Chapter 1

333 6 0
                                    

Chapter 1: High School



Jean's POV

Hello ako si Jean Davis, bestfriend ng lokalokang bida dito. Choosy kasi mana sa author, kaya ayan ayaw mamaya na lang daw. By the way 17 na ako, so do her hehehe.






" BOOMBAYAH! IYA HIYA HIYA YAH! YAH! PRRR! YAH! HIYA! HIYA! BO-BOOMBA-BOOMBA! YAH! HIYA! HIYA! HIYA! " kanta ko sa blackpink song, oo BLINK ako, walang kokontra sasaksakin ko ko sa ngalangla okie?






" Would you please? Please, shut your mouth? Grrr! Turn it off! Play Spring day! " makautos tong gagang to oh! Wala naman, akong magagawa. Kawawa ang precious face ko. Baka masapak ako nito, mahirap na.






" Okie, ito na pooo... Spring day by BTS! " at inon ko na ang player namin. Nakapikit lang sya kala mo tulog pero pag-namatay yang music lalaslasan nya ako ng lalamunan. Killer sya!!






* Phone rangs *






Napadilat sya, at napatingin sa side table ganun din ako. Anong meron? Sino tumawag? Okay masyado na akong tsimosa. Sinagot naman nya yun.






" Opo... Hai hai.... Ie! Oka-san! Nii-san... Bye " hala anong meron? She just sigh, and look at me, waeyo kaya?






Imma give you a trivia okay? She likes BTS but she don't want to speak Korean eventho she knew how too. How unfair, and She lives in Japan, when she was 3-9 years old. She live here since 10 until now. Puro ako nga lang ang nagkukwento eh! Ask her on her POV baka sabihin ng gaga!






" What is it? " pacute muna, bago laslas lalamunan.






" Oka-san enroll us, at the Converse High.. Yung parang kanta sa BTS Converse high " oo nga no, hahahaha may point sya dun.






" Saan naman yun? " - ^__^? Me






" Dito lang malapit sa Village yun, mga sa labas lang... " =___=\ ! Sya, stress eh.






" Yay, teka diba Sept. Na? Bakit nga pala ngayun lang tayo nag-enroll? "






* PAAAAK *






" Awww! Sakit nun ha! " sabay, himas sa ulo ko. Huhuhuhu sadista po sya, bad sya.






Bakit kailan ba sya bumait?






Oo nga, naman lagi naman sya bad eh! Kaya nga gigil nya si ako minsan.






" Tanga! Kita mo na ngang kalilipat, lang natin dito kahapon eh... Gago ba you? " yan na mura pa ako, kasi nga naman kasi tatanga tanga ako. Oo, nga naman kasi eh.






Haayyy






Blake's POV

By the way ako ang bida dito. Blake Mendez is the name. Nasa bahay lang, ako tambay with Jam, he got no jams naman kasi talaga eh.






" Bebe Blake look oh, may bago nanaman tayong lalandiin o pagtitripan " la, akong pake pag nakita ko na, tsaka ako magiging intirisado sa kanya o kanila.






" Bebe Blake, tara mall tayo tapos landiin natin yung iba " nag nod nalang ako, sa walang magawa eh. May aangal ba? Lalaslasan ko kayo ng lalamunan!






** Mall **






Nakakaputangina lang! Wala naman kasi chicks dito puro hipon lang naman tsk! Oo playboy ako. Di ako ganto naging ganto lang ako... Don't ask, laslasan ko kayo ng lalamunan dyan eh!






" Bebe Blake sila yung mga newbie " tinuro naman nya ang isang mukhang childish na babae. At... Isang cold na may dark aura. Maganda naman sila, lalo na yung may black aura.






Lumapit kami sa kanila, wala nga kasi puro hipon na tapon ulo lang meron! Tsk, napapabo na ako dito. Oo marunong ako magKorean so what?






" Hi mga miss! Pag sumama kayo promise---- " the girl, na may dark aura and I cut him.






" DON'T PROMISE! " sabay na sabi naming, dalawa nakatingin sya saakin, at tinarayan ako. Grrr!






" Okie... Tara na hehe... Baka hanapin ka na ng Oka-san mooo " but she look at me, galit.






" Baka desuka "






PUTANG INA NG BABAENG YUN AKO PA ANG TANGA NGAYUN?! GRRRR!!






" Burrrnnn! Bro umalis na sila, aba ngan nalang natin sa school " i nod.






Humanda ka saakin, ikaw ang tanga babaeng pabo!!






--**--**--

Hello okay lang ba ito? I knew there was a typo, kasi naman keyboard ko ehhh! Short po muna geh na nga!! Bye next chapt. Naaaaa!!!

Please Vote & Comment!! Saranghae!! Aishteru!!! Te amo!! Wo ai ni!!

Dark & Black || Tagalog TeenfictionWhere stories live. Discover now