-L..#POWER #ECLIPSE #kokobop
comment your bias in EXO at your favorite partner of your bias..
saranghaja readers <3 WE ARE ONE!!
BINABASA MO ANG
THE EXOPLANET
FantasyThey are came from in different world.. Where powers and magic are exists.. They are here because of one mission.. What will happen in their journey? They are going to succeed or they are going to lose? If They will encounter the thing called "lo...